Chuyến bay của Putin bị lộ hoàn toàn thông tin

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chuyến bay của Putin bị lộ hoàn toàn thông tin

Một phụ nữ ở Phần Lan đã bất nhận được email từ cảnh sát tiết lộ cụ thể về kế hoạch bảo mật an ninh cho chuyến thăm chính thức tới nước này của ông Putn...

08/08/2017 09:42 PM
148

Một phụ nữ ở Phần Lan đã bất nhận được email từ cảnh sát tiết lộ cụ thể về kế hoạch bảo mật an ninh cho chuyến thăm chính thức tới nước này của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 7/2017.

Chuyến bay của Putin bị lộ hoàn toàn thông tin - Ảnh 1Phóng to

Trực thăng chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đáp xuống sân bay ở Phần Lan hôm 27/7. - Ảnh: Reuters.

Hãng truyền thông Phần Lan tiết lộ, các email lẽ ra phải được gửi cho cảnh sát trưởng, tuy nhiên không hiểu lý do nào lại bị gửi nhầm cho một người phụ nữ có tên Minna Timonen ở thành phố Oulu.

Nội dung của những email bao gồm thông tin chính xác thời gian máy bay chở Tổng thống Putin đáp xuống sân bay Savonlinna, cùng các hoạt động của Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto.

Một trong số các email nêu rõ: “Hai trực thăng đang bay và dự kiến sẽ đáp xuống sân bay lúc 13h37 và 13h38. Hiện chưa có báo cáo về chiếc trực thăng thứ ba”.

Trước đó, bà Minna cho rằng đó chỉ là thư rác, song sau đó nhận ra địa chỉ người gửi là cảnh sát quốc gia Phần Lan.

“Tôi bắt đầu tra Google và biết rằng những địa chỉ email này là từ cơ quan cảnh sát. Tôi không có bất cứ mối liên hệ nào với cảnh sát. Do đó tôi không hiểu tại sao các email đó lại gửi đến hòm thư của tôi”, bà Minna cho biết.

Phát ngôn viên cảnh sát Phần Lan Arto Tynkkynen đã lên tiếng xác nhận về sự cố rò rỉ thông tin này.

“Những thông tin này được gửi vào hòm thư của một người dân sau 21h, khoảng 9 tiếng sau khi Tổng thống Putin đặt chân xuống sân bay Phần Lan. Do đó có thể xác không có bất cứ mối đe dọa an ninh nào với hai vị tổng thống. Tại thời điểm đó, hai vị tổng thống đang tham gia một chương trình opera tại Olavinlinna”, người phát ngôn tuyên bố.

Tổng thống Putin đã chuyến thăm chính thức tới Savonlinna, thuộc phía Đông Nam Phần Lan hôm 27/7 theo lời mời của người đồng cấp Phần Lan Niinisto. Chuyến thăm diễn ra vào dịp Phần Lan kỷ niệm 100 năm giành độc lập từ Nga.

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý