Chữa ngộ độc thực phẩm bằng đậu xanh: Hiệu quả mà đơn giản!

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chữa ngộ độc thực phẩm bằng đậu xanh: Hiệu quả mà đơn giản!

(Sức khỏe) Nếu mẹ nào lần sau có bị ngộ độc thực phẩm hay người nhà bị ngộ độc đừng quên bài thuốc đơn giản này nhé và có thể thử nghiệm thực hành luôn. Rất hiệu quả và hiệu nghiệm đấy các mẹ ạ.

05/07/2014 11:04 AM
6,240

Mới 3 ngày trước, mình bị ngộ độc mận các mẹ à. Như các mẹ biết khi bị ngộ độc mận hay bất cứ loại thức ăn nào thì người sẽ khó chịu như thế nào rồi. Mình đã bị sốt và đi kèm với nó là các hiện tượng nôn ói, đau quặn bụng. Thậm chí hôm ấy, mình đã phải vào nhà vệ sinh đến 4-5 lần vì bị tiêu chảy.

Do bị ngộ độc như vậy nên cơ thể mình mệt lả vì mất nước. 

Trước, mỗi lần người nhà bị ngộ độc thực phẩm, mình thường lấy gừng và đun nước sôi với vài lát gừng tươi hoặc pha 1 muỗng canh bột gừng với nước nóng để uống. Cứ thế mình uống nước gừng nóng cách nhau khoảng 3 - 4 giờ. Mình cũng cho bột gừng vào soda để dễ uống hơn. 

Hoặc nếu không uống nước gừng, mình cho mọi người uống hỗn hợp sữa chua húng quế bằng cách cho 3 thìa sữa chua vào một bát nhỏ, thêm một thìa canh húng quế thái nhỏ, 1/4 thìa cà phê muối. Sau đó trộn đều hỗn hợp này lại với nhau, dùng 3 lần/ngày.

Chỉ cần giải độc cơ thể bằng 2 cách này, mình thấy người nhà mình đều khỏi. Cùng lắm là mọi người đều uống sang ngày kế tiếp là sẽ lui ngay các triệu chứng khó chịu. Vậy mà khi bị ngộ độc mận, mình cũng áp dụng y như 2 cách thông thường vẫn làm mà các triệu chứng chẳng đỡ hơn là bao.

Rồi hôm ấy, mẹ chồng mình đi ra chợ có mua 3 lạng đậu xanh với ý định vừa nấu cháo cho cháu vừa nấu chè đỗ xanh ăn giải nhiệt. Bà bảo ăn đỗ xanh khá tốt cho sức khỏe, nhất là trong mùa hè này.

Thấy con dâu bị ngộ độc mận từ đêm qua chưa khỏi, bà cũng bảo rằng, hay thử giải độc cho cơ thể bằng đậu xanh xem. Không còn cách nào khác, mình cũng phải thử. Nào ngờ, những triệu chứng ngộ độc của mình nhanh chóng được đẩy lùi.

Cách làm như sau các mẹ nhé! Đó là ngâm đậu xanh trong nước cho nở. Sau nghiền nát đậu và hòa với nước vừa ngâm đậu rồi uống. Chỉ như vậy thôi mà mình nôn được hết những thức ăn gây ngộ độc này ra và khỏi bệnh.

Bên cạnh việc chữa ngộ độc bằng đậu xanh là chủ yếu, mẹ chồng cũng bắt mình:

- Uống thật nhiều nước nhưng không uống ừng ực cùng lúc mà nên uống từng ngụm nhỏ.

- Bà nấu cháo đậu xanh cho mình ăn từng ít một, chia làm nhiều bữa trong ngày. Đặc biệt bà không cho mình đụng đến thức ăn nhiều dầu mỡ. 

- Sau khi không còn cảm giác buồn nôn, mẹ chồng đã bắt đầu cho mình ăn uống bình thường trở lại.

Nói chung, chỉ nhờ bài thuốc với đậu xanh này mà mình đã thoát khỏi các triệu chứng ngộ độc mận cực kỳ đáng sợ và hồi phục rất nhanh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý