Chuyện về những chàng rể ngoại binh ăn Tết Việt

mu mu @mu

Chuyện về những chàng rể ngoại binh ăn Tết Việt

Với cầu thủ nội, năm mới là dịp đoàn viên cùng gia đình; với các ngoại binh, Tết ở Việt Nam vô cùng đặc biệt khi họ được thưởng thức một không khí hoàn toàn khác với quê nhà, nhất là những cầu thủ đã xem Việt Nam là quê hương thứ 2.

25/02/2015 09:39 PM
4,845

Theo thống kê của LĐBĐ Việt Nam ( ở Việt Nam; trong đó bao gồm những cầu thủ đã trở nên quen thuộc với khán giả và cả những người mới đến. Tuy nhiên, tất cả đang rất háo hức được cảm nhận hương vị của một mùa Xuân mới đang đến gần. Ngày đầu năm là khoảng thời gian đặc biệt, mỗi cầu thủ ngoại lại có những cảm nhận khác nhau về hương vị ngày .

 - Ảnh 1

Đặng Văn Robert cùng vợ và con trai đi dạo đường hoa.

Nói đến cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert (có cha là người Việt Nam còn mẹ là người Slovakia) nhiều người không chỉ nhớ đến anh với một cầu thủ có lối đá rất nhiệt tình trên sân mà còn bởi vẻ ngoài cuốn hút như một diễn viên điện ảnh. Sau 6 năm làm rể và đón Tết tại đây, Đặng Văn Robert đã trở thành người Việt thực thụ. Dịp Tết Ất Mùi năm nay, do khoảng thời gian nghỉ ngắn nên anh đã bay về Hải Phòng cùng gia đình chuẩn bị cho dịp Tết. Đặng Văn Robert năm nay không đi nhiều nơi, chỉ đi mua sắm, dạo phố, chúc Tết bên gia đình vợ. Anh muốn dành khoảng thời gian này cho đặc biệt là bà xã Kim Ngân và hai con trai của mình.

Mỗi cầu thủ ngoại đều có cảm nhận khác nhau về hương vị ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Với Đặng Văn Robert: “Cứ mỗi dịp Tết đến, hình ảnh cả nhà quây quần, ăn tất niên, cùng đón giao thừa với rất nhiều món ăn ngon của Việt Nam thực sự khiến tôi luôn cảm thấy ấm lòng. Năm nay, bên gia đình bên vợ còn làm bánh tét”.

 - Ảnh 2

Kesley Huỳnh đoàn viên bên vợ con.

Kesley Huỳnh, hiện đang thi đấu cho CLB Đồng Nai, chính là một trong những chàng rể “thuần” Việt nhất trong số rất nhiều ngoại binh gắn bó với mảnh đất hình chữ S. Lấy vợ người Việt vài năm nay, chàng rể Việt Kesley giờ chẳng ai bảo là “Tây”. Kesley luôn dành tối đa thời gian Tết cho gia đình, đi chúc tết họ hàng... Kesley còn có tài nấu ăn nên mấy ngày Tết, anh tha hồ trổ tài. Nhiều năm đón Tết ở Việt Nam, Kesley giờ đã quá quen với không khí Tết cổ truyền của dân tộc. Năm nay, Kesley tự mình đi mua những chậu mai vàng, dưa hấu đỏ, bánh tét để cúng giao thừa.

Khác với Kesley, đây là năm thứ hai chân sút người Mali - Diabate Souleymane - được ăn Tết ở Việt Nam nhưng là năm đầu tiên anh trở thành một chàng rể Việt. Anh và cô vợ mới cưới Trúc Linh đều về quê vợ ở Mỹ Tho, Tiền Giang ăn Tết. Tuy nhiên, anh không lạ lẫm mà thích nghi và học hỏi rất nhanh với phong tục của người Việt. Anh còn cùng gia đình vợ gói bánh tét, đi chợ hoa và và tự tay chuẩn bị mâm ngũ quả.

 - Ảnh 3

Diabate phụ vợ gói bánh tét.

Khác với vẻ lạnh lùng khi thi đấu, ngoài đời Diabate là một người hết sức hòa đồng và thân thiện nên gia đình bên vợ cũng hết sức yêu quý anh. “Hình ảnh cả nhà quây quần bên nhau, ăn tất niên, cùng đón năm mới với rất nhiều món ăn ngon của Việt Nam thực sự khiến tôi luôn cảm thấy ấm lòng. Hình ảnh nhộn nhịp, hối hả của mọi người, màu sắc của hoa, hàng hóa... trên đường phố Việt Nam vào những ngày giáp Tết rất ấn tượng với tôi và đây thực sự là một ngày lễ rất đặc biệt” - Diabate chia sẻ.

Theo Nguoilaodong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý