Chưa xóa án tích lại đi cướp giật

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chưa xóa án tích lại đi cướp giật

(Công lý) Sau một chầu nhậu túy lúy, Trần Thanh Phương (SN 1984, tổ 44, P.Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Trương Hoài Hiệp (SN 1986, TP Đà Nẵng) đã rủ nhau đi cướp tài sản.

07/07/2015 08:45 AM
167

Ngày 4-7, TAND Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với hai bị cáo Phương và Hiệp về tội “Cướp giật tài sản”.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 23/12/2014, Hiệp, Phương cùng với một số người bạn khác ngồi uống bia tại quán “Lẩu một người”, đường Bế Văn Đàn (P.Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng). Tại đây Phương và Hiệp rủ nhau đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài nên nói với mấy người bạn của mình là “đi có việc”.

Hiệp và Phương trước vành móng ngựa

Hiệp điều khiển xe mô tô chở Phương đi qua các tuyến phố với mục đích xem ai sơ hở thì cướp giật tài sản. Khi đến đường Đặng Thai Mai, Hiệp và Phương phát hiện chị Trần Hồng Phúc (SN 1986, trú 127 Nguyễn Văn Siêu, Sơn Trà, Đà Nẵng) đang dừng xe mô tô để nghe điện thoại ở phía bên kia đường.

Khi đi ngang qua vị trí của chị Phúc thì Hiệp điều khiển xe quay ngược lại, áp sát chị Phúc để Phương ngồi phía sau giật chiếc điện thoại iPhone 6 của chị Phúc rồi bỏ chạy.

Sau đó, Phương và Hiệp đem bán điện thoại trên cho cửa hàng buôn bán điện thoại di động nằm trên đường Lê Độ bán của anh Trần Anh Thắng với giá 8 triệu đồng. Chiếc điện thoại trên sau đó anh Thắng bán lại cho anh Lê Thanh Minh (Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng) với giá hơn 14 triệu đồng.

Qua định giá tài sản, chiếc điện thoại iPhone có giá trị 18.144.050 đồng. Đến ngày 30-12, Phương và Hiệp đã bị lực lượng CA bắt tại nhà riêng. Cả hai bị cáo đều có nhân thân xấu, bị cáo Phương có 2 tiền án chưa được xóa án tích còn bị cáo Hiệp đã từng 2 lần vào tù và 1 lần vào trại giáo dưỡng.

Với hành vi “Cướp giật tài sản” nêu trên, HĐXX TAND Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Phương mức án 5 năm 6 tháng tù, bị cáo Hiệp 3 năm 6 tháng tù.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý