Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc làm mới di tích

daikieu daikieu @daikieu

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc làm mới di tích

Tại cuộc họp giao ban các sở, ngành sáng 6/2, Chủ tịch UBND T.p Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc làm mới di tích Hoàng thành

12/02/2017 02:48 PM
128

Tại cuộc họp giao ban các sở, ngành, Chủ tịch UBND T.p Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc làm mới di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đây là cách làm không đúng vì việc duy tu duy trì các công trình văn hoá phải có kỹ thuật, công nghệ để đảm bảo còn nguyên bản mới phát huy giá trị. Ở các nước họ chỉ dùng nước xịt cho sạch lớp bụi bẩn bám lên di tích, lớp rêu phong vẫn còn nguyên vẹn. Thế nhưng trước Tết Nguyên đán, Hoàng thành Thăng Long và cả Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã được làm sạch bằng một lớp vôi ve mới. “Quét lớp vôi ve mới như vậy chẳng còn Hoàng thành Thăng Long cách đây nghìn năm, mà như công trình xây mới. Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng đi quét vôi ve lại. Theo tôi không nên làm như vậy với công trình văn hóa”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu rút kinh nghiệm sau việc quét vôi ve Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc làm mới di tích - Ảnh 1

Hoàng Thành Thăng Long khác lạ trong màu sơn mới, ảnh N.H.

Liên quan đến hiện tượng tranh cướp lộc tại chùa Hương, huyện Mỹ Đức; lễ hội Gióng, huyện Sóc Sơn gây phản cảm thời gian qua, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ rõ việc này “cũng liên quan đến trách nhiệm của sở Văn hóa, Thể thao các quận/huyện”. “Có lẽ năm tới chúng ta cần làm việc với các ban quản lý, các sư trụ trì tại Sóc Sơn hay chùa Hương không thực hiện phát lộc như vừa rồi gây ra sự tranh cướp. Việc này diễn ra nhiều năm rồi”, Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các sở ngành cần làm việc với ban quản lý các di tích không để tái diễn hình ảnh phản cảm ở các lễ hội; xử lý nghiêm tình trạng tăng giá dịch vụ ăn uống, trông giữ xe; rút kinh nghiệm khi để xảy ra tình trạng mất nước, mất điện ở một số chung cư dịp Tết vừa qua. Trước thông tin xe công của sở Y tế sử dụng đi lễ như báo chí nêu vừa qua, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ và nếu có vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...

ĐCSVN

*Bài viết đăng lại trên Báo giấy Đời sống & Pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý