Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê

mesu mesu @mesu

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê

Trong ngày đầu tiên mở cửa tham quan nhà ga La Khê, đã có rất nhiều người dân tới xem chất lượng đoàn tàu và cách vận hành khi đưa vào khai thác như thế nào.

20/05/2017 03:20 PM
429

Trong ngày đầu tiên mở cửa tham quan nhà ga La Khê, đã có rất nhiều người dân tới xem chất lượng đoàn tàu và cách vận hành khi đưa vào khai thác như thế nào.

Sáng 20/5, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) bắt đầu mở cửa tham quan nhà ga La Khê thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, người dân đã háo hức tham quan xem chất lượng đoàn tàu và cách vận hành khi đưa vào khai thác như thế nào.

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 1


Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) bắt đầu mở cửa tham quan nhà ga La Khê. 


Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 2

Nhiều người dân tới thăm quan nhà ga La Khê. 

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 3

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt, sau thời gian khẩn trương thi công, đến nay công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga La Khê đã cơ bản hoàn thành hiện trường xây dựng. Nhà ga mẫu sẽ được mở cửa để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu và phản ánh dự án từ 9hngày 20/5 đến hết ngày 20/6 ( tức1 tháng).

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 4

Cụ thể, nhà ga mở cửa miễn phí vào thứ 3, thứ 4, thứ 6 và thứ 7. Các ngày còn lại tiến hành dọn dẹp, vệ sinh. Trong đó, buổi sáng từ 9 – 11h, buổi chiều từ 14 – 16h, ngày thứ 7 từ 9 – 15h. 

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 5

Theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10 năm nay với thời gian chạy thử kéo dài 3 đến 6 tháng (phụ thuộc vào kết quả chạy thử). Dự kiến  cuối quý 1, đầu quý 2/2018 đưa vào khai thác chính thức.

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 6


Được khởi công xây dựng từ 10/10/2011, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư 868,04 triệu (tăng 315,18 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu). Toàn tuyến dài 13 km đường sắt trên cao; 1,7 km ra vào khu depot; 12 nhà ga. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người, tốc độ tối đa 80 km/giờ. 

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 7


Dự kiến khi đưa vào khai thác, tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ đón khách từ 5 - 23 giờ. Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 8


Vấn đề mà người dân hết sức quan tâm đó là chất lượng và cách vận hành đoàn tàu, vì đây là dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội, nhằm xây dựng cho Thủ đô Hà Nội một tuyến đường sắt đô thị hiện đại, thuận tiện, góp phần vào giảm ùn tắc và là điểm nhấn của hình ảnh Thủ đô - hòa bình, thân thiện với môi trường.


Chùm ảnh: Người dân háo hức tham quan nhà ga đường sắt La Khê - Ảnh 9

 Nhiều bạn trẻ cũng tỏ ra thích thú trước đoàn tàu đẹp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý