Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng của Mỹ sẽ là người thiện chiến

mesu mesu @mesu

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng của Mỹ sẽ là người thiện chiến

Tướng Joseph Dunford Jr hiện đang phục vụ trong giới lãnh đạo của Thuỷ quân lục chiến, là người nổi tiếng với khả năng thiện chiến

05/05/2015 09:38 AM
420

   - Ảnh 1

Tướng Joseph Dunford Jr

Thời báo quân đội Mỹ đưa tin cho biết, Tổng thống Barack Obama sẽ đề cử tướng Thuỷ quân lục chiến Joseph Dunford Jr vào cương vị Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng của quân đội Mỹ.

Thông tin này đã được một nguồn tin uy tín của quân đội Mỹ xác nhận vào hôm thứ Hai vừa qua.

, từng kinh qua nghiệm vụ tư lệnh liên quân trong chiến tranh Afghanistan trong thời kỳ chuyển giao quan trong 2013-2014.

   - Ảnh 2

Tướng Joseph Dunford Jr

“Tôi có thể xác nhận rằng Tướng Joseph Dunford Jr – Tư lệnh Lính thuỷ đánh bộ Mỹ sẽ được đề cử nắm chức Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ” – một nguồn tin từ Nhà Trắng nói với tờ Thời báo quân đội Mỹ.

Giới bình luận quân sự Mỹ cho biết việc ông Joseph Dunford Jr thôi đảm nhiệm cương vị tư lệnh Thuỷ quân lục chiến kèm theo các thông tin xác nhận từ Nhà Trắng có thể cho thấy sự nghiệm quân sự của Tướng Joseph Dunford Jr sắp thăng tiến nhanh chóng từ cấp tướng 1 sao lên 4 sao trong vòng chỉ có 3 năm.

Nguồn tin từ Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Obama sẽ đề cử Tướng Paul J. Selva của Không quân Hoa Kỳ nắm chức Phó Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng.

Tướng Paul J. Selva từng có kinh nghiệm thực tế nhiều năm làm phi công lái máy bay vận tải và máy bay tiếp dầu trên không. Hiện ông này đang giữ chức chỉ huỷ lực lượng vận tải của Không quân Mỹ đóng ở căn cứ khoongq uân Scott, bang Illinois.

Hoà Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý