Chữa rạn da cho bà bầu bằng lòng trắng trứng

lover lover @lover

Chữa rạn da cho bà bầu bằng lòng trắng trứng

(ĐSPL) – Chữa rạn da bằng lòng trắng trứng là phương pháp lý tưởng hiện được các bà bầu áp dụng khá phổ biến và hiệu quả.

30/08/2015 09:54 AM
483

Rạn da trong thai kỳ và sau khi sinh là một trong những sự thay đổi bình thường của cơ thể phụ nữ khi mang thai, nó chỉ là một sự phát triển mới. Tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu nhưng những vết rạn xấu xí sẽ khiến bà bầu cảm giác khó chịu, thiếu tự tin, nhất là sau khi sinh.

Bà bầu đừng vội lo lắng bởi có rất nhiều cách để chữa trị và đánh bay những vết rạn da này. Không cần đến những mỹ phẩm đắt tiền, các mẹ vẫn có thể tự làm mở vết rạn da bằng phương pháp tự nhiên áp dụng ngay tại nhà. Dưới đây là cách chữa rạn da đơn giản bằng lòng trắng trứng gà mà rất nhiều chị em đã lựa chọn.

 - Ảnh 1Phóng to

Lòng trắng trứng trị rạn da cho bà bầu rất hiệu quả. Ảnh minh họa.

Vì sao lòng trắng trứng có tác dụng chữa rạn da?

Chắc hẳn chị em đã từng nghe nói đến rất nhiều công dụng của lòng trắng trứng gà trong việc làm đẹp da, giúp da mẹ trắng hồng. Đặc biệt là công dụng cực hiệu quả trong việc chăm sóc da khi mang thai - ngăn ngừa rạn da trong thai kỳ và sau khi sinh. Các mẹ có thể sử dụng mặt nạ trứng gà để giảm bớt vết rạn một cách đơn giản và hiệu quả.

Nguyên nhân là do lòng trắng trứng có chứa nhiều protein, có tác dụng dưỡng da tốt và chống oxy hóa, có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn có Vitamin B, niacinamide và amide của vitamin B3 giúp làm sáng da và làm mờ các vết rạn trên cơ thể.

Da sẽ trở nên khỏe mạnh, tránh bị rạn hơn nếu nó có đủ độ ẩm từ đó sẽ có độ co giãn tốt hơn. Vì thế cách chữa rạn da bằng lòng trắng trứng là một trong những cách thức dễ dàng - góp phần dưỡng ẩm da, làm da ít rạn.

Cách dùng lòng trắng trứng chữa rạn da

 - Ảnh 2Phóng to

– Bà bầu chỉ cần lọc lấy lòng trắng trứng rồi thoa lên vùng da bị rạn.

– Chờ cho lớp mặt nạ đó khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Các mẹ nên sử dụng lòng trắng trứng gà, đặc biệt là gà ta và nên thực hiện 3 lần/tuần.

Chỉ với vài bước đơn giản các mẹ có thể tự tự chữa rạn da cho mình vô cùng đơn giản. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng sẽ giúp ngăn ngừa và trị rạn da hiệu quả vì chúng sẽ có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da. 

Lưu ý:

 - Ảnh 3Phóng to

Bà bầu nên thoa lòng trắng trứng từ khi mới thấy xuất hiện các vết rạn. Ảnh minh họa.

Bà bầu nên thoa lòng trắng trứng càng sớm càng tốt cho các mẹ, tốt nhất là khi mới thấy xuất hiện các vết rạn (khi ửng đỏ, hay có màu tím).

Số lần thoa lòng trắng trứng tương đối tốt là 2 lần vào buổi sáng và tối. Nhưng đa số các mẹ thường bận rộn với những công việc hàng ngày nên nếu không thể thoa 2 lần/ngày thì có thể thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý