Chưa ra mắt, iPhone 7 đã khiến cả thế giới chạy theo

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chưa ra mắt, iPhone 7 đã khiến cả thế giới chạy theo

Apple không có mặt tại IFA nhưng tai nghe không dây vốn sản xuất dành cho iPhone 7 đang ngập tràn tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới dịp cuối năm.

19/09/2016 04:20 PM
1,516

"Ngay trước khi đáp chuyến bay đến Berlin, chúng tôi đã biết thứ gì sẽ là chủ điểm của IFA. Năm nay, một trào lưu trở lên rõ ràng ngay từ trước khi show diễn khai mạc: Tai nghe không dây", Richard Trenholm củaCnet chia sẻ.

Cả ngành công nghiệp tai nghe đang chạy theo một công ty - vốn không có mặt tại IFA, và cũng chưa đưa ra bất cứ kế hoạch nào cho tương lai. Công ty đó là Apple.

Apple không phát minh ra tai nghe không dây. Tai nghe Bluetooth cũng liên tục được cải tiến qua các năm và người dùng đã đeo chúng trong vài năm qua. Tuy nhiên, sự tăng tốc thực sự, biến công nghệ này trở thành phổ biến, chỉ đến khi cái tên Apple hiện diện.

Chua ra mat, iPhone 7 da khien ca the gioi chay theo hinh anh 1

Tai nghe không dây, tai nghe dùng cổng Lightning sẽ xuất hiện ngày một nhiều
sau khi iPhone 7 ra mắt.

Dù muốn hay không, trong thời đại smartphone trở thành trung tâm điều khiển và kết nối mọi thiết bị, sự phổ biến của dòng sản phẩm có doanh số bán lên đến 1 tỷ chiếc như iPhone đồng nghĩa với việc cả một ngành công nghiệp phải dõi theo từng nhịp đập của Apple.

Trong trường hợp này, tin đồn iPhone 7 sẽ khai tử giắc cắm tai nghe 3,5 mm truyền thống thúc đẩy các nhà sản xuất phát triển hàng loạt mẫu tai nghe không dây.

"Giắc cắm tai nghe 3,5 mm không chết nhưng có những công nghệ mới đang tiến lên", Damien McGrath - Giám đốc phụ trách thị trường Anh và Ireland của Libratone chia sẻ.

Libratone gây chú ý mạnh mẽ tại IFA với màn công bố 2 mẫu tai nghe Q Adapt, một dùng cổng Lightning, một không dây. Sony công bố tai nghe không dây, chống ổn chủ động MDR-1000X. Monster thậm chí ra mắt 3 tai nghe không dây iSport cho người tập gym.

Tai nghe không dây trở thành tâm điểm của IFA - triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới vào mùa thu hàng năm.

Chua ra mat, iPhone 7 da khien ca the gioi chay theo hinh anh 2

Động thái khai tử giắc cắm tai nghe truyền thống của Apple nhận nhiều chỉ trích
nhưng người ta tin rằng, nó là điều cần thiết để phổ biến
những công nghệ mới hơn.

Nếu không có ý định sở hữu một chiếc iPhone mới, xu hướng chuyển sang tai nghe không dây này có ảnh hưởng đến bạn?

Câu trả lời là không. Tai nghe dùng giắc cắm 3,5 mm không biến mất. Các nhà sản xuất vẫn tung ra các mẫu tai nghe truyền thống cho hàng triệu người dùng iPhone cũ, thiết bị Android và nhiều thiết bị audio khác.

Chỉ có điều, tai nghe không dây chắc chắn là một thứ gì đó thú vị hơn bởi chúng sẽ được trang bị những công nghệ mới nhất. Chất lượng âm thanh được cải thiện, pin tốt hơn. Chúng được trang bị những tính năng thông minh như earcups cảm ứng để điều khiển trình chơi nhạc hoặc cảm biến cho phép tắt nhạc chỉ bằng một cái vẫy tay.

Quan trọng hơn, chúng sẽ ngày một rẻ hơn. "Mới đây, tôi trở thành tín đồ thực sự của tai nghe không dây - một cặp tai nghe on-ear Jabra Move. Chúng khắc phục được những vấn đề tôi gặp phải trước đây với tai nghe có dây. Tôi có thể bước vào nhà tắm mà không sợ mất kết nối hoặc tách biệt chiếc điện thoại khỏi tầm tay mình trong nhiều giờ làm việc", Richard cho biết.

"Cám ơn Apple. Và tôi nghĩ, đến một lúc nào đó trong tương lai gần, bạn cũng có chung suy nghĩ với tôi", ông này kết luận.

>> Đây là tin rất vui cho những ai định mua iPhone 7

Xem thêm

  • iPhone 7 được Apple ấn định ngày ra mắt vào giữa tháng 9 năm nayiPhone 7 được Apple ấn định ngày ra mắt vào giữa tháng 9 năm nay
  • 4 phiên bản màu sắc khác nhau của iPhone 7 Plus4 phiên bản màu sắc khác nhau của iPhone 7 Plus
  • Ảnh rò rỉ rõ nét cho thấy iPhone 7 'nhạt' nhưng không hề xấuẢnh rò rỉ rõ nét cho thấy iPhone 7 'nhạt' nhưng không hề xấu
  • iPhone 7 sẽ bắt đầu với phiên bản 32GBiPhone 7 sẽ bắt đầu với phiên bản 32GB
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý