Chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện nghi ngờ bé Cù Huy Anh bị đánh tráo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện nghi ngờ bé Cù Huy Anh bị đánh tráo

Chị Ngọc khẳng định, bé Huy Anh đang sống cùng mẹ đẻ là Nguyễn Thị Lan trong chùa Bồ Đề không phải là cháu Huy Anh trong ảnh nhóm thiện nguyện cung cấp. Bởi chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể phân biệt được hai bức ảnh hoàn toàn khác nhau.

20/09/2014 08:30 AM
1,017

Sau một tháng điều tra, xác minh, Phòng CSHS Công an Hà Nội ngày 19/9, đã thông báo kết quả về việc xác định được nơi ăn, chốn ở hiện tại của 10/11 cháu trong danh sách nghi vấn mất tích do chị Nguyễn Thị Bích Ngọc và nhóm thiện nguyện ở chùa Bồ Đề đề nghị điều tra.

Theo thông báo của CQĐT gửi chị Nguyễn Thị Bích Ngọc: hiện nay cơ quan công an đã xác định 10/11 cháu nhỏ trong danh sách kể trên, đang được gia đình, người thân các cháu chăm nuôi, dạy dỗ. Các cháu hoàn toàn không bị mua bán, đánh tráo chiếm đoạt. Trường hợp còn lại là cháu Cù Hoàng Anh hiện ở tại Trung tâm nuôi dưỡng người tàn tật tại Thụy An, Ba Vì.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo của CQĐT, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc vẫn còn lấn cấn về trường hợp của cháu Cù Huy Anh (SN 2012, con của Nguyễn Thị Lan, ở cửa Lò Nghệ An – theo xác minh của Công an quận Long Biên trước đó).

 - Ảnh 1

Công văn Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội gửi chị Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Theo đó, nghi ngờ ban đầu xuất phát từ bản công văn số 1161/CV - PC45 trả lời nhóm thiện nguyện ngày từ cơ quan CSĐT thành phố Hà Nội về trường hợp 11 cháu bé bị nghi mất tích.

Công văn số 1161 nêu: “Ngày 05/08/2014, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội nhận được đơn đề nghị Cơ quan công an điều tra làm rõ 11 cháu bé được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề bị “biến mất”.

Phòng CSHS CATP Hà Nội thông báo kết quả xác minh: Đối với 11 cháu nhỏ mà bà Ngọc đã cung cấp tên từng được nuôi dưỡng, sinh sống tại chùa Bồ Đề, sau đó các cháu được mang về nuôi dưỡng cùng gia đình. Hiện nay Cơ quan công an đã xác định 10/11 cháu nhỏ đó đang được gia đình, người thân các cháu thăm nuôi, dạy dỗ. Các cháu hoàn toàn không bị mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp tục có đơn đề nghị các cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ khuất tất trước sự biến mất của bé Cù Huy Anh. Chị Ngọc còn cung cấp cho cơ quan báo chí những bằng chứng cho thấy có sự đánh tráo bé Cù Huy Anh.

Theo chị Ngọc, cháu Cù Huy Anh được đưa vào chùa năm 2012, đến ngày 19/7/2014 thì biến mất khỏi chùa. Trong bản báo cáo kết quả xác minh của Công an quận Long Biên ngày 10/8/2014 thì cháu Cù Huy Anh hiện sống với mẹ là Nguyễn Thị Lan (SN 1989) quê thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Nhưng tại phòng cảnh sát hình sự, chị Ngọc được trả lời là cháu Huy Anh đang sống cùng mẹ ruột là chị Nguyễn Thị Lan ở chùa Bồ Đề.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Bé Cù Huy Anh(ảnh trên) do nhóm thiện nguyện cung cấp và bé Cù Huy Anh (ở dưới) do Nguyễn Thị Lan cung cấp được nhóm thiện nguyện cho là không giống nhau.

Ngày 19/8, theo yêu cầu của chị Ngọc, mẹ Huy Anh có cung cấp ảnh bé Huy Anh giai đoạn 4 tháng tuổi để so sánh với bức ảnh mà nhóm thiện nguyện đang đi tìm. Khi đối chiếu, nhóm thiện nguyện phát hiên hai bức ảnh không nhau.

Chị Ngọc có đơn đề nghị cơ quan báo chí, cơ quan quản lý tiếp tục làm rõ nghi vấn trong trường hợp mất tích của bé Cù Huy Anh.

 - Ảnh 4

Bé Huy Anh bây giờ và đang sống cùng chị Lan ở chùa Bồ Đề .

Chị Ngọc cùng nhóm thiện nguyện yêu cầu cơ quan điều tra xác minh lại tình tiết này. Bởi ngày 12/8, công văn trả lời từ CA quận Long Biên đã xác nhận: "Cháu Cù Huy Anh là con của chị Lan - quê Nghệ An, đang sinh sống tại chùa Bồ Đề". 

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, chị Ngọc cho biết: “Nhóm thiện nguyện sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ những khuất tất trong vụ việc này”.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Cháy lớn tại KCN Visip: Huy động lực lượng của 3 tỉnh Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý