Chương trình “Khéo vun vén, lợi cả nhà” – tư vấn tài chính gia đình

mesu mesu @mesu

Chương trình “Khéo vun vén, lợi cả nhà” – tư vấn tài chính gia đình

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình “Khéo vun vén, lợi cả nhà”, tại Lễ trao khoản hỗ trợ đợt 1, 20 phụ nữ khó khăn tại khu vực phía Nam vừa được nhận 10 triệu đồng/phần và được tư vấn cách sử dụng vốn hiệu quả để thoát nghèo.

08/07/2015 09:26 AM
3,266

Quỹ hỗ trợ tài chính “Khéo vun vén” diễn ra trong vòng 1 năm kể từ tháng 6/2015 – 6/2016, được chia thành nhiều đợt theo khu vực trên phạm vi cả nước. Trong đợt 1 vừa qua, các trường hợp được xét duyệt tập trung ở TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. 20 trường hợp đầu tiên được chọn là những gia đình có phương án làm ăn khả thi ở quy mô nhỏ giúp gia tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình từ nguồn vốn hỗ trợ không hoàn trả của chương trình. Đồng thời chương trình còn tư vấn cho các gia đình được nhận quỹ cách sử dụng đồng vốn hiệu quả để cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong đợt 1, Quỹ “Khéo Vun Vén” đã trao 20 suất hỗ trợ

Chị Võ Thị Tập (huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “tôi sẽ dùng số tiền này mua cặp heo về nuôi, còn lại sẽ mở tiệm tạp hoá nhỏ buôn bán”. Các chuyên gia của chương trình đã nhiệt tình tư vấn giúp chị cách thức tổ chức và phân bổ nguồn tiền chohiệu quả để cải thiện thu nhập và có cuộc sống tốt hơn.



Chị Võ Thị Tập (huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang) chia sẻ cảm nghĩ của mình

Với những trường hợp dự định buôn bán lẻ, làm bánh, đan rổ rá… cũng nhận được những tư vấn hữu ích từ chuyên gia tài chính cá nhân Thạc sỹ Cao Thị Thuỳ Liên… để làm sao với số vốn ban đầu, các chị em làm ăn có lãi, tăng thu nhập gia đình.

Diễn viên Cát Tường, MC Quỳnh Hoa và Chuyên gia tài chính - Thạc Sỹ Cao Thị Thùy Liên 

tư vấn trực tiếp tại chương trình

Ngoài ra, những câu hỏi khác liên quan đến quản lý tài chính gia đình, kiểm soát chi tiêu trong mùa hè khi các gia đình đối mặt với việc thâm hụt ngân sách từ việc ăn uống, vui chơi, học hành của con cái… cũng được giải đáp cặn kẽ. Các khách mời của chương trình như diễn viên Cát Tường… cũng chia sẻ những kinh nghiệm quản lý chi tiêu trong gia đình mình để chị em có thêm nguồn tham khảo.


 Nhiều chị em hăng hái đặt câu hỏi cho chuyên gia khách mời 

Ngoài ra, để giúp phụ nữ có thêm các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong quản lý chi tiêu; chương trình còn xây dựng các nội dung tư vấn thành các chủ đề gần gũi, thiết thực phát trên kênh HTV Co.op và Youtube để chị em theo dõi. Những ai có thắc mắc trực tiếp, có thể gửi thư về địa chỉ tuvan@kheovunven.com để được tư vấn.

Sau giai đoạn 1, tiến hành ở các tỉnh phía Nam, chương trình sẽ tiếp tục mở rộng quỹ hỗ trợ tài chính “Khéo vun vén” đến các khu vực khác trong cả nước với giá trị lên đến 1 tỷ đồng. Các hoạt động tư vấn quản lý tài chính cũng được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng để thông tin đến được với nhiều phụ nữ hơn.

Chương trình “Khéo vun vén, lợi cả nhà” do Công ty P&G Việt Nam đề xuất, phối hợp cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Saigon Co.op thực hiện.

    

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý