Chủ tịch xã trần tình về việc mua bằng cấp 3

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chủ tịch xã trần tình về việc mua bằng cấp 3

Chủ tịch xã Tượng Lĩnh (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) thừa nhận do tuổi cao lại ngại đi học, nên đã nhờ người làm bằng cấp 3 giả.

15/07/2017 10:50 AM
181

Chủ tịch xã Tượng Lĩnh (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) thừa nhận do tuổi cao lại ngại đi học, nên đã nhờ người làm bằng cấp 3 giả.

Theo báo Dân Trí, trong thời gian qua, người dân địa phương phản ánh về việc ông Nguyễn Duy Dơn (SN 1964), Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) chưa học hết cấp 3, nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT.

Được biết, ông Dơn chính thức đảm nhận chức Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống từ tháng 8/2015 đến nay. Trước đó, ông đã từng có thời gian dài từ năm 2004 đến năm 2015 làm Trưởng Công xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống.

Chủ tịch xã trần tình về việc mua bằng cấp 3 - Ảnh 1Phóng to

Tấm bằng giả của ông Dơn. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với báo chí, ông Dơn thừa nhận việc mình chưa học hết cấp 3, nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp.

Ông Dơn cho biết, ông học phổ thông (niên khóa 1981-1982), nhưng học gần xong thì ông đi bộ đội và phải bỏ dở việc học.

Vào năm 1985, ông xuất ngũ và về địa phương tham gia làm việc ở thôn. Vào năm 2000-2004 ông làm ủy nhiệm thu thuế tại UBND xã Tượng Lĩnh. Tháng 8/2015, ông được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh.

Báo Vietnamnet đưa tin, ông Dơn cho biết, khi chuyển lên UBND xã làm việc, vào năm 2004 ông có học thêm hệ bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống. Tuy nhiên, do tuổi cao lại ngại đi học nên ông đã nhờ người làm bằng cấp 3 giả.

Tấm bằng cấp 3 giả của ông Dơn không có số hiệu bằng. Trong khi ông Dơn nói có đi học thêm hệ bổ túc tại Trung tâm GDTX Nông Cống, nhưng trên bằng lại ghi “đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp PTTH khóa thi năm 1984 tại hội đồng thi Nông Cống 1", trong khi năm 1985 mới xuất ngũ.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Đông, Trưởng phòng Nội vụ huyện Nông Cống cho biết, ông Dơn thuộc đối tượng của Thường vụ Huyện ủy quản lý, nên việc ông Dơn khai nhận thế này trong hồ sơ Đảng là thiếu tính trng thực. Sau khi có thông tin, UBND huyện sẽ cho kiểm tra lại để có hướng xử lý.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý