Chủ tịch xã xin lỗi tân sinh viên bị phê “chưa chấp hành” trong lý lịch

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chủ tịch xã xin lỗi tân sinh viên bị phê “chưa chấp hành” trong lý lịch

Chiều ngày 10/8, Chủ tịch xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã công khai xin lỗi em Ngô V. A vì bị phê bản thân và gia đình chưa chấp hành chính sách... vào trong hồ sơ lý lịch nhập học.

11/08/2017 11:34 AM
217

Chiều ngày 10/8, Chủ tịch xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã công khai xin lỗi em Ngô V. A vì bị phê "bản thân và gia đình chưa chấp hành chính sách..." vào trong hồ sơ lý lịch nhập học.

Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo đó, buổi xin lỗi công khai diễn ra tại UBND xã Duyên Hà với thành phần gồm ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà, ông Phạm Văn Mạnh – cán bộ văn phòng, bà Trần Thanh Hiền - Phó trưởng thôn Đại Lan và em Ngô V.A. (SN 1999).

Ông Huấn đã thay mặt cán bộ xã liên quan xin lỗi em Ngô V.A vì những thiếu sót trong việc phê vào hồ sơ với nội dung “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước, quy định của địa phương”.

Chủ tịch xã xin lỗi tân sinh viên bị phê “chưa chấp hành” trong lý lịch - Ảnh 1Phóng to

Bản lý lịch xác nhận của UBND xã Duyên Hà với nội dung phê bình gây khó cho sinh viên. Ảnh: Báo Tiền phong

Tân sinh viên Ngô V. A chấp nhận lời xin lỗi của lãnh đạo xã Duyên Hà và không có thắc mắc gì.

Theo báo Vietnamnet, sau khi xin lỗi, ông Nguyễn Đăng Huấn yêu cầu cán bộ văn phòng xác nhận lại hồ sơ lý lịch cho em Ngô V.A.

Đến 17h, em Ngô V. A. đã được xác nhận vào bản lý lịch mới để kịp thời gian nhập học, với nội dung "bản thân và gia đình luôn chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương".

Trước đó vào ngày 8/8, tân sinh viên Ngô V. A đến UBND xã Duyên Hà  xin xác nhận vào hồ sơ lý lịch nhập học. Tại đây, cán bộ xã nói gia đình em chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới và muốn được xác nhận thì phải đóng đủ tiền.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên em Ngô V. A trình bày không có tiền để đóng. Sau đó, cán bộ xã Duyên Hà đã phê vào lý lịch của A. với nội dung “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước, quy định của địa phương”.

Trao đổi với Pv báo Vietnamnet, ông Huấn cho biết, công chức Văn phòng xã đã phê vào hồ sơ lý lịch của em Ngô V.A với nội dung kể trên và ông là người trực tiếp ký vào hồ sơ đó.

"Khi xây dựng nông thôn mới theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm nên khi làm đường trục, thôn Đại Lan đã họp, người dân thống nhất sau khi trừ các khoản, mỗi khẩu sẽ đóng 300.000 đồng.

Thôn cũng thống nhất, với các hộ chưa đóng tiền thì sẽ làm danh sách gửi lên UBND xã và đề nghị không giải quyết các thủ tục hành chính.

Trường hợp của gia đình cháu Ngô Việt A. cũng vậy, không có chuyện xã không tạo điều kiện cho con em đi học mà do gia đình chưa đóng đầy đủ các khoản tiền nên cán bộ xã mới phê vào như thế", ông Huấn phân trần.

Ông Huấn sau đó cũng đã đến gặp gia đình em Ngô V. A, giải thích rõ lý do bút phê như vậy vào hồ sơ lý lịch. Đồng thời lãnh đạo xã này cũng đã vận động gia đình Ngô V.A. đóng góp đầy đủ như các gia đình khác tại địa bàn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý