Chưa đá V.League, HAGL đã bơi trong... biển tiền

mu mu @mu

Chưa đá V.League, HAGL đã bơi trong... biển tiền

Chưa đá V.League, nhưng bầu Đức đã thấy vô vàn những cái lợi của việc đôn lứa U19 lên đội 1 HAGL. Mới nhất, nhãn hiệu NuitiFood đã ký vào bản hợp đồng tài trợ với đội bóng phố Núi và mức tài trợ sẽ trên 10 tỷ/năm.

26/12/2014 01:41 PM
838

Những ai yêu mến ĐT U19 Việt Nam cũng như U19 HAGL đều quá quen thuộc với chiếc áo thi đấu của Công Phượng, Tuấn Anh cùng các đồng đội. Nó gắn liền với nhãn hiệu NuitiFood. Hồi đầu tháng 9, chính nhà tài trợ này đã đồng hành cùng giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood, giải đấu mà U19 Việt Nam đã chơi cực hay với những chiến thắng ngất ngây trước U19 Australia, U19 Myanmar.

 - Ảnh 1

HAGL hướng tới mùa giải bội thu về tiền bạc.

Với việc bầu Đức đôn lứa cầu thủ trẻ lên đội 1, tức những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...giờ đây không còn gắn liền với cái tên U19 HAGL nữa, mà các ngôi sao trẻ này là những người đại diện cho đội bóng phố Núi chinh chiến ở những mặt trận hàng đầu Việt Nam cấp CLB, đó là V.League và Cúp Quốc gia. Chính vì lẽ đó, không chỉ lứa cầu thủ trẻ mà CLB HAGL sẽ nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ này. Cụ thể, NutiFood sẽ là nhà tài trợ cho HAGL và sẽ trả cho đội bóng của bầu Đức mỗi năm hơn chục tỷ đồng. Ngoài ra, phía nhà tài trợ trên còn lo khâu ăn uống cho các cầu thủ từ đội 1 đến các đội trẻ của HAGL.

Còn nhớ cách đây không lâu, bầu Đức từng tự tin tuyên bố, mùa giải 2015, HAGL sẽ thu về 20 tỷ đồng và chi 15 tỷ đồng để hoạt động, 5 tỷ còn lại sẽ là tiền lời dùng tái đầu tư. Tức họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở V.League sinh lời. Nhưng giờ đây, với sự cộng tác từ NutiFood và cả việc lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... ngày một được yên mến, doanh thu của đội bóng chủ sân Pleiku mùa tới chắc chắn sẽ còn lớn hơn nữa.

Trước khi ký hợp đồng tại trợ áo đấu với NutiFood thì HAGL cũng đã sở hữu những bản hợp đồng quảng cáo, tài trợ có tổng giá trị khoảng 6-7 tỷ đồng. Ngoài ra theo tính toán của Ban lãnh đạo, mùa tới đội bóng có thể thu về khoảng 4-5 tỷ tiền bán vé, 1-1,5 tỷ tiền bản quyền truyền hình và một vài khoản thu khác từ bán độ lưu niệm, giao hữu... Tức là nếu tính một cách chi tiết, doanh thu của đội bóng trong năm 2015 có thể vào khoảng 25-26 tỷ đồng...

Lập Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý