Chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả từ thịt lợn

lover lover @lover

Chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả từ thịt lợn

(Sức khỏe) Không chỉ là món ăn ngon và phổ biến được các gia đình ưa chuộng, mà thịt lợn còn có tác dụng vô cùng hiệu quả đối với người bị dạ dày.

04/10/2014 07:35 PM
12,675

Với nhịp sống bây giờ, con người làm việc căng thẳng, người bị mắc bệnh đau dạ dày đang ở mức báo động. Nó có thể chiếm tới 10% dân số, tức cứ 10 người lại có 1 người đau dạ dày. Vì thế ta cần phải có chế độ ăn uống điều độ sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ đau dạ dày và sau đây là chế độ ăn uống cho người bị đau dạ dày.

Sức khỏe, thịt lợn, đau dạ dày, chữa bệnh dạ dày, trị bệnh dạ dày, món ngon

Chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả từ thịt lợn.

Đau bụng sau khi ăn (đau dạ dày) nếu không điều trị dứt điểm, các cơn đau sẽ xảy ra khá thường xuyên, dẫn đến giảm cân và làm cho cơ thể bị suy yếu. Đau dạ dày thường đi kèm với đau bụng liên tục và có xu hướng lan rộng đến vai, ngực và cổ.

Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống. Do tình chí bị kích thích dẫn đến can khí uất kết mất khả năng sơ tiết, làm rối loạn khí cơ thăng thanh giáng trọc của tỳ vị mà gây ra các triệu chứng đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua… 

Y học cổ truyền chia chứng vị quản thống làm các thể tùy từng thể bệnh mà có những phương thuốc phù hợp. Sau đây là một số món ăn nhằm hỗ trợ điều trị tốt cho người bệnh.

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh nhất là những lúc dạ dày no quá hoặc đói quá. 

Bệnh thường chủ yếu xảy ra với những người thường xuyên phải thức đêm, uống nhiều bia rượu và đây cũng là những nguyên nhân chính gây ra bệnh. 

Bài thuốc từ thịt lợn

Bài 1: Thịt nạc 100g, nấm rơm 100g, gia vị vừa đủ. Nấm tươi rửa sạch, thịt nạc rửa sạch thái miếng. Sau đó cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ. Khi thịt chín, nêm gia vị cho vừa miệng.

Bài 2: Đậu tương 100g, dạ dày lợn 1 bộ, rửa sạch, thêm nước vừa đủ, đun nhừ chia bữa ăn. Dùng cho người viêm dạ dày mạn tính, sức khỏe kém.

Bài 3: Ruột non lợn : Vị đắng, tính bình, có tác dụng bổ tâm, thanh nhiệt, hoà tạng; trị viêm dạ dày, di tinh, viêm âm hộ. 

Dùng ruột non lợn (1 bộ), gừng tươi (5 lát), hồ tiêu (10 hạt); rửa ruột với dấm, bỏ hạt tiêu, gừng vào, hấp cách thuỷ, chia ăn 2 lần trong ngày sẽ chữa chứng đau dạ dày kéo dài.

Sức khỏe, thịt lợn, đau dạ dày, chữa bệnh dạ dày, trị bệnh dạ dày, món ngon

Bài thuốc dân gian từ cá rô đồng siêu hữu hiệu cho sức khỏe
Cá rô đồng là loại thực phẩm dân dã, ngon và bổ. Theo phân tích thành phần dinh dưỡng, trong 100g thịt cá rô đồng chứa chất đạm 20,3g, chất béo 1,5g...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý