Chương trình tình nguyện của Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý tại Yên Bái

mesu mesu @mesu

Chương trình tình nguyện của Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý tại Yên Bái

(Công lý) Tỉnh Yên Bái là địa phương còn nhiều khó khăn. Vì lẽ đó, Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý đã chọn nơi đây cho hoạt động tình nguyện hè 2015.

29/05/2015 09:03 AM
220

Ngày 28/5/2015, Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý đã có chuyến thăm và trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, tật nguyền, các em vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh đặt biệt, trẻ mồ côi trên địa bàn TP. Yên Bái.

Ông Hoàng Quốc Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Yên Bái phát biểu tại buổi lễ

Tham dự Lễ trao quà lần này tại TP. Yên Bái có ông Hoàng Quốc Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Yên Bái; bà Bùi Hải Oanh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP. Yên Bái; ông Bùi Anh Thắng, Phó Bí thư Đoàn cơ quan TANDTC; bà Tô Thị Lan Phương, Phó trưởng Ban Trị sự Báo Công lý; ông Vũ Tống Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Công lý cùng các đoàn viên thanh niên Báo Công lý.

Đoàn thanh niên Báo Công lý đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái

Đây là một trong những chương trình thuộc chuỗi hoạt động mùa hè tình nguyện của Chi đoàn thanh niên Báo Công lý năm 2015, với mục đích giáo dục đoàn viên thanh niên về truyền thống lịch sử của dân tộc, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tương thân tương ái của đoàn viên đối với cộng đồng, xã hội.

Một ý nghĩa thiết thực hơn mà ông Vũ Tống Toàn, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý chia sẻ trước chuyến đi, đó là: “Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình này huy động các nguồn lực, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân có lòng hảo tâm cùng vào cuộc để tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nơi đây”.

Đoàn đến thăm gia đình hai cháu sinh đôi Lê Nhật Linh và Lê Nhật Hoàng (11 tuổi), bị bại não, liệt người và teo cơ chân tay tại phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái

Đón nhận những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa đặc biệt mà các lãnh đạo Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý trao tặng, các gia đình, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, cũng như đại diện chính quyền nơi đây không khỏi xúc động. Cô bé xinh xắn Nguyễn Linh Chi nổi tiếng trên cộng đồng mạng và truyền thông với câu chuyện về nghị lực sống mãnh liệt và khả năng viết chữ dù không chân, không tay ban đầu tỏ ra khá nhút nhát, nhưng sau một hồi trò chuyện đã trở nên bạo dạn hơn. Mẹ Linh Chi chia sẻ: “Bất kỳ người cha, người mẹ nào có con cái khuyết tật hay mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo đều đau khổ như nhau, đều rất mong nhận được nhiều yêu thương và sự chia sẻ hơn nữa”.

Đoàn thăm và tặng quà cho gia đình em Lê Văn Hải (16 tuổi) bị ảnh hưởng chất độc da cam tại thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc, TP.Yên Bái

Trong hành trình thiện nguyện về TP. Yên Bái, sau khi trao tặng quà tại Hội trường UBND TP. Yên Bái, Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý tiếp tục đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái. Tại đây, 75 người, trong đó có 8 người già neo đơn không nơi nương tựa và 67 trẻ mồ côi (trong đó 80% trẻ em là người dân tộc) đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Chi đoàn Báo Công lý. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng nó đã mang lại cho những thành viên trong ngôi nhà chung ở Trung tâm Bảo trợ những tình cảm không gì sánh được.

Mỗi suất quà tuy nhỏ nhưng giá trị tinh thần rất lớn đối với các em

Em Giàng Thị Dở, người dân tộc Mông, năm nay 14 tuổi là một trong những đứa con học giỏi, chăm ngoan của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái. Dở mồ côi mẹ, được các cán bộ ở Trung tâm đón về nuôi dưỡng cho đến nay đã được 6 năm. Năm học vừa qua, em đã đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, đây chính là món quà to lớn mà em dành tặng cho những người mẹ, người cha ở Trung tâm này.

Được tận mắt chứng kiến những số phận, hoàn cảnh khó khăn, nhiều thành viên trong đoàn đã rất xúc động. Dù không nói thành lời, nhưng tận sâu trong đáy mắt, mỗi thành viên trong đoàn đều mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau và mong  những số phận thiệt thòi có đủ nghị lực để vượt lên nghịch cảnh, sống một cuộc đời chứa chan niềm hy vọng vào một ngày mai tươi sáng.

Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý đã thay mặt CBCNV, đoàn viên thanh niên Tòa soạn tặng 51 suất quà; trong đó 47 suất trị giá 500.000 đồng/suất quà gồm sữa, cuốn tập và tiền mặt cho 47 học sinh nghèo vượt khó, tật nguyền, mồ côi và 4 suất quà trị giá 1.500.000 đồng/suất quà gồm sữa và tiền mặt cho 4 gia đình nạn nhân chất độc da cam tại TP. Yên Bái, trị giá 30.000.000 đồng. 

Tặng 20 thùng sữa, 300 cuốn tập cho trẻ em mồ côi và các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái, trị giá 10.000.000 đồng.

Tổng giá trị các phần quà là 40.000.000 đồng do Đoàn viên Thanh niên, cán bộ, nhân viên Báo Công lý đóng góp và sự tài trợ của Tập đoàn TH với nhãn hàng sữa TH true MILK.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý