Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Đúng 7h30 hôm nay, tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên) nơi thờ tự các Vua Hùng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

28/04/2015 01:11 PM
405

Lễ dâng hương có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh các đoàn đại biểu, Việt kiều, nhân dân đã tới dâng hương, tưởng niệm và tri ân công đức của các Vua Hùng đã có công dựng nước.

   - Ảnh 1

   - Ảnh 2

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tại khu di tích Đền Hùng.

Đồng chí Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

Ngày 10/3 Âm lịch là ngày Quốc lễ linh thiêng - Giỗ tổ Hùng Vương trong những ngày này, tâm thức mỗi người Việt Nam ở khắp các miền đất nước và cả đồng bào đang sinh sống, làm việc ở xa Tổ quốc đều hướng về nguồn cội.

Với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, tại Điện Kính Thiên, trên đỉnh Nghĩa Lĩnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tri ân, tưởng niệm các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, cầu mong cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn.

Một số hình ảnh về lễ hội Đền Hùng:

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

   - Ảnh 7

Biển người đổ về dân hương Đền Hùng.

Quang Thuận

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý