Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Tiền thưởng không có lỗi

beck beck @beck

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Tiền thưởng không có lỗi

Chủ tịch Lê Hùng Dũng khẳng định VFF đang áp dụng cách làm thưởng sau khi có thành tích, có ý nghĩa động viên. Ông cho rằng, tiền thưởng không có lỗi, mà lỗi nằm ở tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

15/12/2014 01:32 PM
522

Thắng Malaysia ở bán kết lượt đi tại Shah Alam, ĐT Việt Nam được VFF thưởng hai tỷ đồng và bầu Hiển “tặng” một tỷ đồng. Tính cả vòng bảng, thầy trò HLV Miura “đút túi” 4 tỷ đồng, chưa tính tiền thưởng của giải ít nhất một tỷ đồng cho đội đồng hạng ba AFF Cup 2014. Khi tuyển Việt Nam thất bại cay đắng tại Mỹ Đình, phần thưởng vật chất được nhiều người hâm mộ đem ra bàn tán “cầu thủ áp lực vì tiền”. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng tiền không phải nguyên nhân.

 - Ảnh 1

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chụp ảnh cùng Phước Tứ và Công Vinh.

“Việc thưởng cho cầu thủ ngay sau mỗi thành tích có tính bước ngoặt nhằm động viên kịp thời tới anh em. VFF hiện nay không còn làm kiểu lấy tiền mồi nhử như trước khiến áp lực lên cầu thủ và họ suy nghĩ đá vì thưởng. Các cầu thủ hiểu rằng đá cống hiến, hết mình thì sẽ không thiệt thòi. Thưởng sau khi có thành tích như cách làm hiện nay của chúng tôi có ý nghĩa động viên như vậy. Anh em cầu thủ đều hiểu”, ông Dũng cho biết.

Tiền thưởng luôn đồng hành với bóng đá cách thưởng thế nào lại là câu chuyện gây ồn ào lâu nay của bóng đá nội. Trước đây, rất nhiều thất bại của đội tuyển ở đấu trường khu vực đều lấy tiền để xem như một nguyên nhân. Bấy giờ, không treo thưởng, VFF lo ngại cầu thủ “làm thêm” bên ngoài nên buộc treo thưởng trước giải với những con số lớn. Cách làm này tỏ ra không hiệu quả và tạo ra tác dụng ngược. VFF dưới thời ông Lê Hùng Dũng, bầu Đức không còn áp dụng cách treo thưởng trước.

Ông Dũng phân tích thêm: “Chúng ta cứ hô hào các anh chiến đấu đi rồi có thưởng mãi cũng không được. Họ cần động viên kịp thời bằng việc làm cụ thể sau những thành công. Đợi kết thúc giải, khi mọi chuyện nguội hết mới thưởng chưa hẳn đã hay. Chúng tôi tính toán rất kỹ mới đưa ra phương án này. Tiền không phải nguyên nhân thất bại. Mọi người có quyền khen chê nhưng quan trọng ở số đông đồng tình vì sự hợp lý là được. Làm cách nào cũng sợ bị chê, chỉ trích thì sao mà làm được”.

Hiện tại, tiền thưởng vẫn “lưu kho” tại VFF. HLV Miura và các trợ lý có cuộc mổ xẻ về hành trình vừa qua của tuyển Việt Nam, đồng thời tính các phương án chia thưởng. Thông thường ở Việt Nam, cách chia thưởng vẫn là xếp loại A (đá chính thức, HLV trưởng), B (cầu thủ dự bị loại một thường vào sân, HLV phó hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị), D (các thành viên còn lại như bác sĩ, nhân viên hậu cần)... hoặc chia theo số điểm của từng người qua từng trận.

HLV trưởng là người đưa ra cách thưởng cuối cùng. Với số tiền thưởng hơn 5 tỷ đồng (4 tỷ thưởng nóng và một tỷ cho vị trí hạng ba), dự kiến mỗi vị trí đá chính có thể nhận 200-300 triệu đồng.

Theo báo Thể thao Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý