Chủ tịch nước thăm, làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chủ tịch nước thăm, làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Theo Chủ tịch, Hội cần tiếp tục củng cố, phát triển vận động toàn xã hội triển khai các hoạt động nhân đạo tại cộng đồng.

22/01/2014 05:18 PM
590

Chiều 21/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về công tác trong năm 2013 và việc chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Giáp Ngọ. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Bộ, ngành Trung ương và đại diện Hội Chữ thập đỏ một số địa phương.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Đường, cùng lãnh đạo một số tỉnh Hội đã báo cáo với Chủ tịch nước một số kết quả hoạt động của hội.

Năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn; công tác chỉ đạo tiếp tục được đổi mới; việc tháo gỡ cơ chế, chính sách được quan tâm hơn; công tác đối ngoại và vận động nguồn lực được duy trì và phát triển; các phong trào, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được triển khai đạt kết quả thiết thực, có chiều sâu, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân.

Hội Chữ thập đỏ tặng ảnh Chủ tịch nước trong chuyến công tác hoạt động nhân đạo thăm bà con miền núi

Tổng trị giá hoạt động toàn Hội đạt gần 2.755 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2012, thiết thực trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội và trong Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tiếp tục được khẳng định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước đánh giá cao những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đạt được trong năm qua, nhất là lĩnh vực công tác xã hội nhân đạo đã theo sát những vấn đề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, góp phần ổn định kinh tế, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng.

Các chương trình, dự án như Chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, các phong trào, các cuộc vận động như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ, tham gia phòng ngừa và ứng phó thảm họa; tổ chức hiến máu nhân đạo... đã đáp ứng được sự mong chờ, khát khao của các bệnh nhân cần truyền máu và cùng ngành y tế góp phần dành lại sự sống cho nhiều người bệnh, là hoạt động tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Chủ tịch nước khẳng định, đây là những nhiệm vụ quan trọng, thực hiện tốt nội dung này giúp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có chỗ đứng và niềm tin vững chắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Để thúc đẩy hoạt động chữ thập đỏ hoạt động mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị, các cấp Hội cần tiếp tục củng cố, phát triển lực lượng hội viên, tình nguyện viên, cộng tác viên của Hội thực chất, cùng cán bộ chuyên trách chữ thập đỏ vận động toàn xã hội triển khai các hoạt động nhân đạo tại cộng đồng; tuyên truyền các giá trị nhân đạo trong học sinh, sinh viên và giới trẻ, tăng cường sự phối hợp trong triển khai các hoạt động nhân đạo với các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp đã ký kết và phát triển các đối tác mới.  Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, tập trung thực hiện Chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, “Lục lạc vàng - Kết nối những miền quê” tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa theo các định hướng mà Ban Thường vụ Trung ương Hội đã đề ra.

Ghi nhận những kiến nghị của Hội Chữ thập đỏ về cơ chế, chính sách, Chủ tịch nước nhấn mạnh, bộ máy của Hội cần tinh gọn, tăng cường đội ngũ tình nguyện viên, cộng tác viên nhưng cũng phải được bố trí đủ số lượng và đảm bảo về chất lượng cán bộ tương xứng với nhiệm vụ được giao; tích cực phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp người nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Theo VOV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý