Chuyện buồn đáng tiếc của một ngôi sao nhạc Việt

mesu mesu @mesu

Chuyện buồn đáng tiếc của một ngôi sao nhạc Việt

Đằng sau phong trào đua nhau hở hang, sexy trên sân khấu, phải chăng là một lớp ca sĩ trẻ hoang mang khẳng định vị thế ở môi trường nhạc Việt nhiều chiêu trò nhưng ít tài năng?

12/09/2014 09:16 AM
28,342

Ngôi sao âm nhạc vụt tối

Quán quân một cuộc thi âm nhạc, H đã từng trở thành làn gió mới tươi mát, bổ sung vào thị trường nhạc trẻ Việt vốn sôi động nhưng luôn thiếu chiều sâu. Có lẽ, giọng hát cao vút, dày và giàu nội lực của cô gái nhỏ đã đốn tim rất nhiều khán giả trẻ. Tuy nhiên, thay vì chọn ê kíp để gửi đến khán giả những sản phẩm âm nhạc tốt nhất mang thương hiệu của một quán quân, cô lại chưa bao giờ thôi gây bão dư luận bởi những scandal ngập trên mạng.

Trao đổi với chúng tôi, nữ ca sĩ trẻ TT cho biết: "Thật khó để biện minh là tai nạn, là không nhận thức được trang phục phản cảm. Vì trước khi trình diễn, thường bọn em luôn thử trang phục. Thậm chí ngay cả khi ở cánh gà, mặc vào sẽ biến độ hở đến đâu để có phương án thay thế". Với khán giả, màn ăn mặc phản cảm chỉ duy nhất đọng lại một điều là sự thất vọng dành cho H.

Giải thích việc bùng nổ trào lưu hở hang, khoe thân trong giới nữ ca sĩ trẻ hiện nay, một bầu show cho biết: "Bây giờ ngay cả phòng trà cũng dùng chiêu trò cạnh tranh nhau. Ngay cả khi mời ca sĩ hát, biên tập phòng trà cũng thẳng thừng gợi ý, em ăn mặc gợi cảm nha. Ok thì diễn, không thì cắt hợp tác".

Thế nên, những giọng ca tiềm năng, giàu nội lực từng cự tuyệt với những đòi hỏi khiếm nhã từ giới tổ chức biểu diễn dần dần cũng xiêu lòng. Hấp tấp bước vào đường đua để tên tuổi không bị chìm, nhiều giọng ca trẻ quyết định chọn cách hở hang, ăn mặc phản cảm khi lên trình diễn, khiến con đường sự nghiệp trượt dốc không phanh. Tất cả hòng tranh thủ sự phẫn nộ của truyền thông, dư luận để tên tuổi được hâm nóng, và H không còn là một ngoại lệ.

Dư luận, khán giả soi H không phải ở vị thế ghen ghét, cơ bản là sự luyến tiếc về một hạt mầm tài năng đang đi lệch đường. Khán giả từng bênh vực khi cô bị tung ảnh phẫu thuật, từng che chắn ngay cả thông tin ca sĩ trách cứ thầy cũ trên truyền thông.

Và khán giả, vì thích H giữ luôn niềm tin rằng màn sóng đôi với "chuẩn men" đầy thị phi chuyện giới tính, tình tiền chỉ là sự "bắt cặp" ngẫu hứng. Thế nhưng niềm tin cứ vơi dần bởi chiêu trò H sử dụng cứ tiến tới. Và sau đó, học theo đàn anh luôn khoản khoe thân, một cách chủ động.

Hương Tràm, ngôi sao ca nhạc, danh tiếng,

Sốt ruột đợi danh tiếng?

Nam ca sĩ TL., một cựu quán quân trong cuộc thi hát lớn khác chia sẻ: "Sau khi đoạt giải, thông thường show diễn ập đến liên tục, tiền bạc vì thế nhiều lên một cách bất ngờ. Và khi mình trẻ, bị vây quanh bởi giải thưởng tiền bạc, cứ nghĩ mình ngôi sao trong cuộc đời. Đến khi sức nóng dần qua đi, nhận ra mình ở mặt đất. Đúng là rất tuyệt vọng và quay quắt. Nếu gặp người xúi bậy, lại là nữ, thì con đường scandal là điều tất yếu".

Trong cuộc chơi này, giá trị nội lực thành con tốt thí, biến sân khấu thành nơi khoe thân. Và hẳn nhiên, phần mất sẽ nhiều hơn cho những ca sĩ có chuyên môn. Khi họ không kịp bình tĩnh để nhận ra, vũ khí thế mạnh của mình, chỉ vì lên cơn sốt danh vọng, bèn mưu mô khoe thân, lấp luôn cả đoạn đường dài rèn giũa chuyên môn hòng trục lợi nhanh chóng. Đến với nghề bằng thái độ ăn xổi như thế, liệu có đi được đường dài?

Sự tuột dốc của ca sĩ trẻ H, một quán quân âm nhạc trở thành chủ đề bàn tán mới đây là bài học cho nhiều giọng ca trẻ rút kinh nghiệm, trong qui trình phấn đấu nếu muốn có chỗ đứng trong giới showbiz Việt thị phi như hiện nay.

Khi mà showbiz bị chi phối bởi quá nhiều chiêu trò, khi hàng loạt gameshow ra lò mỗi năm cũng đồng nghĩa với hàng chục gương mặt trẻ được phát hiện, những nhân tố mới, liệu có sớm nở tối tàn, hay vượt qua được những cám dỗ hời hợt để xây dựng hình ảnh gắn liền với chuyên môn, với những giá trị thực nghiệp xướng ca? Hay cũng chỉ là những quả bóng, bị tung hô quá đà rồi lựa chọn giải pháp hở hang, khoe của lấy làm mục đích tạo sự chú ý, để kiếm show chen chân vào ngành biểu diễn vốn chưa bao giờ được đánh giá văn minh như hiện nay.

Lý giải việc này, K., giám đốc một công ty đào tạo ca sĩ cho biết: "Để toả sáng thành sao, ngoài tài năng còn yếu tố may mắn, còn phải đúng điểm rơi. Và quan trọng là phải có bài hát thích hợp. Với H, khán giả dễ thấy cô này hát nhiều thể loại, những bài hit ghi dấu ấn riêng thì vẫn nhạt nhoà. Vì vậy, thay vì tận công tận lực tìm nguồn bài thích hợp và kiên nhẫn chờ đợi. Có vẻ như ê kíp của H đã sốt ruột, đành diễn trò mà thiếu sự cân nhắc hậu quả..."

Và liệu sẽ có bao nhiêu H tự đánh mất hình ảnh, tài năng khởi đầu của cá nhân sau những quyết định thiếu sáng suốt, vội vàng như thế?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý