Chưa xóa án tích lại tiếp tục phạm tội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chưa xóa án tích lại tiếp tục phạm tội

(Công lý) Bản thân là con nghiện phải đi tập trung tại TT 0506 và vào tù về tội Trộm cắp tài sản đến nay chưa được xóa án tích, nhưng Tôn Thất Hiền lại phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngày 235, TAND Q.Thanh Khê mở phiên tòa lưu động xét xử với bị cáo.

25/05/2015 05:40 PM
272

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 19-10-2014, Hiền điều khiển xe mô tô đến trước số nhà 247 Thái Thị Bôi (P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng), thì bị Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Q.Thanh Khê phát hiện, kiểm tra thu giữ trong người Hiền có 77 viên nén ma túy tổng hợp có trọng lượng 2,861 gam.

Tiếp tục kiểm tra trong xe do Hiền điều khiển, phát hiện thu giữ thêm 2 bịch ni long chứa tổng cộng 299 viên ma túy tổng hợp. Như vậy tổng trọng lượng ma túy tổng hợp thu giữ của Hiền là 87,551 gam.

Bị cáo Tôn Thất Hiền

Hiền khai nhận, mình và đối tượng Đức (chưa rõ lai lịch) quen biết nhau khi cùng tập trung cai nghiện tại Trung tâm 05-06 TP Đà Nẵng. Sau khi hết thời hạn tập trung cai nghiện về lại địa phương, Hiền biết Đức buôn bán trái phép chất ma túy loại ma túy đá và thuốc lắc nên Hiền chủ động liên lạc để mua.

Khi các con nghiện có nhu cầu sử dụng ma túy thì gọi cho Hiền hẹn địa điểm mua bán ma túy. Theo đó, tính đến ngày bị bắt Hiền đã nhiều lần mua ma túy để bán lại thu lợi bất chính.

Cụ thể ngày 16-10-2014, Hiền đến đường Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng mua của Đức 100 viên thuốc lắc và 40 gam ma túy đá với số tiền 65 triệu đồng. Thuốc lắc Hiền bán cho Phạm Đức Nam (SN 1995, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) 4 viên với giá 1 triệu đồng, bán cho đối tượng tên Đô 10 viên với giá 2,5 triệu đồng, bán cho Tuấn 9 viên với giá gần 2,3 triệu đồng…

Lần tiếp theo 17-10-2014, Hiền điện thoại cho Đức đặt hàng mua ma túy gồm thuốc lắc và ma túy đá về bán lại cho các đối tượng nghiện. Đến chiều cùng ngày, Hiền đến gần siêu thị Big C để xe sau đó đọc số xe cho Đức, khi Đức từ siêu thị ra kiểm tra thì thấy trong cốp xe đã có ma túy như yêu cầu. 

Ngoài 2 lần mua bán này, Hiền còn khai nhận trước đó Hiền đã 2 lần mua ma túy đá và thuốc lắc của Đức đem về bán lại cho các đối tượng nghiện nhưng Hiền lại không nhớ số tiền thu lợi bất chính từ việc bán ma túy là bao nhiêu.

Xét thấy việc mua bán trái phép chất ma túy không những là hành vi gây nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hướng trực tiếp đến toàn xã hội, HĐXX TAND Q.Thanh Khê tuyên phạt bị cáo Tôn Thất Hiền mức án 12 năm tù.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý