Chùm bóng bay đám cưới phát nổ, 4 người bỏng khắp mặt

mesu mesu @mesu

Chùm bóng bay đám cưới phát nổ, 4 người bỏng khắp mặt

Do gần nguồn lửa, chùm 30 quả bóng bay phát nổ với âm thanh cực lớn. 4 người ở gần bị bỏng khắp mặt.

18/01/2014 09:37 AM
1,056

Ngày 16/1, gia đình anh Nam (40 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) dự đám cưới của người thân ở nhà hàng. Khi về, con anh cầm một chùm bóng bay trang hoàng tại buổi tiệc. 

Khi có đứa cháu xin một quả để chơi, anh Nam rút một dây trong chùm bóng ra nhưng không được. Anh bật lửa đốt để dây buộc đứt. Quả đầu tiên lấy ra thành công, đến quả thứ 2 thì cả chùm bóng phát nổ.

Âm thanh phát ra lớn đến mức nhiều người tưởng nổ bình gas trong bếp của nhà hàng. Anh Nam và 3 đứa trẻ bị lửa bén vào quần áo.

Sau khi được sơ cứu tại chỗ, cả 4 được chuyển tới Bệnh viện Saint Paul điều trị với các vết bỏng ở mặt, cổ, tai và hai bàn tay. Bác sĩ cho biết rất may là vết bỏng không sâu.

Theo bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Saint Paul, tai nạn bỏng do bóng bay như trên không phải là chuyện hiếm. Mỗi năm, khoa tiếp nhận hàng chục ca tương tự, chủ yếu xảy ra vào thời điểm lễ hội, Tết, đám cưới. Chỉ cần tàn thuốc chạm vào, quả bóng sẽ thủng, khí hydro thoát ra kết hợp với khí oxy gây nổ, tạo sức ép khiến cả chùm bóng nổ theo.

Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ nếu cho con chơi bóng bay cần tránh xa nguồn lửa.

Theo Phương Trang (Vnexpress)

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý