'Chuyên án mật' của PV và cuộc đột kích 'phủ thánh'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Chuyên án mật' của PV và cuộc đột kích 'phủ thánh'

Trong vai người chữa bệnh đến cúng lễ cầu sao thánh chữa khỏi bệnh để được tiếp tục chữa bệnh, PV đã phối hợp cùng với công an phường bắt quả tang tại trận thầy Năm Hậu và đệ tử đang thi nhau chữa bệnh cứu người.

13/11/2014 07:13 AM
2,341

Cuộc vây bắt nghẹt thở như phim hành động khiến những người trong gia đình "thầy" Năm Hậu không kịp trở tay. Tuy nhiên, tại trụ sở công an, "thầy" Năm Hậu vẫn cho rằng mình có bàn tay "thần kỳ" có thể chữa đâu khỏi đó?!

Hành trình bắt quả tang "thầy" Năm Hậu "đuổi ma"

Trước những chứng cứ xác thực mà PV cung cấp, cơ quan Công an phường 2 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đề nghị phối hợp với PV nhằm "bắt tận tay" để "thầy trò" Năm Hậu hết đường chối cãi.

 - Ảnh 1

"Thầy" Năm Hậu ngỡ ngàng khi bị bắt quả tang (ảnh Thơ Trịnh).

Đúng 6h30 ngày 31/10, nhóm chúng tôi gồm 3 người có mặt trong ngôi nhà của "thầy" Năm Hậu. Theo quan sát của PV lúc này, có một con bệnh đang được "thầy" trừ ma, trục quỷ. Thấy có người lạ, nhiều người thân của "thầy" Năm Hậu tỏ ra rất cảnh giác. Tuy nhiên, thấy PV tha thiết muốn được vào cúng "tổ" ít tiền, để được các "thầy" tiếp tục chữa bệnh nên "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu không ngần ngại dắt PV lên lầu. Lúc bấy giờ, "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu yêu cầu một người trong nhóm của PV phải đứng dưới coi xe. Chỉ một người được phép đi cùng bệnh nhân lên lầu "trị liệu".

Theo "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu lên lầu, một lần nữa PV và cán bộ Công an phường 2 được chứng kiến những "màn diễn" của "thánh" hiện về chữa bệnh cho dân. Trong lần chữa bệnh này, "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu không chỉ cấu véo, cạo da tím bầm mà còn ngậm nước "thánh" phun lên khắp người "con bệnh". "Thầy" nói rằng: "Phải làm như thế thì mới có thể đuổi con ma ra khỏi người bệnh được". Cứ như thế, bất kỳ ai tìm đến nhà "thầy" Năm Hậu cũng đều bị tà ma nhập vào, quấy phá.

Sau khi chữa bệnh xong xuôi, "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu đưa cho người bệnh 3 gói thuốc và bảo đó là "thuốc thánh", mang về uống là sẽ hết bệnh. Sau khi hoàn tất công đoạn "đuổi ma", PV hỏi phí chữa bệnh thì người "đệ tử" này nhanh chóng nói tổng cộng hai lần chữa bệnh là 600.000 đồng. Ngay khi "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu vừa nhận tiền của PV thì một cán bộ công an phường đi cùng chúng tôi đã yêu cầu tất cả những người có mặt trong nhà "thầy" Năm Hậu ngồi yên khiến tất cả những người có mặt ở đây tái xanh mặt mày.

Tại hiện trường, "thầy" Năm Hậu liên tục minh oan cho hành động của mình là do lời khẩn cầu tha thiết của người dân. Riêng người đàn ông nhận tiền của PV ngơ ngác ngồi trên ghế và không giải thích gì. Trong lúc tình hình căng thẳng đang diễn ra trong căn nhà của "thầy" Năm Hậu, PV phát hiện một người đàn ông và một người phụ nữ chạy xe đến nói có hẹn với "thầy" từ trước.

Tuy nhiên, khi biết công an đang tiến hành bắt quả tang "thầy" Năm Hậu chữa bệnh mê tín dị đoan, cặp đôi này lẳng lặng ra về trong thất vọng. Ít phút sau đó, lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố và tổ trưởng khu phố đã ập đến dẫn giải tất cả những người có liên quan về trụ sở lấy lời khai, làm rõ.

Sự hoang đường của một trò bịp bợm

Có mặt tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (44 tuổi, vợ ông Nguyễn Văn Cường - "bệnh nhân" đang được "thầy" Năm Hậu chữa trị dưới nhà) chia sẻ: "Gần đây, chồng tôi bỗng dưng đổ bệnh, tâm lý trở nên bất thường. Gia đình đã đưa anh Cường đến nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình vẫn không hề lui bớt. Không những thế, cứ nửa đêm anh ấy lại cầm dao tự cắt tay, cắt chân, cắt cổ khiến gia đình tôi vô cùng lo sợ.

Mọi người đưa anh ấy đến bệnh viện khâu lại vết thương được vài ngày thì về anh ấy lại ngồi lôi hết chỉ khâu vết thương ra. Bên cạnh đó, nhiều ngày liên tiếp anh ấy không ăn uống, cũng không chịu nghe ai nói. Thấy vậy, em trai anh Cường lên mạng tìm kiếm thì biết được "thầy" Năm Hậu có "biệt tài" chữa bệnh, cứu nhân độ thế. Chính vì vậy, gia đình tôi vừa đưa đến nhà "thầy" với mong muốn anh ấy hết bệnh thì công an ập vào".

Giải thích về việc làm sai trái của mình, tại cơ quan công an, "thầy" Năm Hậu không ngừng thốt ra những lời nói nhuốm màu "nhân đạo". "Thầy" hành nghề chữa bệnh cứu người đã được hơn 40 năm nay (từ khi thầy hơn 20 tuổi). Tuy nhiên, sau khi bị chính quyền địa phương xử phạt liên tục, "thầy" đã bỏ nghề và không làm mấy tháng nay.

Tuy nhiên, gia đình ông Cường tìm đến và năn nỉ hết lời mong được "thầy" cứu giúp nên "thầy" đành bỏ bát cơm đang ăn dở để cứu người. Việc hành nghề chữa bệnh chỉ là thầy muốn cứu giúp mọi người để lòng được nhẹ nhàng và thanh thản hơn. Chứ nếu thấy "chết" mà không cứu thì lương tâm "thầy" cắn rứt lắm". Theo "thầy" Năm Hậu, đó cũng chính là lý do vì sao cho đến bây giờ bà vẫn không bỏ được nghề.

 - Ảnh 2

"Thầy" Năm Hậu làm bản tường trình tại Cơ quan điều tra (ảnh Hồ Nam).

Điều đáng nói là mặc dù đã bị bắt đưa về cơ quan công an nhưng "thầy" Năm Hậu vẫn luôn cho rằng mình không làm gì sai trái với lương tâm. Ngược lại, còn "nổ": "Không biết trời phật ban cho bàn tay mát mẻ thế nào mà "thầy" cứ chữa đâu là hết bệnh đó. Những người khùng, điên đến đây chỉ cần được "thầy" chữa 2-3 lần là hết hẳn. Cứ như thế, chỉ cần "thầy" chạm tay vào chỗ đau là người bệnh sẽ nhanh chóng hết bệnh. Hơn nữa, người dân bây giờ đâu có ngu gì mà lui tới những nơi chữa bệnh kém chất lượng để được chữa bệnh"!

Khi PV thắc mắc về việc ngang nhiên "móc túi" người dân đến chữa bệnh, "thầy" Năm Hậu lý giải: "Tiền công đức là do người dân họ tự đưa chứ "thầy" không đòi hay ra giá. Có khi, thấy người ta nghèo khổ quá nên "thầy" chữa miễn phí không lấy tiền. Tiền thu được từ việc chữa bệnh, "thầy" đem đi làm từ thiện hết chứ không ăn xài chi tiêu cá nhân". Trước những lời lẽ ba hoa ấy, PV đưa ra những chứng cứ thu thập được trước đó nhưng "thầy" Năm Hậu vẫn ngoan cố cho rằng mình hành nghề nhân đạo cứu người?!

Lập Hồ sơ ban đầu về vụ việc

"Thầy" Năm Hậu tên thật là Nguyễn Thị Hậu (SN 1954, ngụ đường Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM), một thời nổi danh đình đám được nhiều "tín đồ" mê muội tôn thờ, sùng bái.

Trao đổi về việc bắt quả tang "thầy" rởm hành nghề nói trên, Trung tá Nguyễn Thanh Thảo, Phó trưởng Công an phường 2 (quận Phú Nhuận) cho hay: "Vào khoảng 18h45 ngày 31/10, Công an phường đã phối hợp với bảo vệ dân phố, tổ trưởng tiến hành bắt quả tang bà Hậu và ông Vũ đang chữa bệnh mê tín dị đoan.

Tang vật thu được tại hiện trường là ba gói bột (được "thầy" gọi là "thuốc thánh" - PV), 600 nghìn đồng tiền mặt và dụng cụ hành nghề của bà Hậu và ông Vũ. Ngay sau đó, Công an phường đã đưa tất cả những đối tượng có liên quan cùng tang chứng, vật chứng về trụ sở để lập hồ sơ ban đầu. Để có biện pháp xử lý các đối tượng này, Công an phường sẽ tiến hành xin ý kiến của Công an quận rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng".

Lộ diện danh tính "đệ tử" của "thầy" Năm Hậu

Trả lời về việc xuất hiện gã "đệ tử" tham gia chữa bệnh phản khoa học, "thầy" Năm Hậu cho biết: "Đó là ông Dương Quang Vũ (SN 1966, quê Bắc Giang). Ông Vũ theo làm "đệ tử" và phụ cho tôi chữa bệnh ma ám hai năm nay. Tôi không biết ông Vũ có lấy tiền của người bệnh hay không, nhưng mỗi lần tiếp bệnh xong ông ấy đưa cho tôi từ 100-200.000 đồng, có khi không có đồng nào. Ông Vũ đưa bao nhiêu thì tôi lấy bấy nhiêu, chứ tôi không có hỏi".

Thơ Trịnh - Hồ Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý