Chủ tịch TP. Hồ Chí Minh: "Đằng sau mỗi gánh hàng rong là cuộc sống của cả một gia đình"

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chủ tịch TP. Hồ Chí Minh: "Đằng sau mỗi gánh hàng rong là cuộc sống của cả một gia đình"

Theo Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, cơ quan chức năng phải đồng cảm với bà con bán hàng rong vì đằng sau mỗi gánh hàng rong là cuộc sống của cả một gia đình.

16/06/2017 01:45 AM
90

Theo Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, cơ quan chức năng phải đồng cảm với bà con bán hàng rong vì "đằng sau mỗi gánh hàng rong là cuộc sống của cả một gia đình".

Thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong cho biết, sáng 15/6, Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp sơ kết về tình hình kinh tế xã hội và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm. Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Phong yêu cầu lãnh đạo các quận huyện tìm giải phát căn cơ để xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Chủ tịch TP. Hồ Chí Minh: "Đằng sau mỗi gánh hàng rong là cuộc sống của cả một gia đình" - Ảnh 1Phóng to

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong - Ảnh: báo Tiền Phong

Theo ông Phong, trong điều kiện hạ tầng chưa đồng bộ, việc thực hiện văn minh đô thị không thể làm trong một sớm, một chiều. Ông Phong cũng yêu cầu các quận chủ động có phương án riêng để tái bố trí nơi kinh doanh mới, đào tạo nghề, giải quyết việc làm… cho những hộ bán hàng rong, đặc biệt là lao động nghèo.

“Hôm qua họp bên quận 1, đồng chí Chủ tịch UBND phường Nguyễn Cư Trinh có báo cáo nhiều bà con bán rong, chỉ gánh xôi, xe bánh mỳ, bán mỗi ngày 2-3 tiếng thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng. Chúng ta phải đồng cảm với sự mưu sinh của bà con vì đằng sau mỗi gánh hàng rong là cuộc sống của cả một gia đình.

Nên dẹp ngay hình ảnh lực lượng trật tự xuất hiện là hàng rong nháo nhác bỏ chạy. Chúng ta không đẩy đuổi hàng rong mà sắp xếp, bố trí người dân vào kinh doanh buôn bán ở các khu vực ổn định, hiệu quả cao hơn”, ông Phong lưu ý.

Liên quan đến vấn đề này, báo Infonet thông tin, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết hiện nay các lực lượng chức năng vẫn duy trì việc tuần tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, nhất là các hàng quán lấn chiếm vỉa hè.

Đồng thời việc quản lý và hậu kiểm các bãi giữ xe cũng được thực hiện nghiêm túc, nơi nào không hoạt động đúng quy định sẽ bị xử phạt. Quận cũng xử lý nghiêm tình trạng bán hàng rong tại 13 cầu nối với các quận liền kề.

Đặc biệt quận đã chỉ đạo tháo dỡ 13 nhà vệ sinh công cộng trên vỉa hè và gửi 32 văn bản đến các nhà hàng, quán ăn, khách sạn đề nghị mở cửa nhà vệ sinh cho khách vãng lai sử dụng miễn phí.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý