Chưa có hướng xử lý hòn đá quý "khổng lồ" ở Đắk Nông

mesu mesu @mesu

Chưa có hướng xử lý hòn đá quý "khổng lồ" ở Đắk Nông

(ĐSPL) Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có quyết định xử lý đối với hòn đá quý gần 30 tấn có giá hàng tỷ đồng mà cơ quan công an tỉnh Đắk Nông đã thu giữ được gần 1 tháng.

04/03/2015 01:43 AM
1,515

Xem video liên quan:

Doanh nghiệp lén lút khai thác vàng gần 1 năm.

Liên quan đến việc khối đá caxedon nặng gần 30 tấn có giá hàng tỷ đồng bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ khi đang được người dân vận chuyển đi tiêu thụ, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Bùi Văn Khương - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra vẫn chưa có quyết định xử lý vụ khai thác, vận chuyển hòn đá caxedon nặng gần 30 tấn được người dân phát hiện và khai thác tại xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil).

Hiện cơ quan công an mới tiến hành xác minh thực địa, làm việc với các bên liên quan, vẫn đang tiếp tục làm rõ quá trình khai thác khối đá này để làm cơ sở xử lý.

Trước đó, PV Người lao động đã phát hiện một nhóm khoảng 10 người dùng 3 chiếc máy múc đào bới 1 hòn đá bán quý canxedon.

Chưa có hướng xử lý hòn đá quý "khổng lồ" ở Đắk Nông - Ảnh 1

Hơn 10 người cùng 3 chiếc máy múc đang khai thác hòn đá bán quý. Ảnh NLĐ. 

Nhận được tin báo, ông Phạm Đức Châu - Chủ tịch UBND xã Đắk Gằn đã chỉ đạo công an xã xuống hiện trường lập biên bản tạm giữ hòn đá. Tuy nhiên, đến tối 11/2, hòn đá được vận chuyển đi nơi khác, đi được khoảng 5km thì lực lượng công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và tạm giữ.

Theo đại tá Khương, hòn đá dài 4m, rộng 3,5m, cao 1,3m, nặng khoảng 27 tấn. Đá được khai thác trong vườn cà phê của gia đình ông Nguyễn Chí Thanh (SN 1981, ngụ thôn Nam Định, xã Đắk Gằn). Ông Thanh khai nhận đã phối hợp với ông Trương Văn Hảo (SN 1975, ngụ cùng xã) khai thác rồi bán cho một người phụ nữ tên Hải (ở TP Buôn Ma Thuột).

Canxedon là đá bán quý có nhiều màu sắc đẹp, thường được dùng để chế tác đồ trang sức, tạc tượng, đồ trang trí... Theo các chuyên gia, phần lớn loại đá này được xuất lậu sang Trung Quốc hoặc bán cho người chơi đá cảnh. Thông thường, loại đá này có kích thước nhỏ, những hòn có trọng lượng 10 tấn trở lên là rất hiếm nên giá trị hàng tỉ đồng.

MY VÂN (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý