Chữa ho cho con nhờ phật thủ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chữa ho cho con nhờ phật thủ

Phật thủ có vị cay, tính ấm có tác dụng hóa đờm, trị đau cổ họng rất tốt và an toàn cho các bé. Bài thuốc trị ho này sẽ giúp mẹ yên tâm chăm sóc sức khỏe bé yêu trong mùa lạnh.

27/01/2015 09:42 PM
1,889

Quả phật thủ, hay còn gọi là quả tay phật, ngoài dùng vào việc thờ cúng với mong muốn đem lại sự may mắn, loại quả này còn có nhiều công dụng khác như chế biến thành những món ngon hoặc dùng vào việc chữa bệnh.

Theo Đông y, phật thủ vị cay, đắng, chua, tính ấm, có tác dụng chỉ thống, hóa đàm, dùng chữa các chứng ăn không tiêu, đầy bụng, đau dạ dày, đau gan, cổ họng nghẹn tắc, ngực tức đầy, mạng sườn trướng đau... Các nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy, phật thủ có tác dụng giải trừ sự co thắt cơ trơn, hạ huyết áp, cắt cơn hen và tăng cường chức năng tiêu hóa.

Phật thủ chứa nhiều vitamin C, đường, acid hữu cơ, dầu chanh, glycozit, dùng làm thuốc thơm điều hòa khí, bồi bổ dạ dày, có công hiệu giảm đau, hòa khí, làm dễ tiêu, tan đờm, khỏe tỳ vị, giảm ho, giúp dễ chịu trong ngực, chữa nôn, giã rượu…

Cách làm phật thủ chữa ho cho bé:

- Rửa sạch quả phật thủ, ngâm với nước muối nhạt trong khoảng 30 phút.

- Lau khô quả phật thủ, thái lát mỏng cho vào bát sứ.

- Cho mạch nha vào sâm sấp những lát phật thủ thái mỏng.

- Đun cách thủy hỗn hợp mạch nha và phật thủ. Khi nào mẹ thấy miếng phật thủ trở nên trong veo thì bắc xuống.

Cách trị ho bằng phật thủ:

Phật thủ có tác dụng trị ho và long đờm hiệu quả

Phật thủ đun cách thủy xong để nguội, chắt lấy nước. Mỗi ngày, mẹ cho bé uống khoảng 5ml/lần, từ 3 – 4 lần/ngày để chữa ho. Bé nào ăn được phần cái lát phật thủ đã đun cách thủy thì hiệu quả trị ho càng cao, bé hết ho càng nhanh.

Phần còn lại, mẹ cất vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản để bé dùng dần. Mỗi khi dùng mẹ nên lấy nước cốt phật thủ cho vào chén con rồi ngâm vào bát nước nóng cho ấm lên rồi cho bé uống. Có thể pha thêm vào một chút nước lọc cho bé dễ uống.

Lưu ý: Nếu trộn mạch nha và phật thủ theo tỉ lệ 1:2 (100g phật thủ, 200g mạch nha) thì bé sẽ dễ uống hơn. Nhưng trộn theo tỉ lệ 1:1 (100g phật thủ, 200g mạch nha), hiệu quả trị ho sẽ tốt hơn. Tùy theo khẩu vị của từng bé, mẹ cho lượng mạch nha phù hợp.

Rất nhiều mẹ đã làm theo cách này và khẳng định rằng phật thủ và mạch nha có tác dụng tiêu đờm rõ rệt, làm dịu cổ họng khi ho.

Hỗn hợp mạch nha và phật thủ đã đun cách thủy, bảo vệ trong ngăn mát chỉ nên dùng trong 2 tháng. Lần sau có bé có bị ho, mẹ nên làm hỗn hợp mạch nha và phật thủ mới cho bé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý