Chủ tịch Hà Nội: "Không có lợi ích nhóm" trong việc điều chuyển tuyến xe khách

mesu mesu @mesu

Chủ tịch Hà Nội: "Không có lợi ích nhóm" trong việc điều chuyển tuyến xe khách

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định việc điều chuyển 681 nốt xe tại bến Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát là chủ trương của thành phố, không có lợi ích nhóm.

18/05/2017 04:20 AM
210

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định việc điều chuyển 681 nốt xe tại bến Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát là chủ trương của thành phố, không có lợi ích nhóm.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản báo cáo Thủ tướng về việc điều chuyển các tuyến vận tải hành khách trên địa bàn.

Lãnh đạo Hà Nội cho hay, từ ngày 2/1, thành phố triển khai điều chuyển 681 nốt xe của 26 tỉnh, thành hoạt động tại 3 bến: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát để giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Chủ tịch Hà Nội: "Không có lợi ích nhóm" trong việc điều chuyển tuyến xe khách - Ảnh 1

Nhà xe tụ tập phản đối điều chuyển luồng tuyến tại bến Mỹ Đình. Ảnh: báo VnExpress

Trong quá trình điều chuyển tuyến, 5 doanh nghiệp vận tải thuộc tỉnh Thanh Hóa và Gia Lai đã tự ý bỏ nốt, dừng hoạt động. Còn lại 53 nốt tuyến Hà Nội - Thái Bình chưa thực hiện điều chuyển. Hà Nội đang yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu chuyển các nhà xe tuyến này từ bến xe Mỹ Đình về Nước Ngầm.

Báo Dân trí đưa tin, trước ý kiến băn khoăn Hà Nội tổ chức điều chuyển luồng tuyến vào giáp Tết Nguyên đán - thời điểm người dân có nhu cầu đi lại lớn, ông Chung lý giải làm như vậy là để góp phần giảm ùn tắc giao thông nhất là trong dịp Tết. Hơn nữa, trong năm 2017, TP Hà Nội phục vụ sự kiện APEC nên việc điều chuyển luồng tuyến vận tải là nằm trong kế hoạch bảo vệ chung của TP Hà Nội, phục vụ lợi ích chung cho TP, không vì bất cứ “một nhóm lợi” ích nào.

Do vậy, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm chỉnh phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải, tiếp tục sắp xếp tổ chức phương án sản xuất kinh doanh hợp lý, hiệu quả, khắc phục khó khăn trước mắt để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Báo VnExpress cũng cho hay, để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi trong những ngày di chuyển, thành phố tiếp tục chỉ đạo các bến xe nâng cao chất lượng phục vụ, sắp xếp điều hành khoa học. Ngoài ra, Hà Nội sẽ giám sát các loại lệ phí và giá dịch vụ tại bến xe theo hướng giảm cho các đơn vị kinh doanh; xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra vào bến phù hợp với điều kiện hiện nay.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý