Chuyện chưa từng biết về cô nàng 'cong cớn' của phim Việt

mesu mesu @mesu

Chuyện chưa từng biết về cô nàng 'cong cớn' của phim Việt

Hương tươi tự nhận mình không ‘theo kịp thời đại’ vì chỉ biết diễn kịch và chăm con.

17/09/2014 09:12 AM
9,987

Tôi hẹn gặp Thu Hương khi chị vừa diễn xong đoạn một cảnh ngắn trong chùm hài kịch Ao làng tại Nhà hát Tuổi trẻ. Chị khoe từ ngày bước chân vào sân khấu, chưa bao giờ chị nhận một vai… ngắn nhưng lại để lại nhiều cảm xúc như thế trên sân khấu. Vai diễn của chị lại là một vai bi nữa.

Nổi tiếng nhờ ‘sở đoản’

Thu Hương không còn nhớ biệt danh Hương 'tươi' có từ khi nào nhưng chị bảo có lẽ vì hay cười trên sân khấu nên chị mới có biệt danh đó. Những chính vì hay cười nên đã một lần chị bị trừ tiền thù lao vai diễn bởi 'cười không đúng chỗ'. Lần đó là diễn kịch cho thiếu nhi, chị và đồng nghiệp không nén được nên bật cười rất to.

Là diễn viên được khán giả biết mặt nhớ tên qua những tiểu phẩm hài Gặp nhau cuối tuần, Gala cười…nhưng ít ai biết rằng, hài chỉ là ‘sở đoản’ còn chính kịch, nhất là những vai bi mới là sở trường của Thu Hương.

Hương Tươi, sở đoản
Thu Hương trong vở Cầu vồng lục sắc

Khán giả truyền hình hầu hết chỉ biết tới Hương Tươi với lối diễn hài tưng tửng, với những vai đỏng đảnh điệu đà. Nhưng nếu ai đã từng xem Thu Hương diễn trên sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ với những vai bà mẹ trong Cầu vồng lục sắc, Nhà có 3 chị em gái thì thấy rằng chị diễn vai bi rất tốt. Cũng chính vì lẽ đó, dù có đóng hài thì các đạo diễn cũng cố thêm nét bi cho nhân vật của Thu Hương để khai thác khả năng diễn xuất của chị.

Thu Hương sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng không có ai làm nghệ thuật. Khi đăng ký thi vào trường nghệ thuật, bố mẹ đã ngăn cấm Thu Hương rất nhiều nhưng đành bất lực. Nhưng rồi chính bố mẹ lại là những khán giả đầu tiên của chị mỗi khi chị nhận vở mới.

Thu Hương rưng rưng khi nhớ về người mẹ đã mất cách đây nhiều năm vì bị tụ máu não. Dù mẹ không tham gia nghệ thuật nhưng lại là người hướng dẫn chị rất nhiều từ cách tạo dấu ấn trên sân khấu đến cách cười, đi, đứng…. Hầu hết tất cả nhược điểm của Hương đều được mẹ uốn nắn đến nơi đến chốn. “Mẹ Hương mất khi còn rất trẻ, do bị tụ máu não. Sinh thời mẹ bao giờ cũng là người khán giả và là người kiểm tra lời thoại đầu tiên cho Thu Hương khi mình tập bài ở nhà. Ngày đó nhà còn ở khu tập thể, cái giường của gia đình chính là sân khấu của hai mẹ con mình”, chị nhớ lại.

Nhớ lại thời sân khấu hoàng kim và những lần diễn trên truyền hình, chị suýt trọc đầu vì… ép tóc. Thời điểm đó, mua thuốc để ép ‘nguội’ chị lại ra hàng yêu cầu ép ‘nóng’. Bản chất tóc đã yếu sẵn nên tóc chị cứ rụng dần. Khi tham gia những tiểu phẩm hài trên truyền hình, chị phải quấn khăn hoa đủ loại. Còn trên sân khấu kịch, chị phải đội những bộ tóc giả.

Từ chối danh hiệu vì nhất định không làm hồ sơ

Hương Tươi, sở đoản
Thu Hương trong vở Nhà có 3 chị em gái

Tuy đóng nhiều, có nhiều huy chương vàng ở hội diễn sân khấu nhưng đến giờ chị vẫn chưa có danh hiệu nào. Thu Hương lý giải: "Nếu nói về huy chương, ít người ở độ tuổi của mình có huy chương nhiều bằng mình. Nhưng cũng vì chút tự ái nghệ sĩ cộng với tính cách không bon chen nên nhiều người bảo mình nên làm hồ sơ để được công nhận danh hiệu mình cũng nhất định không làm. Chứ với 5 huy chương vàng, không những được xét là NSƯT, mà NSND cũng thừa. Nhưng danh hiệu để làm gì khi mà người nghệ sĩ không được đứng trên sân khấu để diễn. Thà làm nghệ sĩ của nhân dân, hàng đêm diễn cho nhân dân xem còn có hơn không”.

Ở nhà hát thường hay xảy ra chuyện tranh vai nhưng với Thu Hương cứ có vai là diễn, không tranh giành cũng không chê vai. Chị kể có lần vai diễn của chị trong một vở kịch được tham dự liên hoan sân khấu được đánh giá rất cao, vở đó chị tập ngày tập đêm và khả năng được giải rất cao. Nhưng khi chuẩn bị liên hoan, lãnh đạo nhà hát đổi vai vì bảo chị có quá nhiều huy chương rồi, để lớp đàn em đi.

Hỏi chị có phải sống đơn giản, không bon chen nên lâu lắm không thấy Thu Hương đóng vai hài? Chị gật đầu bảo cũng đúng một phần, phần nữa là bây giờ hài hầu như không có kịch bản, diễn viên ra sân khấu phải tự tung hứng, diễn với nhau. Rồi chị sợ những vai hài đó lại không vượt qua được chính bản thân mình. Chị sợ đi vào lối mòn khiến khán giả chán. Với lại, chị thích chính kịch, nhất là những vai bi nên chị tạm gác lại những vai hài.

Hạnh phúc trọn vẹn vì có 2 con

Hương Tươi, sở đoản
Hai con đáng yêu của Thu Hương. Con trai út của chị tỏ ra là người thích diễn xuất 

Hương 'tươi' tự nhận mình không ‘theo kịp thời đại’ vì chỉ biết đúng 2 thứ: diễn kịch và chăm con. Nhiều lúc, thấy Thu Hương ‘ngơ ngơ’, anh em trong Nhà hát toàn trêu nhưng chị kệ bởi 'quý người ta mới trêu'. Nghệ sĩ nhiều người có facebook từ lâu nhưng Thu Hương mới chỉ lập tài khoản cách đây 1 tuần, chủ yếu để bàn công việc, trao đổi kịch bản cho tiện.

Mới vào facebook nhưng đã có quá nhiều người nhắn tin làm quen khiến chị không trả lời kịp. Nhiều người giận còn nói Thu Hương kiêu, chảnh. “Bạn thử nghĩ mà xem, sau giờ diễn mệt nhoài mà nhận được những tin nhắn kiểu đó cũng bực mình lắm”, Thu Hương tâm sự.

Hương Tươi, sở đoản

Thu Hương tâm sự sau giờ muốn chị chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng về với 2 thiên thần bé nhỏ. 2 con của chị đều rất xinh xắn và ngoan ngoãn. Cậu con trai học lớp hai tỏ ra có khiếu diễn xuất. Cứ mỗi tối trước khi đi ngủ bao giờ cu cậu cũng mượn điện thoại của mẹ tự quay một clip ngắn, đôi khi chỉ là tự thay đổi các biểu hiện của khuôn mặt, cũng có khi nói chuyện một mình, tâm sự những chuyện xảy ra trong ngày rồi bắt mẹ gửi cho anh họ nghe.

Tự nhận mình là người sống đơn giản và không bon chen vì thấy cuộc sống quá đủ đầy Thu Hương nói quan trọng vẫn là tự thấy hài lòng với những gì mình có. Con người ai chẳng có lòng tham, phải biết xác định giới hạn cần có để có thể dừng lại mọi chuyện đúng lúc. Nghĩ rằng ông Trời đã cho chị hạnh phúc khi có con đủ nếp đủ tẻ, lại được gia đình cùng các chị em gái yêu thương đùm bọc, với chị như thế là quá đủ để thăng hoa trên sân khấu, cần gì nhiều hơn nữa?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý