Chùa Phúc Thành tổ chức luyện thi miễn phí cho học sinh cuối cấp

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chùa Phúc Thành tổ chức luyện thi miễn phí cho học sinh cuối cấp

Đông đảo các sĩ tử tại Nghệ An đã lựa chọn ngôi chùa Phúc Thành là nơi luyện thi tốt nghiệp, cao đẳng, đại học.

29/05/2015 04:43 PM
212

Tin tức cho hay, lớp ôn thi miễn phí bắt đầu được tổ chức đầu tháng 5 vừa qua. Tuy mới mở lớp nhưng trong ngày đầu tiên đã thu hút được gần 100 học sinh tham gia học hai môn Toán, Lý.

Học sinh báo danh tham dự sẽ được ôn thi miễn phí 5 môn học gồm có Toán, Lý, Văn, Sử, Tiếng Anh.

   - Ảnh 1

Lớp học được tổ chức ngay trong khuôn viên nhà chùa (ảnh: Thái Quảng).

Tham gia giảng dạy tại các lớp luyện thi miễn phí chùa Phúc Thành là các giáo viên đang công tác tại các trường ĐH, THPT trong tỉnh và ngoài tỉnh, có nhiều kinh nghiệm ôn thi ĐH, CĐ các năm qua. Ở mỗi môn học, giáo viên đưa ra những kinh nghiệm riêng giúp các em ôn thi hiệu quả, đồng thời cũng giúp các em chuẩn bị kiến thức đại cương cho từng môn học.

   - Ảnh 2

Rất nhiều học sinh tham gia vào lớp học (ảnh: Nguyễn Thơm).

Bên cạnh đó, các giáo viên còn nắm bắt được sự thay đổi trong cấu trúc đề thi nên định hướng cho các em học cách nào thi điểm cao nhất. Cô Ngọc - giáo viên bộ môn Ngữ Văn chia sẻ: “Đề bài môn Văn năm nay sẽ không quá gò bó trong sách giáo khoa, mà có nhiều kiến thức về xã hội hơn nên không thể cứ phương pháp cũ mà dạy. Trong quá trình giảng, những câu chuyện, những vấn đề nóng của xã hội được xen vào vừa sát với đề thi lại vừa tạo sự hứng thú của học trò”.

   - Ảnh 3

Giáo viên môn Ngữ Văn, cô Võ Thị Bích Ngọc (ảnh: Nguyễn Thơm).

Chính vì thế, lớp ôn thi này ngày càng thu hút nhiều em học sinh tới tham gia. Mỗi ngày, nhà chùa nhận được hơn chục đơn đăng ký của các sĩ tử. Mặc dù, lớp học ôn thi dành cho mọi đối tượng ôn thi đăng ký nhưng nhà chùa muốn hướng đến nhiều hơn tới những em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để tham gia các lò luyện thi với chi phí cao.

Em Nguyễn Hồng Nhung (học sinh lớp 12, trường THPT Đặng Thai Mai) tham gia lớp ôn thi vui vẻ tâm sự: “Em ôn thi khối C nên em học môn Văn và Sử. Em học ở đây được củng cố lại rất nhiều kiến thức, rất dễ hiểu và có nhiều bí quyết để em học thuộc dễ hơn môn Sử. Chúng em cũng nhận được nhiều tài liệu hữu ích.

   - Ảnh 4

Học sinh nhận tài liệu học tập (ảnh: Nguyễn Thơm).

Đại đức Thích Định Tuệ - trụ trì chìa Phúc Thành là người khởi xướng cho việc làm đầy tính nhân văn này. Nói về mục đích của việc tổ chức lớp ôn thi, thầy cho biết: “Nhà chùa xuất phát mong muốn góp phần làm cho các kì thi chất lượng tốt. Muốn thế, các em học sinh phải có kiến thức tốt, hiểu biết và tự tin bước vào kì thi và nhận được sự động viên từ gia đình và xã hội.

Cứ đến gần mùa thi, tâm lý của các em học sinh thường vào chùa cầu nguyện với mong muốn nhận được sự may mắn và tốt đẹp trước khi thi nên nhà chùa tổ chức buổi lễ này, vì nó đáp ứng được yêu cầu về cả thực thể và tâm linh của các em. Hình thức này được tổ chức bắt đầu từ năm nay và sẽ tiếp tục nhân rộng trong tương lai”.

Đây là ngôi chùa đầu tiên của tỉnh Nghệ An tổ chức luyện thi miễn phí cho sỹ tử. Chùa hy vọng sẽ mang lại cho học sinh những kiến thức bổ ích để ôn thi nói riêng và hoàn thiện bản thân nói chung.

Nguyễn Thơm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý