Chuẩn bị tốt nhất cho các cặp đôi trước khi có con

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Chuẩn bị tốt nhất cho các cặp đôi trước khi có con

Cùng nắm tay nhau đi khắp thế gian, hoàn thành xong việc học hành hay tạo ra một góc vườn nhỏ... là việc các cặp vợ chồng nên làm trong thời kỳ còn son rỗi.

28/10/2014 03:35 PM
1,768

Trước khi sinh con, các cặp đôi nên tận hưởng khoảng thời gian ngọt ngào, lãng mạn ngắn ngủi. Bởi lẽ khi một đứa trẻ chào đời, em bé sẽ nghiễm nhiên trở thành trung tâm của gia đình. Theo Female, trong khoảng 5 năm đầu đời của đứa trẻ, các ông bố bà mẹ sẽ không còn nhiều thời gian dành cho nhau. Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc có con, vợ chồng nên cùng nhau xây dựng khoản tiền tiết kiệm và thống nhất về quan điểm nuôi dạy trẻ.

Đi du lịch cùng nhau

Hãy nắm tay nhau đi khắp thế giới để khám phá các vùng đất mới. Đó là điều đầu tiên mà các cặp vợ chồng nên làm khi còn nhiều thời gian cho nhau và chưa vướng bận con cái. Sau này, khi những đứa trẻ chào đời, sẽ có lúc các ông bố bà mẹ cảm thấy mệt mỏi và có chút tiếc nuối quãng thời gian rong chơi đã qua.

Làm những điều lãng mạn cho nhau

Những buổi hẹn hò lứa đôi, bữa tiệc cho hai người, cùng nhau đi xem phim…là các hành động lãng mạn mà mọi cặp đôi nên làm trước khi có con. Chúng sẽ khiến đời sống hôn nhân thêm ngọt ngào, thi vị hơn. Khi những đứa trẻ trở thành trung tâm của cuộc sống, các cặp vợ chồng sẽ không cảm thấy có lỗi với nhau vì trước đó chưa dành thời gian cho đối phương.

Hoàn thành xong việc học hành

Với phụ nữ, khó khăn sẽ nhân lên gấp bội khi vừa phải chăm sóc con cái, vừa phải đi học. Vì thế, hãy lên kế hoạch thật cụ thể cho bản thân, hoàn tất công việc học hành cần thiết trước khi có em bé. Điều này sẽ giúp bạn thật sự thoải mái và toàn tâm toàn ý cho việc chăm nom các thiên thần nhỏ.

couple1-9783-1414466343.jpg

Ảnh minh họa: Sheknows.

Về thăm gia đình hai bên

Nếu sống xa nhà, các cặp đôi nên sắp xếp thời gian để về thăm gia đình hai bên. Bạn sẽ không biết thời gian trôi nhanh như thế nào cho đến khi bạn có em bé. Những “của trời cho” này sẽ khiến bạn chẳng còn nhiều phút giây rảnh rỗi dành riêng cho bản thân mình và người thân.

Tạo ra một khu vườn nhỏ cho con cái

Mọi em bé đều thích chơi trong vườn nhà. Hãy cho con cơ hội hít thở bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những bông hoa hé nở ngay trong chính ngôi nhà của mình. Chẳng có gì khó khăn để thực hiện điều này, một vài chậu hoa cảnh hoặc một vài chiếc thùng xốp là quá đủ để có một không gian xanh trong nhà

Từ bỏ những thói quen xấu

Nếu cặp đôi đang có những thói quen không hay như hút thuốc, uống rượu, nóng tính, thường xuyên cãi lộn… hãy từ bỏ chúng để không làm gương xấu cho con.

Có một khoản tiền tiết kiệm

Những thứ tưởng rất nhỏ nhặt như sữa, tã, quần áo… tưởng nhỏ nhặt nhưng lại không hề tầm thường chút nào. Chúng sẽ khiến bạn đôi lúc cảm thấy phát khùng và mệt mỏi. Khi đã lên kế hoạch sinh em bé, hãy chắc rằng, hai vợ chồng đã có một khoản tiết kiệm đáng kể để lo cho con.

Cùng thống nhất quan điểm về việc nuôi dạy con cái

Đàn ông và phụ nữ có cách nuôi dạy con cái rất khác nhau. Để tìm ra cách tốt nhất trong việc nuôi dạy trẻ, hai vợ chồng nên nói chuyện nghiêm túc về vấn đề này. Tất nhiên, sẽ không tránh khỏi những xung đột về quan điểm trong các tình huống cụ thể, nhưng có một định hướng rõ ràng ngay từ đầu thường mang lại nhiều lợi ích hơn.

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý