Chuyện chưa kể về Tuấn “lay”-trùm giang hồ thành Vinh (1): Lấy "số" giang hồ

mesu mesu @mesu

Chuyện chưa kể về Tuấn “lay”-trùm giang hồ thành Vinh (1): Lấy "số" giang hồ

GiadinhNet Phóng viên Báo GĐ&XH đã lần tìm nhiều đầu mối để dựng lên chân dung kẻ thống lĩnh giới đao búa thành phố Vinh (Nghệ An).

07/11/2012 02:16 PM
23,629

 1

Tuấn “lay” đang trả nợ cuộc đời ở trại giam Bộ Công an.
Ảnh: Thy Phan

 
Cưỡi xe mô tô 750 phân khối, tay cầm súng ngắn, đến tận nhà bắn chết đối thủ rồi đá lật mặt nạn nhân xem chết hẳn chưa... đã làm cho tên tuổi của Tuấn “lay” nổi như cồn. Theo giới giang hồ thành Vinh, “vở kịch” cao trào nhất trong làng đao búa là   vụ bắn chết Nguyễn Ngọc Lương (tức Lương “liễu”) rồi đào tẩu ngoạn mục của Phan Anh Tuấn (tức Tuấn “lay”) sang Vương quốc Anh. Những phát súng K54 của kẻ máu lạnh này khiến giang hồ miền Trung chấn động.

“Lấy số”  từ điểm nóng

Trong các cuộc chiến giành lãnh địa giữa các trùm xã hội đen thành Vinh luôn có mã tấu, kiếm, súng quân dụng và máu… Lạnh lùng, tàn nhẫn, luôn chọn kẻ cầm đầu của băng đối thủ để “luộc” trước. Và có lẽ tính cách, hành động tàn nhẫn ấy của Phan Anh Tuấn (Tuấn “lay”) đã giúp gã nhanh chóng thống lĩnh giới giang hồ sau các vụ thanh toán đẫm máu. Cầm đầu một băng đảng chuyên bảo kê, đâm mướn, cái tên Tuấn “lay” từ lâu đã khiến giới xã hội đen khiếp sợ. Để lấy số má, ngay từ nhỏ, Tuấn “lay” đã lao mình vào những cuộc đâm chém không gớm tay để ngoi lên làm thủ lĩnh.             

Để viết bài này, chúng tôi đã phải lật tìm rất nhiều tài liệu về Tuấn “lay” và những “vòng cung” tội ác của y. Sinh năm 1971, trú tại khối 1, phường Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An, Tuấn “lay” đã là đứa trẻ bất trị, lỳ lợm trong vòng tay chiều chuộng của cha mẹ. Những băng đảng du đãng ở thành phố Vinh đã lôi kéo Tuấn vào cuộc chơi bất định.

Gã đánh bạn với tất cả những tên du thủ, du thực để lấy số. Càng lao vào giới giang hồ, Tuấn “lay” càng liều lĩnh và ngang tàng hơn. Trong thời gian đó, cứ nghe tên gã anh chị nào có “số” là Tuấn kéo đàn em đến để dằn mặt.

Khát vọng trở thành trùm giang hồ thành Vinh ngày đêm nung nấu trong tâm trí Tuấn “lay”. Bước đầu hắn tìm cách đầu quân cho một đàn anh đang thống lĩnh một phần trong giới giang hồ xứ Nghệ. Chỉ sau một thời gian ngắn, với những phi vụ làm chấn động giới giang hồ, cái tên Tuấn “lay” bắt đầu được nhiều tay giang hồ cộm cán ở Nghệ An và các địa phương lân cận nhắc tới với vẻ kiêng dè, nể trọng… Đó là giai đoạn mà Tuấn “lay” luôn muốn mình là người “xung trận” để có mặt ở điểm nóng của những cuộc tương tàn trong giới xã hội đen.

Những cuộc “đối đao” đẫm máu

Đi đâu, bên cạnh Tuấn “lay” cũng có đến cả chục gã đàn em gan lì, máu lạnh, sẵn sàng xuống tay với bất cứ ai nếu kẻ đó làm phật lòng “anh Tuấn”. Đao, kiếm, mã tấu, súng…là những món “đồ chơi” ưa thích của Tuấn và đàn em trong những “cuộc phiêu lưu máu”. Từ năm 1992, vụ Tuấn “lay” cùng đám đệ tử chém Hùng “búa”, một đàn anh trong giới đao búa thành Vinh đã làm khiếp đảm giới giang hồ. Hùng “búa” rất hung hãn và nổi danh với cách tra khảo đàn em bằng cách ghè vào mắt cá chân, đầu gối của nạn nhân. Do đó, bất kể ai gặp Hùng đều sợ hắn như cọp.

Để lấy “số”, Tuấn “lay” cùng đàn em quyết định tập kích Hùng “búa”. Nói là làm, Tuấn “đơn đao phó hội”, một mình, một mã tấu đến nói chuyện phải quấy với băng Hùng “búa”. Rất khôn ngoan, Tuấn cho ém đàn em để phục kích khi mình giả thua để lừa Hùng “búa” vào “ma trận”. 

 Thấy Tuấn đến một mình, băng nhóm kia hết sức bất ngờ và không đề phòng gì cả. Chuyện trò được vài câu, Tuấn rút trong người thanh mã tấu sắc lẹm dài ngót nửa mét lao tới chém thẳng vào mặt Hùng “búa”. Hùng ngã ngửa vì bất ngờ nên thanh mã tấu trượt xuống lưng. Không dừng lại ở đó, Tuấn “lay” quay sang chém thị uy những tên còn lại rồi vác mã tấu chạy. Sau vài phút định thần, mặc vết thương đang chảy máu, Hùng “búa” chỉ huy toàn bộ đàn em vác dao rượt theo.

Chạy được một đoạn, Tuấn “lay” dừng lại, tay trái vớ thêm một thanh kiếm nữa đứng giữa đường chờ đợi. Khi thấy Hùng “búa” và đám đàn em đến, Tuấn tay đao tay kiếm lao vào nghênh chiến. Khi chưa hết bất ngờ và hoảng sợ thì đàn em của Tuấn từ chỗ phục kích lao đến đánh chặn sau lưng băng Hùng “búa”.

Hàng chục đàn em thiện chiến của Tuấn “lay” trang bị đầy đủ hung khí ào ào xông tới, băng Hùng “búa” không kịp trở tay, tên thì lao xuống sông, tên thì chui qua bụi cây bỏ chạy thục mạng. Kết thúc trận chiến, phần thắng đương nhiên thuộc về băng Tuấn “lay”. Sau trận chiến đó tiếng tăm Tuấn “lay” nổi như cồn. Tuy nhiên, đây cũng là lý do để  Tuấn “lay” cùng đồng bọn bị truy tố với tội danh “cố ý gây thương tích”. Nhận hết tội cho đàn em, Tuấn “lay” phải ngồi “bóc lịch” 5 năm tù.

            (Còn nữa)
            H. Châu -  Lâm Ngọc - Phan Thy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý