Chuẩn bị cho lễ lại mặt

phalee phalee @phalee

Chuẩn bị cho lễ lại mặt

Ngoài sự tôn trọng và đạo hiếu, lễ lại mặt còn thể hiện tình cảm gắn bó trong gia đình, bởi vậy uyên ương cần chuẩn bị chu đáo.

09/09/2014 07:31 AM
2,517

Đám cưới của chúng tôi sẽ diễn vào đầu tháng 10 tới đây. Mọi thứ đã được chuẩn bị xong xuôi. Nhưng vẫn có một nghi thức mà tôi chưa hiểu rõ lắm. Đó là trong lễ lại mặt, vợ chồng tôi phải chuẩn bị những gì và thực hiện những nghi lễ gì? Mong báo Ngoisao.net giải đáp giúp. (Thu Hoài)

axioo-jasper-michelle-wedding-3136-8114-

Ảnh: AX.

Gợi ý cho bạn: Lễ lại mặt (hay lễ nhị hỷ) là một trong những phong tục cưới hỏi không thể thiếu của người Việt. Nhiều gia đình cầu kỳ sẽ đi xem để chọn ngày giờ hoàng đạo cho lễ lại mặt. Tuy nhiên, lễ lại mặt thường diễn ra trong vòng 5 ngày kể từ ngày cưới. Tùy theo khoảng cách xa gần, cũng như việc xem ngày của từng gia đình mà uyên ương chọn ngày cụ thể.

Về thủ tục, nghi thức, lễ lại mặt không phức tạp và cầu kỳ như lễ ăn hỏi, lễ cưới. Trong văn hóa truyền thống, lễ lại mặt thường phải có trầu cau, rượu, xôi, thịt gà hoặc thịt lợn để thắp hương trên bàn thờ nhà gái. Tuy nhiên hiện nay các gia đình đã giản tiện nhiều, lễ vật không quá cầu kỳ mà chỉ đơn giản như hoa quả, bánh kẹo... làm món quà ra mắt gia đình. Cô dâu chú rể có điều kinh tế có thể chuẩn bị một phong bì nhỏ để thắp hương trên bàn thờ gia tiên.

Về phía gia đình nhà cô dâu, cha mẹ cô dâu sẽ làm cơm mời con rể và con gái. Bữa cơm này chỉ diễn ra trong phạm vi gia đình thân thiết, không cần mời thêm họ hàng hay bạn bè.

Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý