Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc

Với vẻ đẹp đặc biệt đậm chất Á Đông cùng khả năng diễn xuất ấn tượng, Chương Tử Di đã từng bước chinh phục màn ảnh Hoa ngữ và thế giới, trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc

03/07/2017 09:19 PM
1,962

Với vẻ đẹp đặc biệt đậm chất Á Đông cùng khả năng diễn xuất ấn tượng, Chương Tử Di đã từng bước chinh phục màn ảnh Hoa ngữ và thế giới, trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc hiện nay.

Chương Tử Di chạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong bộ phim The Road Home (Đường về nhà) của Trương Nghệ Mưu khi mới 19 tuổi. Chính tác phẩm này đã giúp Chương Tử Di từ một diễn viên vô danh trở thành gương mặt được đông đảo khán giả yêu mến. Thành công của phim cũng đem về cho Chương Tử Di hai giải thưởng danh giá tại LHP quốc tế Berlin 2000. Đây cũng được xem là bước khởi đầu vững chắc trong sự nghiệp của Chương Tử Di.

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc - Ảnh 1Phóng to

Chương Tử Di thành sao sau bộ phim "Đường về nhà".

Sau đó, cô liên tục lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và tham gia hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng như: Ngọa hổ tàng long, anh hùng, giờ cao điểm, thập diện mai phục…

Đặc biệt với vai Ngọc Kiều Long trong “Ngọa hổ tàng long” đóng cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ như: Dương Tử Quỳnh, Trương Chấn, Châu Nhuận Phát mà tên tuổi của Chương Tử Di vươn xa khắp thế giới.

Bộ phim này đã gây tiếng vang lớn khi nhận được tới 10 đề cử giải Oscar và đã đoạt được 4 giải bao gồm Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nhạc phim hay nhất và Phim nước ngoài hay nhất.

Chương Tử Di cũng “ẵm” được nhiều giải thưởng như: Nữ diễn viên phụ xuất sắc do Hiệp hội phê bình phim Toronto làm giám khảo (2000), giải Hành động hay nhất của MTV (2001). Vai diễn Ngọc Kiều Long cũng được xem là vai diễn kinh điển của nữ diễn viên.

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc - Ảnh 2Phóng to

Ngọc Kiều Long được xem là vai diễn kinh điển của Chương Tử Di.

Sau thành công từ “Ngọa hổ tàng long”, Chương Tử Di trở thành “ngọc nữ” của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Cô liên tục tham gia vào các dự án phim lớn như “2046”, “Dạ yến”, “Nhất đại tông sư”… và trở thành “đả nữ” số 1 của màn ảnh Hoa ngữ.

Năm 2005, Chương Tử Di xuất hiện trong bộ phim Hồi ức của một geisha, đóng cùng với Củng Lợi và Dương Tử Quỳnh. Nhờ đó, cô nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, đề cử Giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đề cử Giải SAG cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc - Ảnh 3Phóng to

Đặc biệt, với bộ phim “Nhất đại tông sư” Chương Tử Di đã 9 lần đăng ngôi vị Ảnh hậu trong cùng 1 năm tại các lễ trao giải lớn trong nước và quốc tế. Và cũng từ đó, Chương Tử Di được tung hô trở thành “Nữ hoàng màn ảnh Trung Quốc”.

Trước đó, cô từng bị truyền thông gọi là “bản sao” của Củng Lợi bởi nét hao hao giống nhau. Song với sự kiên trì và chăm chỉ trong diễn xuất, cô đã dần thoát khỏi “danh hiệu” này và trở thành Chương Tử Di mà nhiều người biết đến.

Chương Tử Di không những vang danh ở Trung Quốc mà tên tuổi của cô còn ảnh hưởng đến tầm quốc tế. Không chỉ đã và từng được đề cử tại các hạng mục tại các lễ trao giải quốc tế, Chương Tử Di còn từng làm giám khảo của Cannes, Oscar, Toronto,… Đây quả thật là thành công mà không phải ngôi sao nào cũng làm được.

Chương Tử Di cũng là ngôi sao sở hữu gia tài đồ sộ đáng nể. Sau Nhất đại tông sư, người đẹp bỏ túi 15 triệu NDT (khoảng 53 tỷ đồng).Cát xê quảng cáo với các hãng thời trang tăng vùn vụt và cô trở thành nữ diễn viên có mức thù lao đóng quảng cáo cao nhất Trung Quốc khi là hình ảnh đại diện cho rất nhiều sản phẩm nổi tiếng Maybeline, Pantene, Coca Cola, Lenovo Computers…

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc - Ảnh 4Phóng to

Ngoài ra cũng giống như một số ngôi sao đình đám khác của màn ảnh Hoa ngữ như Phạm Băng Băng, Châu Tấn hay Lý Băng Băng…Chương Tử Di nắm trong tay hàng trăm bộ trang sức được xếp vào danh sách “độc, lạ, hiếm, quý” cùng biết bao bộ cánh thời trang cầu kỳ, sang trọng của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Versace, Channel, Gucci, Dior hay Marc Jacob…

Bên cạnh những thành công sự nghiệp, Chương Tử Di cũng dính phải không ít tai tiếng như làm “gái bao” cho các quan chức chính phủ Trung Quốc, hay những tin đồn tình cảm với Trương Nghệ Mưu, Thành Long, ca sĩ bạc mệnh Cao Phong…

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc - Ảnh 5Phóng to

Chương Tử Di từng dính tin đồn hẹn hò với Thành Long.

Thế nhưng, có lẽ tin đồn “gái bao hạng A” phục vụ các quan chức Trung Quốc hồi năm 2012 là ảnh hưởng nặng nề đến tên tuổi và hình ảnh Chương Tử Di, khiến hàng loạt hợp đồng quảng cáo bị hủy bỏ.

Mặc dù lên tiếng bác bỏ và kiện những báo tung tin mình là “gái bao cao cấp” nhưng hình ảnh của “đả nữ” ít nhiều bị ảnh hưởng trong mắt người hâm mộ.

Gác lại câu chuyện tình tiền trong quá khứ, và cả những thị phi tình ái bủa vây suốt gần 15 năm làm nghệ thuật, cuối cùng Chương Tử Di đã tìm được bến đỗ thực sự của đời mình - ca sĩ Uông Phong. Anh được biết đến với vai trò nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất có tầm ảnh hưởng trong làng nhạc rock Trung Quốc. Tuy vậy, cuộc tình của họ không hề bằng phẳng mà gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cả gia đình và dư luận. Nguyên nhân chủ yếu đến từ tình sử phức tạp của nhạc sĩ Uông Phong.

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc - Ảnh 6Phóng to

Dẫu vậy, Chương Tử Di vẫn nhất mực yêu thương và tin tưởng Uông Phong. Năm 2015 cặp đôi đã âm thầm đăng ký kết hôn và vào tháng 8 cùng năm, Tử Di hạ sinh con gái đầu lòng tại Mỹ.

Mới đây, nữ diễn viên đã xác nhận gia nhập MonsterVerse - một vũ trụ điện ảnh hư cấu chuyên sản xuất những bộ phim về quái vật. Cụ thể, Chương Tử Di sẽ đóng một vai trong Godzilla: King of the Monsters. Bên cạnh đó, ngoài Godzilla: King of the Monsters, nữ minh tinh 38 tuổi cũng xuất hiện trong một bộ phim khác của MonsterVerse, đó là Godzilla vs Kong. 2 bộ phim dự kiến sẽ ra mắt lần lượt vào năm 2019 và 2020.

Chương Tử Di và hành trình trở thành “đả nữ” số 1 điện ảnh Trung Quốc - Ảnh 7Phóng to

Như vậy, sau một thời gian dài từ chối phim Hollywood, cuối cùng Chương Tử Di cũng quyết định tham gia 2 bom tấn mới của “kinh đô điện ảnh thế giới”. Việc nhận lời tham gia 2 bom tấn của Hollywood khiến những fan của thể loại phim này rất yên tâm bởi nữ diễn viên Trung Quốc vẫn luôn được đánh giá cao về diễn xuất.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý