Chưa thống nhất mức bồi thường nạn nhân vụ sập giàn giáo

mesu mesu @mesu

Chưa thống nhất mức bồi thường nạn nhân vụ sập giàn giáo

Ngày 29/3, đại diện Công ty cổ phần xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (Nibelc) đến thăm gia đình công nhân Quảng Bình bị tử nạn và trao 60 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi gia đình.

30/03/2015 12:11 PM
436

Ngày 29/3 Công ty cổ phần xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (Nibelc) đến thăm hỏi, trao tiền bảo hiểm cho từng gia đình công nhân người Quảng Bình tử nạn trong vụ sập giàn giáo tối 25/3 tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Theo lịch trình trước đó, việc này lẽ ra có mặt của cả đại diện công ty Samsung C&T Việt Nam.

Đại diện Nibelc thắp hương lên bàn thờ nạn nhân Nguyễn Văn Bảo ở xã Lâm Trạch,
huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Ảnh: V.Đ.

Đại diện Nibelc đã lần lượt đến 7 gia đình công nhân tại Quảng Bình trao tiền hỗ trợ 60 triệu đồng mỗi gia đình. Trong đó, 50 triệu đồng do bảo hiểm Pjico chi trả cho, 10 triệu đồng là số tiền công ty này phúng viếng.

"Vụ sập giàn giáo là một tai nạn đáng tiếc, để lại nỗi đau vô cùng lớn đối với các gia đình và công ty. Dù không thể bù đắp được những mất mát nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ, động viên các gia đình công nhân gặp nạn vượt qua khó khăn", ông Phan Phương Đông - đại diện Công ty Nibelc - nói.

Theo ông Đông, vì một số lý do nên Samsung C&T phải hoãn việc thăm viếng lại và thực hiện trong vài ngày tới. Ngoài ra, Samsung C&T cũng sẽ có mức bồi thường riêng cho gia đình các công nhân tử nạn.

Hiện, các bên vẫn chưa thống nhất cụ thể về mức hỗ trợ cho gia đình các công nhân tử nạn lẫn số công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo.

Trước đó, một số nguồn tin cho hay, Samsung C&T và Nibelc đã đi đến thống nhất mức hỗ trợ cho nạn nhân tử vong, mỗi người sẽ được nhận số tiền 400 triệu đồng. Số tiền này bao gồm, 300 triệu đồng đền bù cho 30 tháng tiền lương (10 triệu đồng/tháng), 50 triệu đồng/nạn nhân hỗ trợ tiền ma chay và 50 triệu/người do bảo hiểm Pjico chi trả mà Nibelc đã mua cho người lao động trước đó.

"Chúng tôi vẫn chưa thống nhất được với Samsung C&T về số tiền bồi thường. Hai bên sẽ cố gắng để đạt được đến tổng mức bồi thường 400 triệu đồng/người cho gia đình các nạn nhân tử vong", đại diện Nibelc cho biết.

Vụ sập giàn giáo ở khu Formosa - Vũng Áng (Hà Tĩnh) khiến 13 chết, 28 người bị thương. Quảng Bình là tỉnh có số người bị nạn cao nhất với 7 người chết và 11 người bị thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý