'Chúng ta là những con bò'

mesu mesu @mesu

'Chúng ta là những con bò'

Họ cứ làm những việc như tấu hài phường chèo, rồi sau đó đưa ra lý do không tưởng như thể xem độc giả là những người không có não.

16/04/2014 02:35 PM
20,814

Nghệ sĩ là phải đứng trên sân khấu. Phải chăng vì thế mà cuộc đời một số nghệ sĩ cũng như những vở hài kịch, và họ diễn ngay cả trong cuộc sống đời tư. Nhưng chỉ là diễn viên giỏi mà chưa lên được trình độ của đạo diễn nên những kịch bản họ tạo ra không tưởng tới mức làm khán giả phải trợn tròn mắt. Nhiều câu chuyện mà giới ngôi sao kể lể cho độc giả hoang đường chẳng kém gì phim Việt lên sóng giờ vàng hiện nay.

Khôi hài nhất là nhiều ngôi sao cứ hồn nhiên thanh minh như thể người nghe chuyện đều là những kẻ không có tư duy. Tới mức nhiều khán giả đọc xong phải tức cười vì rõ là khán giả đang vừa cười vừa tức. Cười cái sự ngô nghê của người nổi tiếng, và tức là sao cùng một công dựng chuyện sao không tìm lý do nào hợp lý hơn.

Tiêu biểu nhất trong những màn tấu hài của sao là xu hướng tạo bão bằng cách giật status trên trang cá nhân, rồi thản nhiên xóa đi cùng lời lý giải: “Tôi bị hack Facebook”. Ngày trước, khi “hoàng tử tóc xù” Bùi Anh Tuấn vướng vài vụ PR cho phần mềm trái phép, chàng ca sĩ trẻ đã rủ sạch mọi lỗi lầm bằng việc đổ cho quản lý và khảng khái: “Đó không phải là tôi”.

Đã có một thời Bùi Anh Tuấn liên tục đổ cho quản lý mỗi lần mắc lỗi

Đã có một thời Bùi Anh Tuấn liên tục đổ cho quản lý mỗi lần mắc lỗi

Mới đây có Anh Thúy – nữ thí sinh đóng giả Huyền Minh dự thi X-Factor ngay khi bị truyền thông nghi ngờ là gian dối đã vội vàng lên Facebook khẳng định mình trung thực thật thà. Vậy mà liền một ngay sau, lúc BTC phanh phui được sự thật, cựu thành viên của nhóm Mây Trắng đã  phủ nhận sạch trơn sự tồn tại của status vừa viết hôm qua. Anh Thúy chỉ vỏn vẹn nói: “Đó không phải do tôi viết”.

Còn khán giả thì mắt tròn mắt dẹt chẳng hiểu nổi trên Facebook cá nhân của Anh Thúy không phải Anh Thúy thì ai vào đây thống thiết tâm sự? Chẳng có lẽ, hack Facebook người nổi tiếng dễ dàng hơn mấy lần người thường hay sao?

Status trên Facebook đã bị Anh Thúy xóa đi và khẳng định không phải do mình viết

Status trên Facebook đã bị Anh Thúy xóa đi và khẳng định không phải do mình viết

Không chỉ những pha chiêu trò trên Facebook mà những màn “đấu tố” giữa chân dài – đại gia cũng nực cười chẳng kém chi phường chèo. Điểm chung giữa những pha đại chiến này là sẽ có một nhân vật đóng vai “át chủ”, tự lên báo kiện tụng, rêu rao, rồi sau đó tự rút êm hậu trường và trơ mặt xin xỏ dư luận hãy buông tha cho họ (?).

Tiêu biểu cho kiểu lùm xùm này là câu chuyện Hoa hậu Diễm Hương gửi đơn lên cơ quan cấp cao tố chồng cũ bạo hành, đánh đập cô. Đi kèm cho lá đơn “thống khổ” đó là câu chuyện bị lừa kết hôn để bào chữa cho việc người đẹp nói dối công chúng mình vẫn độc thân để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Ngộ nghĩnh nhất là lý do Hoa hậu bị lừa kết hôn, nó không tưởng và phi logic tới độ không ai có thể tin nổi. Chẳng lẽ hàng triệu người dân Việt lại không đủ trình độ học vấn lẫn kiến thức tối thiểu về việc đăng ký kết hôn để tin được câu chuyện của Diễm Hương?

Diễm Hương đi kiện chồng đã là vở hài kịch mà công chúng nhắc đi nhắc lại trong hơn một tuần. Nhưng đến Cục Nghệ thuật cũng góp thêm tình tiết ở vở hài kịch đó bằng một lệnh cấm diễn “giơ ra rồi lại rút về”.

Khi Diễm Hương chính thức thừa nhận đã nói dối việc kết hôn và vi phạm luật để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, Cục NTBD đã ra quyết định cấm diễn Diễm Hương, đồng nghĩa với việc cô bị cắt vai trong bộ phim “Mỹ nhân Sài Gòn”. Vào thời điểm đó, đoàn làm phim đã phải vật lộn với lệnh cấm này vì họ phải hủy bỏ một nửa chặng đường có Diễm Hương đóng chính, thay bằng diễn viên Ngân Khánh.

Liền sau khi Diễm Hương bị cắt vai trong

Liền sau khi Diễm Hương bị cắt vai trong "Mỹ nhân Sài Gòn", Cục NTBD lại rút lại lệnh cấm

Thế nhưng, khi tổn thất kinh tế còn chưa được ước tính xong, khi Ngân Khánh đã sẵn sàng thay thế cho Diễm Hương thì Cục NTBD bất ngờ rút đơn cấm diễn. Để lấp liếm cho sự việc khôi hài này, những người đại diện cho Cục Nghệ thuật bao biện rằng quyết định cấm diễn chỉ áp dụng vào thời điểm Diễm Hương chưa chịu khai nhận với cơ quan việc kết hôn, còn sau khi cô lên tiếng rồi thì lệnh này không còn giá trị (?). Chứng kiến sự “cả vú lấp miệng em” của tất cả những nhân vật trên, khán giả chỉ biết giơ tay đầu hàng.  

Những trò lố hay là showbiz và những người nổi tiếng đang được công chiếu hàng ngày. Nào là vụ ông bầu Minh Chánh tung hê scandal tình tiền với Hoàng Yến, được năm bảy ngày sau lại thổ lộ yêu thương và xin mời Hoàng Yến làm MC cho show diễn mới của mình. Nào là Cao Thái Sơn và fan cuồng công khai tình tứ yêu đương, cũng được năm bảy ngày sau chàng bất ngờ quy y cửa Phật để nàng khóc lóc đòi cạo đầu… quy y theo…

Sân khấu của sao, họ có thể nghĩ ra đủ trò để đánh bóng tên tuổi. Nhưng đôi lúc, khán giả cũng chỉ mong họ chịu khó nhào nặn đầu óc mà nghĩ ra những câu chuyện thực tế hơn, thay vì nhân danh tình yêu, nhân danh hướng Phật, nhân danh bảo vệ môi trường hay đủ các thể loại nhân danh sáo rỗng. Đừng mang những lý do mà đọc lên đã thấy nực cười để “chiêu đãi” dư luận, bởi chẳng khác nào họ coi công chúng như những chú bò đội nón đeo nơ dễ bị xỏ mũi và lừa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý