Chữa hội chứng đồng tính cho thanh niên 22 tuổi bằng liệu pháp mới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chữa hội chứng đồng tính cho thanh niên 22 tuổi bằng liệu pháp mới

Giới y học Nga hiện đang dấy lên cuộc tranh cãi sau ca điều trị cho một thanh niên 22 tuổi khỏi chứng đồng tính luyến ái.

18/09/2017 03:46 PM
191

Giới y học Nga hiện đang dấy lên cuộc tranh cãi sau ca điều trị cho một thanh niên 22 tuổi khỏi chứng đồng tính luyến ái.

Chữa hội chứng đồng tính cho thanh niên 22 tuổi bằng liệu pháp mới - Ảnh 1Phóng to

Mikhail Stepanovitch Koudrine, 22 tuổi, đã khỏi chứng đồng tính sau đợt điều trị 13 tuần.

Anh Mikhail Stepanovitch Koudrine, 22 tuổi, được xác nhận là không còn bị "hội chứng đồng tính luyến ái" sau khi đã được điều trị thành công bằng liệu pháp sốc điện đầy tranh cãi của Viện Khoa học Y khoa Nga ở Novosibirsk.

Chương trình điều trị này kéo dài trong 13 tuần, vẫn đang trong gia đoạn thử nghiệm của liên bang, bằng cách sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như liệu pháp sốc điện, thôi miên, cho nghe nhiều âm nhạc, không ngủ cũng như sử dụng các loại thuốc gây ảo giác LSD.

Mikhail sau khi trải qua trọn vẹn chương trình điều trị, đã nói: "Tôi rất tự hào về bản thân cũng như đất nước tôi vì đã giúp tìm ra phương pháp chữa bệnh cho người bị đồng tính."

Tuy nhiên anh cũng thừa nhận với các phóng viên: "Mặc dù tôi vẫn đang phải chịu đựng chứng mất trí nhớ cục bộ cũng như những cơn gián đoạn hành vi nhỏ nhưng tôi vẫn nghĩ rằng nó đáng giá."

"Các bác sĩ đã nói tôi rằng các cơn động kinh nhỏ và gián đoạn như vậy sẽ sớm biến mất, chúng chỉ là các triệu chứng tạm thời sau điều trị.", anh lạc quan cho biết thêm.

Chữa hội chứng đồng tính cho thanh niên 22 tuổi bằng liệu pháp mới - Ảnh 2Phóng to

Tiến sĩ Dimtri Andreïevitch Ziouganov thuộc Viện Y học Nga ở Novosibirsk tuyên bố liệu pháp mới này đã thành công trong việc chữa khỏi 26 bệnh nhân trong nhóm 27 người đồng tính.

Một liệu pháp gây tranh cãi

Mặc dù một số quốc gia như Trung Quốc, Ả-Rập Xê-út, và Iran đã công khai bày tỏ sự quan tâm của họ đối với phương pháp điều trị mới này, tuy nhiên vẫn có những người phản đối vì lo chúng sẽ gây ra một số vấn đề về đạo đức, chẳng hạn như Tiến sĩ Andrew Borowski, giáo sư tâm lý tại Đại học Chicago.

Ông giải thích: "Tôi hiểu rằng nghiên cứu này được thực hiện với sự đồng ý của các cá nhân, nhưng chúng ta đang nói về việc đưa bệnh nhân vào tình trạng thiếu ngủ trong thời gian dài, trong nhiều ngày thông qua việc sử dụng barbiturate, một loại thuốc làm giảm hệ thống thần kinh trung ương và thuốc gây ảo giác LSD."

Ông nói tiếp đầy lo lắng: "Chưa kể đến song song với nó là những đợt điều trị bằng điện cực lớn trong vài tuần, khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng ngô nghê như trẻ con".

"Phương pháp này bao gồm chủ yếu dùng 2-4 lần sốc điện mỗi ngày cho đến khi bệnh nhân sinh ra nhầm lẫn cấp tính, mất phương hướng và can thiệp vào các thói quen ăn uống nhằm kiểm soát bàng quang và ruột của họ.

Bệnh nhân cũng có biểu hiện mất nhận thức về ngôn ngữ thứ hai (ngoài tiếng mẹ đẻ) hoặc toàn bộ trí nhớ về tình trạng hôn nhân của mình", ông cảnh báo.

Một viện nghiên cứu thuộc Viện khoa học Y khoa Nga đã đảm bảo rằng tất cả các thí nghiệm trên đã được tiến hành dựa trên "sự đồng ý của những người tham gia", họ muốn "thay đổi cuộc sống của mình một cách tích cực hơn" và tất cả các thủ tục đã được thực hiện bởi các chuyên gia y tế đức cao vọng trọng.

Theo Worldnewsdailyreport

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý