Chức năng ‘Tôi an toàn’ tại Nepal của Facebook

moclan05 moclan05 @moclan05

Chức năng ‘Tôi an toàn’ tại Nepal của Facebook

Nếu đang trong vùng động đất, chỉ cần bấm vào nút Im safe, trạng thái này ngay lập tức được hiển thị lên Timeline; gia đình và bạn bè sẽ biết bạn không sao.

27/04/2015 05:00 PM
948

Chức năng "Safety Check", ra mắt từ cuối năm 2014, mới được mạng xã hội lớn nhất thế giới cập nhật sau động đất Nepal để các thành viên thông báo tình trạng an toàn của mình.

"Chúng tôi kích hoạt Safety Check cho những ai đang nằm trong khu vực động đất ở Nepal. Đây là cách đơn giản để gia đình và bạn bè biết rằng bạn không sao. Nếu đang trong vùng nguy hiểm, bạn sẽ nhận được một thông báo hỏi rằng bạn có ổn không và liệu bạn có muốn chia sẻ điều đó với bạn bè không. Khi thảm họa xảy ra, ai cũng muốn biết về tình hình của người thân và trong những thời khắc như thế này, sự kết nối là vô cùng quan trọng", Mark Zuckerberg, CEO của Facebook chia sẻ.

   - Ảnh 1

Safety Check đang được một số người Việt sử dụng

Safety Check hoạt động như sau: Khi một thành phố gặp thảm họa tự nhiên, phần mềm Facebook trên điện thoại sẽ tự động xác định vị trí của người dùng xem có đang ở đó hay không. Nếu có, giao diện check-in sẽ hiện ra và nếu người dùng an toàn, họ chỉ cần bấm vào nút "I'm safe". Trạng thái này ngay lập tức sẽ được hiển thị lên Timeline.

Sau 16h, có hơn 230.000 lượt thích, hơn 34.000 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận dành cho chức năng này.

Facebook tiết lộ, chức năng này là một phần trong chương trình cảnh báo mang tên "Disaster Message Board" được tạo ra bởi các kỹ sư Nhật Bản sau sự số sóng thần ập vào nước này cách đây hơn 3 năm. "Safety Check" đã được tích hợp vào nền tảng Android, iOS, điện thoại phổ thông và cả phiên bản dành cho máy tính.

Văn Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý