Chuyển Chợ Tình Sa Pa xây nhà cao tầng: Lãnh đạo huyện nói gì?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chuyển Chợ Tình Sa Pa xây nhà cao tầng: Lãnh đạo huyện nói gì?

“Hiện nay chính quyền huyện chưa có chủ trương nào về dự án xây dựng nhà cao tầng ở khu chợ đó cả, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết.

13/12/2014 07:05 AM
968

Lo lắng trước thông tin chuyển Chợ Tình

Như thông tin chúng tôi đã phản ánh, thời gian gần đây, đường dây nóng báo điện tử Người đưa tin nhận được phản ánh của người dân Sa Pa về việc chính quyền tỉnh Lào Cai sẽ chuyển chợ tình ra khỏi thị trấn và khu vực của ngôi chợ văn hóa nổi tiếng cả nước này sẽ trở thành bãi để xe và các văn phòng cơ quan…

Theo lời phản ánh của người dân Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai đã tìm nơi mới cho chợ tình Sa Pa, đó là ở ngoại vi thị trấn Sa Pa, cách khu vực chợ cũ hơn 1km.

 - Ảnh 1

Thông tin Chợ Tình Sa Pa bị chuyển tới địa điểm mới khiến các tiểu thương và khách du lịch lo lắng.

Thông tin này nhanh chóng nhận được những phản ứng gay gắt của các tiểu thương làm việc tại chợ tình Sa Pa.

Chị Sen - một tiểu thương ở chợ tình Sa Pa lo lắng: "UBND tỉnh chuyển chợ đi thì chúng tôi sẽ ra sao? Chúng tôi sống nhờ vào việc bán hàng cho khách du lịch. Bây giờ, UBND tỉnh chuyển chợ ra khỏi trung tâm thị trấn thì khách sẽ đến ít và chúng tôi sẽ không bán được hàng".

Được biết, chợ tình Sa Pa có hơn 1.000 hộ đang kinh doanh và phần lớn là những người dân có mớ rau, con cá, tấm thổ cẩm đẹp thì mang tới chợ bán để kiếm sống.

Không chỉ các tiểu thương hoang mang trước thông tin kể trên, những du khách cũng tỏ ra tiếc nuối nếu chợ tình Sa Pa bị chuyển tới một địa điểm mới. Anh Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một du khách từng nhiều lần đến Sa Pa cho biết: "Sa Pa thu hút khách du lịch vì vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Linh hồn của Sapa chính là nhà thờ cổ và chợ tình rộng rãi ở trung tâm thị trấn. Bây giờ, dẹp Chợ tình đi để xây nhà cao tầng vào đó thì Sa Pa sẽ chẳng khác gì các đô thị khác trong cả nước. Nếu muốn ngắm nhà cao tầng thì chúng tôi ở Hà Nội hoặc đến TP.HCM, Vũng Tàu... chứ đến Sa Pa làm gì".

Lãnh đạo huyện nói gì?

Thông tin Lào Cai chuyển chợ tình Sa Pa tới nơi mới để xây nhà cao tầng đã gây hoang mang cho các tiểu thương và du khách. Nhiều người mong muốn chợ tình Sa Pa ở đúng như địa điểm hiện tại chứ không bị thuyên chuyển tới vị trí khác, đồng thời việc giữ lại chợ tình còn góp phần tạo bản sắc riêng cho điểm du lịch nổi tiếng cả nước này.

Chúng tôi đã gửi những băn khoăn này tới lãnh đạo huyện Sa Pa để nhờ giải đáp.

Trao đổi về thông tin trên, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết: "Hiện nay chính quyền huyện chưa có chủ trương nào về dự án xây dựng nhà cao tầng ở chợ tình Sa Pa. Thực tế, quanh khu vực chợ cũng chưa có một tòa nhà cao tầng nào mọc lên".

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, địa điểm chợ đó không phải là chợ tình, đó là chợ của Sa Pa, còn hoạt động chợ tình thường hoạt động vào tối thứ 7 và tại địa điểm sân Quần Sa Pa.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý