Chung kết World Cup 2014: Rizzoli bắt chính, Argentina mừng ra mặt

ronandinho ronandinho @ronandinho

Chung kết World Cup 2014: Rizzoli bắt chính, Argentina mừng ra mặt

FIFA thông báo trọng tài người Italy, Nicola Rizzoli sẽ điều khiển trận chung kết World Cup 2014. Người Argentina có lý do để mở cờ trong bụng khi “vị vua áo đen” người Italia từng thiên vị Messi và các đồng đội ở trận tứ kết với Bỉ.

12/07/2014 04:04 PM
593

Trận tứ kết giữa Argentina và Bỉ, trọng tài chính Nicola Rizzoli đã có khá nhiều pha thổi còi gây tranh cãi. Sau trận đấu, đích thân HLV Marc Wilmots của ĐT Bỉ đã lên tiếng tố cáo mọi việc. Cụ thể, vị thuyền trưởng 45 tuổi này cho rằng vị trọng tài người Italia thường xuyên đưa ra các quyết định bất công, có lợi cho và Lionel Messi, đặc biệt là các tình huống đá phạt.

 - Ảnh 1

Nicola Rizzoli từng có nhiều quyết định thiên vị cho Messi và đồng đội.

“Tôi không muốn trở thành đứa bé khóc nhè nhưng tôi khẳng định ông ta không đã bỏ qua nhiều lỗi của Argentina. Bất cứ có tình huống nào xảy ra với Messi, ông ta lại cho anh ta 1 quả đá phạt. Tôi nhận thấy rằng Argentina dính 3 lỗi và không nhận thẻ vàng nào, trong khi chúng tôi dính 1 lỗi và phải nhận 1 thẻ vàng”, Marc Wilmots chỉ trích trọng tài Nicola Rizzoli sau trận thua Argentina ở tứ kết.

Đặc biệt, ở gồm trận gặp Nigeria ở vòng bảng và trận gặp Bỉ ở tứ kết. Đáng chú ý, Argentina đều thắng ở 2 trận đấu này. Bởi vậy, đây có thể xem là điềm lành với thầy trò Alejandro Sabella.

Ngoài 2 trận đấu trên, trọng tài Nicola Rizzoli còn bắt chính trận Hà Lan – Tây Ban Nha ở bảng B. Trong 3 trận cầm còi, ông vua áo đen người Ý đã rút ra 9 thẻ vàng nhưng chưa có thẻ đỏ. Nicola Rizzoli không còn xa lạ với nhiều cầu thủ trong đội tuyển Đức bởi ông chính là người đã bắt chính trận chung kết Champions League 2012-13 giữa Bayern Munich và Dortmund tại sân Wembley.

Ravshan Irmatov, trọng tài người Uzbekistan, từng được xem là ứng cử viên sáng giá để bắt chính trận chung kết do không thuộc châu Âu và Nam Mỹ. Tuy vậy, ông vua sân cỏ này đã bị loại do không có đội ngũ trợ lý ở giải năm nay. Ông vua áo đen người Anh, Howard Webb cũng không được FIFA tin dùng vì nhiều lý do, trong đó có việc Anh kình địch Argentina.

Ở trận đấu tới, trọng tài Nicola Rizzoli sẽ làm việc cùng 2 trợ lý đồng hương là Renato Faverani và Andrea Stefani. Trọng tài thứ 4 ở trận đấu này là ông Carlos Vera (Ecuador).

Lập Dương

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý