Chủ tịch Chung: làm rõ vụ dân tố bị "hành" ở phường Văn Miếu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chủ tịch Chung: làm rõ vụ dân tố bị "hành" ở phường Văn Miếu

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Nội vụ cùng UBND quận Đống Đa làm rõ vụ người dân tố bị phường Văn Miếu hành khi xin giấy chứng tử.

26/07/2017 04:04 PM
179

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Nội vụ cùng UBND quận Đống Đa làm rõ vụ người dân tố bị phường Văn Miếu "hành" khi xin giấy chứng tử.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 26/7, ông Phạm Quý Tiên- Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội ký văn bản truyền đạt ý kiến Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cùng UBND quận Đống Đa kiểm tra thông tin, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật và báo cáo kết quả xử lý vụ việc lên Thành ủy UBND Thành phố trước ngày 29/7/2017.

Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress cũng đưa tin, sáng 26/7, ông Phạm Thanh Cao- Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội đã dẫn đầu đoàn thanh tra công vụ xuống làm việc với UBND phường Văn Miếu.

Chủ tịch Chung: làm rõ vụ dân tố bị "hành" ở phường Văn Miếu - Ảnh 1Phóng to

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, người được nhắc tên trong câu chuyện của chị Vũ Thanh Hoa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

“Chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo phường, người dân về vụ việc để có những thông tin khách quan nhất. Khi nào có kết quả thanh tra, chúng tôi sẽ thông báo đến nhân dân”, ông Cao cho biết.

Cũng trong sáng 26/7, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cho biết, phường đã hoàn thiện báo cáo về sự việc cũng như các bản tường trình của Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội.

Cụ thể, bà Khanh nhận trách nhiệm trong việc cán bộ thực thi nhiệm vụ chưa làm hài lòng dân và lãnh đạo phường xin rút kinh nghiệm trong việc tiếp dân, tiếp nhận xử lý các thủ tục nhạy cảm. Sau khi xem xét tường trình, UBND phường đã quyết định cho ông Nguyễn Lê Hiếu thôi công tác tại bộ phận một cửa, chuyển sang làm việc tại HĐND phường.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa (phố Trần Quý Cáp, Hà Nội) đăng tải thông tin lên mạng xã hội phản ánh vào sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày.

Đến 14h cùng ngày, chị Hoa quay lại nhưng Hiếu nói là "sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này". Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình. Hơn 1 tiếng sau, chị Hoa quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kìm chế được, chị Hoa đã tranh cãi với người này.

Sau đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Thông tin trên được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Vào tối ngày 25/6, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cùng một số cán bộ trong đó có 2 người được chị Hoa nhắc tên đã đến xin lỗi, chia sẻ sự mất mát, mong gia đình thông cảm.

Tuy  nhiên, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, cán bộ phường đã làm đúng quy trình, thậm chí tạo điều kiện cho người dân. Về nguyên tắc, việc cấp giấy khai tử sẽ được giải quyết và trả sau một ngày làm việc. Chị Hoa đến phường làm giấy khai tử khoảng 10h ngày 19/7 và theo quy định sáng 20/7 mới lấy được kết quả, nhưng cán bộ phường đã linh động hẹn vào chiều cùng ngày.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cũng bác bỏ việc cán bộ phường hành dân hay đòi tiền "lót tay" mới ký giấy chứng tử.

Về phát ngôn có phần không đúng mực của bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường, bà Khanh cũng khẳng định là không có thật mà "sự việc lúc đó chỉ là do cả hai bên đều mất bình tĩnh nên có phần to tiếng".

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý