Chủ tịch China Telecom bị điều tra tham nhũng

remember1 remember1 @remember1

Chủ tịch China Telecom bị điều tra tham nhũng

(ĐSPL) – Chủ tịch Công ty Viễn thông nhà nước China Telecom, ông Thường Tiểu Binh chính thức bị Đảng Cộng sản Trung Quốc điều tra tham nhũng.

27/12/2015 11:18 PM
26

(ĐSPL) – Ông Thường Tiểu Binh, Chủ tịch Công ty Viễn thông nhà nước China Telecom, chính thức bị Đảng Cộng sản Trung Quốc điều tra tham nhũng.

Hôm nay (27/12), Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra thông báo điều tra tham nhũng đối với ông Thường Tiểu Binh, chủ tịch Công ty Viễn Thông nhà nước China Telecom.

Chủ tịch China Telecom bị điều tra tham nhũng - Ảnh 1Phóng to

Ông Thường Tiểu Binh đang bị điều tra tham nhũng.

Trên trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) cho biết, ông Thường Tiểu Binh bị cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", một cụm từ mà cơ quan này dùng để chỉ tội phạm tham nhũng.

Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, các cơ quan báo chí và phương tiện truyền thông của Trung Quốc đã liên lạc nhưng không thấy ông Thường xuất hiện.

Ông Thường Tiểu Binh sinh năm 1957, là chủ tịch của Tập đoàn Viễn thông China Unicom, trước khi ông nắm giữ chức vụ chủ tịch tại công ty China Telecom trong thời điểm bị điều tra. Hai công ty mà ông Thường Tiểu Binh từng nắm giữ chức chủ tịch là hai trong số ba nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Trung Quốc.

Được biết, cuộc điều tra tham nhũng với chủ tịch của China Telecom nằm trong chiến dịch chống tham nhũng do Đảng Cộng sản Trung Quốc khởi xướng. Chiến dịch này tập trung điều tra các quan chức nắm giữ các trọng trách và chức vụ quan trọng trong bộ máy hành chính nhà nước cũng như tại các doanh nghiệp và ngân hàng quốc doanh của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nhân Văn (Theo Reuters)

Video xem nhiều nhất:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý