Chuyện 2 nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chuyện 2 nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi

Hằng ngày, lương y Phạm Ngọc Khánh vẫn miệt mài, không ngừng tìm tòi, học hỏi và sáng tạo trong công việc chữa bệnh cứu người của mình.

25/07/2016 02:49 PM
561

Để từ đó, ông trăn trở, quyết tâm đi tìm những phương thuốc, cách chữa cho các bệnh nhân mắc phải căn bệnh suy giãn tĩnh mạch và trở thành thầy thuốc của hàng nghìn bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành.

Đây là căn bệnh mà nhiều người tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác hại khôn lường và nguy hiểm.

Mắc bệnh 42 năm khỏi trong 3 tháng

Gặp bà Lê Thị Lự (82 tuổi) và ông Lâm Huy Hiếu (nhà số 2/4A/6 Đà Nẵng, TP Hải phòng) đang tập thể dục, đi lại nhanh nhẹn, không ai biết rằng, chỉ vài tháng trước bà không thể bước đi, đi bộ vài trăm mét đã đau nhức, nhưng giờ bà có thể đi bộ vài km mà không phiền phức gì.

  Chuyện 2 nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi - Ảnh 1

Chia sẻ về bệnh tật của mình bà Lự cho biết: Vợ chồng tôi là một giáo viên, có lẽ thời gian dài đứng lớp liên tục, rồi phụ nữ sinh đẻ, nên chúng tôi đã bị suy giãn tĩnh mạch. Từ khi tôi mới 35 tuổi, đã bắt đầu có triệu chứng nổi cục như con giun 2 chân.

Chân trái bị nặng hơn chân phải. Tay cũng nổi những đường tím, gân guốc. Buổi tối đau nhức, chuột rút, khó ngủ. Đã có lúc tôi phải kê cao gối, treo chân mới ngủ yên được vài tiếng.

Đi lại khó khăn, chậm chạp, khiến tôi cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt. Tôi đã uống thuốc tây nhưng chỉ giảm triệu chứng được một thời gian, bệnh lại tái phát.

Năm 2004, không chịu được đau đớn, không đi bộ được, tôi đi khám thì bác sĩ nói bị suy giãn tĩnh mạch tứ chi thể nặng và nói bệnh khó chữa trị, nhất là khi tuổi đã cao. Từ đó, tôi cứ hết thuốc tây, thuốc nam rồi thực phẩm chức năng mà bệnh chỉ đỡ rồi lại tái phát nhanh.

Cho tới tháng 2/2016, một lần đọc báo Khoa học &Đời sống, tôi thấy có nói về lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị nhiều ca bệnh suy giãn tĩnh mạch. Ngay lập tức tôi cầm tờ báo lên, lấy số điện thoại gọi điện cho lương y Khánh.

Sau khi kể bệnh, vì đường xa xôi, lại già yếu, nên tôi không đến thăm khám, lấy thuốc được. Lương y Khánh đã gửi cho tôi mấy thang thuốc uống thử. Vài thang đầu, tôi đã cảm thấy dễ chịu, tối ngủ ngon hơn, chuột rút giảm rõ. Tôi thấy tác dụng của thuốc, nên gọi điện cho thầy lấy thuốc tiếp.

Đến nay, kiên trì điều trị, tôi uống được 100 thang thuốc, bệnh đã khỏi tới 70%. Đặc biệt ông xã nhà tôi cũng vốn là giảng viên đại học về hưu, tuy không sinh đẻ, nhưng có quãng thời gian dài đứng lớp nhiều, ông bị các triệu chứng bệnh giống của tôi.

  Chuyện 2 nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi - Ảnh 2

Thấy tôi đỡ bệnh trông thấy, ông cũng uống thuốc cùng. Đến nay, ông uống 80 thang thuốc, bệnh đã khỏi tới 90%. Hiện giờ, chúng tôi có thể tự tin, khỏe mạnh cùng nhau đi bộ vài km mà không hề nà gì...

Vợ chồng tôi mừng lắm, cảm ơn báo Khoa học & Đời sống và Lương y Phạm Ngọc Khánh nhiều. Họ chính là ân nhân của chúng tôi khi cứu chữa đôi chân, đôi tay thoát bệnh, trở lại cuộc sống như xưa.

Thuở nhỏ, Lương y Khánh hay đi theo ông nội “học lỏm” nghề. Nhìn cách ông nội chăm sóc người bệnh, chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất, từ cách bắt mạch đến cách dùng kim châm cứu bệnh nhân khiến anh rất hứng thú.

Cái nghiệp “lương y như từ mẫu” bắt đầu gắn liền với cuộc đời của lương y Khánh từ đó. Sau đó, anh Khánh quyết định học và tốt nghiệp trường Đại học Y dược TP.HCM chuyên khoa châm cứu.

Thời gian đầu, khi mới bước chân vào với nghề, Lương y Khánh gặp phải những trường hợp bệnh nằm ngoài khả năng, mặc dù, Lương y Khánh đã tìm mọi cách để chữa bệnh. Lúc đó, anh cũng cảm thấy chán nản. Nhưng nhìn bệnh nhân hằng ngày phải vật lộn với bệnh tật, cái tâm của người làm thầy thuốc trong anh đã trỗi dậy. Anh tự nhủ bản thân mình phải học hỏi thêm nhiều để chữa bệnh cứu người.

Trao đổi về cách điều trị bệnh, Lương y Khánh cho hay: Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân.

Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân.

Bài thuốc này gồm những loại thảo dược rất dễ tìm, dễ mua ở các nhà thuốc đông y như rễ cây nhàu, đương quy, đan sâm, truyền sâm, xuyên khung, xích thược, hạ khô thảo...

Tùy vào mức độ nặng nhẹ, thể trạng của bệnh nhân mà cân đo liều lượng thuốc sao cho phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình đang điều trị, các bệnh nhân phải hạn chế tối đa dùng các chất kích thích, thức ăn có chất nóng, cay”.

Cũng theo Lương y Khánh, tất cả các loại dược liệu làm nên bài thuốc được sơ chế bằng cách thái mỏng rồi đem đi phơi khô. Liều lượng của mỗi thang thuốc tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của các bệnh nhân.

Cách thức sử dụng bài thuốc khá đơn giản. Người bệnh chỉ cần sắc nhỏ đem lấy nước uống. Mỗi ngày người bệnh dùng một thang, chia nước thuốc thành ba lần uống/ ngày. Thuốc uống vào cơ thể rất tự nhiên, có khả năng dung nạp tốt, ít có tác dụng phụ.

Anh Lê Hữu Đức (SN 1958, ngụ tại quận 12, TP.HCM), một bệnh nhân từng được lương y Khánh chữa khỏi bệnh cho hay: “Tôi mắc chứng bệnh này đã lâu, tình trạng bệnh của tôi chuyển biến nghiêm trọng. Khi đi khám ở bệnh viện, bác sĩ chỉ định phải mổ vì ngón chân cái của tôi đang dần dần bị hoại tử.

Nhưng bản thân tôi lại mắc thêm bệnh cường giáp nên việc mổ là điều khó có thể thực hiện. Nhờ người giới thiệu, tôi tìm đến lương y Phạm Ngọc Khánh.

Sau khi uống được 30 thang thuốc trong vòng một tháng, tình trạng bệnh của tôi đã chuyển biến tích cực. Hằng đêm, tôi không còn phải vật lộn với những cơn đau nhức nữa, chân cũng đỡ sưng hơn. Bây giờ, tôi có thể tự mình đi được mà không cần làm phiền tới ai.

Phần vết thương ở ngón chân đang bị hoại tử thì rụng xuống và vết thương ở ngón chân từ từ lành lại. Trước khi điều trị, tôi đi siêu âm với kết quả chân phải bị tắc nghẽn đến 98% và có dấu hiệu bị liệt. Sau khi dùng bài thuốc của lương y Khánh, tôi có thể đi đứng bình thường và vận động một cách rất thoải mái”.

  Chuyện 2 nhà giáo bị suy giãn tĩnh mạch chi - Ảnh 3

Hơn 20 năm lăn lộn với nghề, lương y Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Anh nắm rõ nỗi khổ tâm của người nghèo là không có tiền chữa bệnh nên anh phải tìm tòi những phương thuốc rẻ mà hiệu quả để giúp họ vượt qua cơn bạo bệnh khi ngặt nghèo.

Bằng vốn kiến thức tích lũy trong nhiều năm, vị lương y này tìm tòi và nghiên cứu “tuyệt chiêu” chữa bệnh bằng việc châm cứu và sử dụng bài thuốc quý. Tài năng và y đức của anh đã được bệnh nhân khắp cả nước tin yêu. Anh xứng đáng với tên gọi “thần y chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch”.

LƯƠNG Y: PHẠM NGỌC KHÁNH
Bắt mạch - Kê toa - Bốc thuốc - Châm cứu
Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch - P.12 - Q.Gò Vấp - Tp.HCM
ĐT: 0903 982 619
Website: yhocphuocanduong.com

PV

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý