Chuối xanh lại rớt giá thê thảm sau 3 tháng tích cực giải cứu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chuối xanh lại rớt giá thê thảm sau 3 tháng tích cực giải cứu

Sau 3 tháng tích cực giải cứu, giá chuối xanh lại tụt xuống còn 1.000 2.000 đồng/kg khiến nhiều nông dân phải chật vật tìm đường giải quyết.

03/07/2017 08:28 AM
694

Sau 3 tháng tích cực giải cứu, giá chuối xanh lại tụt xuống còn 1.000 - 2.000 đồng/kg khiến nhiều nông dân phải chật vật tìm đường giải quyết.

Theo tin tức trên TTXVN, sau thời gian “giải cứu” vào tháng 2 - 3 vừa qua, giá chuối tại Đồng Nai đã nhích lên 7.000 - 8.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do nguồn cung dồi dào lại không có đầu ra, nên hiện nay giá chuối xanh lại tụt xuống còn 1.000 - 2.000 đồng/kg. Nhiều nông dân phải chật vật tìm đường “cứu" chuối.

Để có thể "cứu" chuối, mấy ngày nay nhiều hộ nông dân đã mang chuối đến tận các địa bàn có đông dân cư để tiêu thụ. Ghi nhận tại các tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh như đường Lê Văn Việt, Đình Phong Phú (quận 9), Đặng Văn Bi, Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức)…, hiện có nhiều điểm bán chuối xanh của người dân.

Chuối xanh lại rớt giá thê thảm sau 3 tháng tích cực giải cứu - Ảnh 1Phóng to

Giá chuối xanh lại tiếp tục "lao dốc" thảm hại. Ảnh: TTXVN.

Báo Vietnamnet cũng đưa tin, theo người dân, với giá chuối hiện nay, người trồng vẫn bị lỗ khoảng 2.000 đồng/kg. Với hộ thuê đất sản xuất, bán mỗi kg chuối, họ phải chịu lỗ 3.000 đồng/kg.

Buồng chuối nào to, đẹp thì may ra mới có người mua, còn với chuối loại vừa, nhỏ, rất khó tiêu thụ - ông Trần Văn Xuân, ngụ xã Thanh Bình (Trảng Bom, Đồng Nai) nói.

Việc chuối liên tục rớt giá khiến người dân lao đao. Nhiều người chấp nhận bỏ chuối khi liên tục thua lỗ, dù trước đó, họ từng xem đây là cây giúp thoát đói nghèo, khi giá có lúc lên 15.000 đồng/kg.

Tại điểm bán chuối trên đường Đình Phong Phú (quận 9), chị Lê Thị Mai, ngụ ở quận 9 cho biết: "Chuối xanh ở Đồng Nai ăn khá ngon và thơm, vì vậy lần này tôi đã quyết định mua 6 nải vừa để ăn vừa để đem đi biếu. So với đợt “giải cứu” chuối vào tháng 2 - 3 vừa qua, giá chuối đợt này chỉ 6.000 đồng/kg, giảm 3.000 đồng/kg".

Đại diện phòng kinh tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho hay, nếu như năm ngoái giá chuối ngoài thị trường trung bình khoảng 15.000 đồng/kg thì nay giảm xuống còn khoảng 1.000 - 2.000/kg, thương lái vẫn không mua. Vì vậy, địa phương đang phối hợp doanh nghiệp, đơn vị để thực hiện giải cứu chuối cho bà con đang có chuối tồn kho.

Ông Đoàn Xuân Trường, Phó phòng kinh tế huyện Trảng Bom, cho biết thêm, địa phương đang phối hợp doanh nghiệp thực hiện cánh đồng lớn để giúp nông dân chủ động trong việc chăm sóc, tiêu thụ nông sản. Tuy nhiên, tới nay chỉ có 40 hộ đăng ký tham gia. Vì số lượng người dân tham gia ít, nên kế hoạch chưa thể triển khai.

Hiện Đồng Nai có 1.700 ha chuối cấy mô, tập trung ở các huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú. Chuối thành phẩm loại này chủ yếu được nông dân bán cho thương lái chuyển qua thị trường Trung Quốc.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý