Chủ tịch UEFA Michel Platini: “ Đủ rồi Sepp”

mu mu @mu

Chủ tịch UEFA Michel Platini: “ Đủ rồi Sepp”

(Công lý) Một ngày sau sự kiện chấn động làng bóng đá, Chủ tịch UEFA Michel Platini tổ chức họp báo yêu cầu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từ chức.

29/05/2015 09:03 AM
267

9 quan chức FIFA và 5 doanh nhân đã bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng và nhận hối lộ, trong số đó có cả Phó chủ tịch đương nhiệm của FIFA. Điều đó diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới vào ngày 29/5.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người phát ngôn của FIFA nói việc bầu Chủ tịch của tổ chức này vẫn diễn ra theo kế hoạch. Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng đã chính thức tuyên bố ông không có ý định từ chức sau “ngày đen tối” của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Chủ tịch UEFA Michel Platini yêu cầu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từ chức

Ngay sau tuyên bố của ông Sepp Blatter, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã lên tiếng yêu cầu ông Blatter từ chức. Ông nói: "Tôi luôn có cảm tình với ông Blatter, nhưng như thế là đủ rồi. Nếu không phải là tôi thì ai sẽ nói với ông ấy rằng đã đến lúc phải dừng lại. Tôi đã từng nói với ông ấy rằng, FIFA  đã có quá nhiều scandal và để lại hình tượng vô cùng khủng khiếp. Nhưng tất cả đã quá muộn”.

Theo quan điểm của Chủ tịch UEFA Michel Platini, ông Blatter nên rút lui sau 17 năm ngồi ở vị trí Chủ tịch của FIFA. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng tuyên bố, nếu ông Blatter thắng cử, thì các thành viên của UEFA sẽ nhóm họp trước trận chung kết Champions League tại Berlin để thảo luận về hành động tiếp theo của họ.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Greg Dyke có cùng quan điểm với ông Platini: “FIFA không thể trở thành một tổ chức công bằng và trung thực nếu ông Blatter vẫn nắm quyền lãnh đạo. Ông ấy nên từ chức hoặc không được bầu chọn, hoặc chúng ta phải tìm một con đường khác”.

Không chỉ chịu sức ép từ UEFA, hiện tại các nhà tài trợ cũng đã lên tiếng tuyên bố sẽ xem xét lại việc hợp tác với FIFA nếu tổ chức này không được làm trong sạch và lấy lại hình ảnh của mình.

Theo đúng kế hoạch, hôm nay 29/5,  sẽ diễn ra cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA. Hai người đứng ra tranh cử là Chủ tịch FIFA đương nhiệm Sepp Blatter và Hoàng tử Ali bin al Hussein của Jordan.

Theo quy định, người nào có được 2/3 trong tổng số 209 phiếu bầu từ các thành viên FIFA sẽ đắc cử Chủ tịch. Trong trường hợp bất phân thắng bại, sẽ tiến hành bầu cử vòng hai và ai chiếm đa số phiếu sẽ thắng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý