Chung Thanh Phong tung bằng chứng không bắt chước Đỗ Mạnh Cường

msstit msstit @msstit

Chung Thanh Phong tung bằng chứng không bắt chước Đỗ Mạnh Cường

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong vừa tung những hình ảnh làm bằng chứng cho việc anh không bắt trước Đỗ Mạnh Cường về concept Sinh đôi.

26/11/2014 07:29 PM
2,114

 

NTK Chung Thanh Phong chia sẻ thẳng thắn: “Với tôi, sáng tạo là một trong những đặc quyền của người làm nghệ thuật và tôi còn quá trẻ để tự tước đi đặc quyền đó của mình. Tôi khẳng định mình có toàn quyền tự do sáng tạo và không cần phải bắt chước bất kì ai.

Xin có lời nhắn gửi đến các NTK khác rằng: Sự bắt chước nên được xem là động lực thúc đẩy sự tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Một NTK nên liên tục minh chứng đẳng cấp và tài năng của mình bằng chất lượng lẫn độ tinh xảo chứ không phải dìm người khác xuống để nâng mình lên.

Đó cũng là thái độ của các NTK hàng đầu trên thế giới, những người mà sản phẩm của họ bị ăn cắp hằng ngày hằng giờ tại các quốc gia châu Á. Họ có phí thời gian kiện tụng hay than vãn với truyền hay thông? Có thể có, có thể không, nhưng điều quan trọng là mỗi mùa thời trang, họ vẫn tiếp sáng tạo để không lặp lại chính mình và luôn là người dẫn đầu xu hướng.

Bởi nếu sự sáng tạo thật sự tồn tại trong đầu và khối óc luôn sẵn sàng với những điều mới mẻ, độc đáo, người ta sẽ không việc gì phải sợ hãi sự bắt chước nữa. Để giữ vững đẳng cấp thì phải luôn thay đổi không ngừng, tôi tin ai đang lao động nghệ thuật nghiêm túc sẽ hiểu được điều này".

"Tôi đi lên bằng bàn tay trắng và bằng chính năng lực của mình nên tôi sẽ không bao giờ bán rẻ danh tiếng. Và tôi muốn mọi người nhìn nhận Chung Thanh Phong vào thực lực và những gì tôi đưa lên sàn diễn chứ không phải bằng scandal” - NTK nhấn mạnh.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Bộ sưu tập Cat in the City của Chung Thanh Phong sẽ ra mắt trong tháng 12.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Bất ngờ lại có sự trùng lặp ý tưởng với bộ sưu tập The Twins của Đỗ Mạnh Cường.

NTK cũng chia sẻ thêm những hình ảnh anh đã làm từ những ngày đầu sự nghiệp với concept Sinh đôi do người mẫu Trang Trần, Trang Lạ, Minh Tú, Phan Linh, Misoa, Hoàng Anh… thể hiện.

Chung Thanh Phong cùng cả ê-kíp đã tập trung làm việc trong hơn 3 tháng để lên ý tưởng, xử lí chất liệu, đính kết, chụp hình và hoàn thiện 35 thiết kế. Ngày 26/11 chính thức là ngày casting người mẫu cho show diễn lần này của anh.

 - Ảnh 5

Ý tưởng về concept Sinh đôi được Chung Thanh Phong thực hiện từ năm 2010.

 - Ảnh 6

Với nhiều người mẫu nổi tiếng như Trang Trần, Phan Linh, Minh Tú.

Với tuần lễ thời trang lần này cùng với bộ sưu tập được đầu tư từ ý tưởng đến thực hiện rõ ràng, Chung Thanh Phong quyết tâm sẽ tạo nên dấu ấn đậm nét của riêng mình và chứng tỏ niềm đam mê thời trang mãnh liệt.

Trước đó, câu chuyện Chung Thanh Phong và Đỗ Mạnh Cường đụng hàng về ý tưởng gây ồn ào trên truyền thông. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho rằng nhiều nhà thiết kế đàn em đang cố tính bắt chước mình. Trong khi đó, Chung Thanh Phong lại cho rằng, đây là hoạt động sáng tạo mà anh làm từ rất lâu, từ 2010.

Bộ sưu tập Sinh đôi của Đỗ Mạnh Cường vừa diễn ra vào tối 25/11, trong khi đó, bộ sưu tập Cat in the City của Chung Thanh Phong sẽ ra mắt khán giả tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, vào ngày 2/12, tại Gem Center (TP.HCM).

Hương Quỳnh

Xem thêm video: Thí sinh Vietnam's Next Top Model mới vào nhà chung đã xung đột

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý