Chuyện 'đệ nhất đại gia' mỗi ngày 'cắp nách' cả tỷ để tiêu xài

forlife forlife @forlife

Chuyện 'đệ nhất đại gia' mỗi ngày 'cắp nách' cả tỷ để tiêu xài

Mỗi buổi sáng, đệ nhất đại gia này quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy. Trong cốp xe bao giờ cũng có hơn 40.000 (khoảng 800 triệu tiền Việt) đến cả trăm nghìn USD tiền mặt mang theo để chi xài.

24/10/2014 07:37 PM
21,241

Hành trình “hốt” bạc

Trần Văn Thuyết (SN 1960, tức Thuyết 'buôn vua' hay Thuyết 'chăn voi') từng là nhân vật đình đám, một thời khuynh đảo giới giang hồ.

Vì giúp Năm Cam chạy án, Thuyết 'buôn vua' bị tuyên phạt 20 năm tù về các tội: Đưa hối lộ, Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Dù không đồng tình với tội danh và mức án tòa án tuyên nhưng Thuyết không hề kháng án.

Thuyết tâm sự trước khi có vụ án Năm Cam thì chưa ai gọi y bằng cái tên Thuyết 'buôn vua' hay Thuyết 'chăn voi'.

'Khi bị tống đạt quyết định bắt tạm giam, lần đầu tiên tôi nghe thấy những biệt danh đó được gắn vào tên mình trong quyết định', Thuyết nói.

Từng là cảnh sát trại giam của Bộ Công an nên Thuyết gây dựng quan hệ được với nhiều cán bộ, quan chức nắm giữ vị trí quan trọng.

Sau khi bị loại khỏi hàng ngũ công an vì dính vào một vụ bê bối, Thuyết chuyển sang buôn bán kinh doanh.

Với đầu óc sắc bén và đặc biệt 'nhạy cảm' với đồng tiền nên Thuyết phất lên như diều.

Thuyết được biết đến là một thương nhân cự phách, đại gia có tiếng ở Hà Nội vào thập niên 90, và cũng từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam.

Những năm 1990, khi quần áo 'sida' (đồ cũ) chưa được biết tới ở miền Bắc thì Thuyết đã 'ngửi' thấy mùi tiền từ thị trường này.

Thuyết lên kế hoạch làm ăn bằng việc móc nối và mua lại tất cả các đầu mối chở hàng 'sida' từ miền Nam ra ngoài Bắc.

Y lựa những quần áo còn mới, lành lặn đem đi ủi hấp cho phẳng phiu, rồi cho đóng vào các túi nilon bán ra thị trường gấp cả chục lần giá.

Thuyết làm ăn có lãi đến mức y toàn đem theo cả bao tải tiền vào thu gom hàng 'sida' rồi chuyển bằng máy bay ra ngoài Bắc bán lại.

Khi thị trường có dấu hiệu bão hòa, Thuyết chuyển sang buôn bán đồ Hi - End, tức trang thiết bị âm thanh xịn chỉ dành cho những người mê âm thanh và dám chịu chơi.

Giá mỗi món hàng Hi - End đều được tính bằng nghìn USD. Thuyết tự hào khi bản thân gần như là người đi tiên phong trong việc chơi đồ âm thanh ở Việt Nam.

Lùng mua những cục loa sát của phường xã cũ, Thuyết tạo ra những thiết bị 'Hi - End mà chẳng Hi - End' mang bản sắc riêng.

Mỗi cặp loa qua tay Thuyết 'chế biến' bán với giá 100 triệu đồng, gấp nghìn lần số vốn bỏ ra, mà ngày nào Thuyết cũng bán vài cặp.

Chuyện 'đệ nhất đại gia' mỗi ngày 'cắp nách' cả tỷ để tiêu xài - Ảnh 1

"Đệ nhất đại gia" Thuyết buôn vua thời còn hoàng kim.

Đến tay chơi ngông có tiếng

Kể lại thời kỳ hoàng kim của mình, Thuyết “Buôn vua” rất hoan hỉ và tự hào khi nhắc đến niềm đam mê của mình với mặt hàng Hi-end. Thuyết tâm sự: “Hồi thập kỷ 90 trước đây, tôi gần như là người đi tiên phong trong việc chơi đồ âm thanh Hi-end ở Việt Nam. Bản thân tôi cũng là một người mê âm thanh nên tôi hiểu rằng bất kỳ ai một khi đã “nghiện” âm thanh trung thực rồi thì không thể dứt ra được. Nó như một thứ “ma túy của tâm hồn”. Hãy tưởng tượng rằng có những lúc người ta buồn chán, những lúc mà không phải người yêu, vợ con, bạn bè hay những lời an ủi động viên có thể giúp ta vơi buồn thì thứ duy nhất có thể xoa dịu tâm hồn con người là âm nhạc. Chỉ có những âm thanh thuần khiết đó mới xuyên sâu vào từng tế bào thần kinh để giúp con người quên đi sầu muộn”.

Theo Thuyết, chơi đồ Hi-end đòi hỏi phải tốn kém rất nhiều, nhưng không phải ai cứ có tiền cũng chơi được món này. Nếu như không có kiến thức mà chơi đồ này thì cũng như ném tiền qua cửa sổ mà thôi. Có người bỏ ra rất nhiều tiền mua về những món đồ rất xịn nhưng họ không có kiến thức nên những món đồ họ mua về không thể phát huy được hết tinh túy của âm nhạc. Không ít kẻ bỏ ra cả núi tiền để mua về những món đồ xịn nhất, nhưng lại không hiểu rằng muốn thưởng thức hết vẻ đẹp của âm thanh thì cũng phải có không gian phù hợp, đó chính là phòng để nghe nhạc.

Thuyết kể, trước đây, có một người bỏ ra vài tỷ đồng để mua về một bộ trang thiết bị âm thanh cực xịn. Họ cũng cất công xây hẳn một căn phòng cực đẹp để làm phòng nghe nhạc nhưng âm thanh không tài nào hay được, thế là lại phải “nhờ” đến Thuyết từ Hà Nội vào TP HCM để cố vấn. Khi đã mục sở thị, hắn phát hiện ra lý do thật đơn giản. Đó là mọi thiết bị đều không có vấn đề gì, nhưng tại căn phòng xây quá cầu kỳ, lát toàn gỗ phẳng lì làm âm thanh vang ngược. Sauk hi bỏ ra cả ngàn đô nhờ Thueets cố vấn, Thuyết chỉ cần ốp vài tấm đệm xốp lên tường và sàn nhà là âm thanh lại "mượt" ngay.

Thuyết từng chia sẻ với báo giới, đồ âm thanh Hi-End như một thứ ma túy của tâm hồn. Chơi đồ Hi-End đòi hỏi phải tốn kém rất nhiều, nhưng không phải ai cứ có tiền cũng chơi được món này. Nếu như không có kiến thức mà chơi đồ này thì cũng như ném tiền qua cửa sổ.

"Thuyết từng bán cặp loa cho một đại gia với cái giá 125.000 USD. Ở cái thời cực thịnh trong chuyện làm ăn ấy, Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng, Thuyết quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40.000 (khoảng 800 triệu tiền Việt) đến cả trăm nghìn USD tiền mặt Thuyết mang theo để chi xài", tờ An ninh thế giới thông tin.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý