Chuyến đi định mệnh 10 ngày của chồng và nước mắt người vợ trẻ

sakura1 sakura1 @sakura1

Chuyến đi định mệnh 10 ngày của chồng và nước mắt người vợ trẻ

Khoảnh khắc nhìn thấy chồng tim chị thắt lại. Từ ngày đó, chị như điên dại. Còn đứa con suốt ngày khóc đòi bố. Nhưng nó đâu biết rằng, bố nó đã đi về nơi xa thậ

27/05/2016 06:49 AM
498

Những ngày qua là những ngày đau đớn buồn tủi nhất cuộc đời chị Bàn Thị Thanh (SN 1992) ở thôn Pậu, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Bởi lẽ, chị vừa mất đi người chồng, người bạn đời mà chị thương yêu nhất. Chuyến đi định mệnh ấy, sự ra đi đột ngột của chồng cứ ám ảnh chị mãi, có lẽ suốt cuộc đời này chị cũng không thể quên được.

Chị Thanh và chồng là anh Chẩu Văn Hoa (1982) vốn được xem là cặp đôi trời sinh. Dù cách nhau 10 tuổi, nhưng anh chị vẫn rất thấu hiểu nhau. Ngày cưới, ai cũng khen chị may mắn khi cưới được người chồng như anh. Không chỉ tốt tính mà anh rất tâm lý, thấu hiểu.

Sau hôn nhân, dù cuộc sống nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng ngày ngày trong gia đình chị Thanh vẫn đầy ắp tiếng cười. Hạnh phúc vỡ òa khi anh chị chào đón đứa con trai đầu lòng là bé Chẩu Văn Học chào đời vào cuối năm 2011. Có thêm một thành viên, cuộc sống gia đình thêm phần vất vả.

Mới đây khi con tròn 5 tuổi để có tiền chăm lo cho gia đình, anh Hoa quyết tâm lên rừng lấy mật ong để về bán kiếm thêm tiền chi tiêu. Khi đi, anh dặn chị rằng “Em ở nhà chăm con, chăm bố mẹ, anh đi vài hôm kiếm được tiền anh về với mẹ con em”.

Nói rồi chưa đợi chị dặn dò lại, anh đeo ba lô đựng vài nắm gạo chị gói sẵn đi thẳng về phía rừng. Chị Hoa nhìn bóng chồng khuất dần không khỏi nghẹn ngào. Chị cũng có một linh cảm lạ lùng chuyến đi này không giống như những chuyến đi trước đây. Nghĩ tới những lời anh nói khi chia tay chị thấy nghẹn ngào.

  Chuyến đi định mệnh 10 ngày của chồng và nước mắt người vợ trẻ - Ảnh 1

Chị Thanh và con trong ngày tiễn đưa chồng (Ảnh: Diệu Hà)

Từ ngày chồng đi đêm nào chị cũng không ngủ được, cảnh chia tay bịn rịn rồi những lời anh nói cứ khiến chị xao lòng. Biết bao đêm chị trở mình nhìn sang bên cạnh, chỗ anh nằm trống vắng. Cảm giác lạnh buốt thấu lưng khiến chị lại bật khóc.

Bẵng đi 3 hôm (từ 3/5- 6/5) không thấy tin chồng, chị bắt đầu lo lắng. Chị tự hỏi sao anh đi mải miết chưa về? Trước đây cứ tầm 2-3 ngày anh đã về rồi, giờ này sao vẫn "bặt vô âm tín".

Linh cảm cho thấy điều gì đó không hay, chị gọi điện cho em trai tới cùng đi tìm chồng. Cả hai chị em tìm mãi cả dọc ven rừng, thậm chí đi sâu vào rừng thẳm hun hút vẫn không thấy anh đâu. Sau đó, chị phải nhờ thêm 4 người khác là anh em họ hàng đi tìm. Cả đoàn người đi suốt một ngày trời vẫn không thấy người đâu.

Sợ ít người, rừng rộng thênh thang bỏ sót một vài địa điểm, nên chị phải gọi nhờ thêm 20 người nữa để cùng rẽ đi các ngả tìm anh. Tiếng chị gọi anh tới khản giọng. Gần như từ ngày chồng đi vắng đêm nào chị cũng mơ thấy anh gọi mình trong giấc ngủ.

  Chuyến đi định mệnh 10 ngày của chồng và nước mắt người vợ trẻ - Ảnh 2

Bố mẹ chồng chị Thanh hiện đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu không còn lao động được (Ảnh: FB Diệu Hà).

Rồi 1 buổi chiều sau 10 ngày tìm kiếm, chị và mọi người đã tìm được anh dưới một gốc cây to. Nhưng chồng chị đã không còn. Theo nhiều người đi cùng chia sẻ, anh trèo lên lấy tổ ong, bị ong đốt rơi ngã. Xung quanh, dụng cụ lấy ong rơi vương vãi khắp nơi.

Khoảnh khắc nhìn thấy chồng tim chị thắt lại. Từ ngày đó, chị như điên dại. Còn đứa con suốt ngày khóc đòi bố. Nhưng nó đâu biết rằng, bố nó đã đi về nơi xa thật xa. Với chị mọi thứ vẫn như ngày hôm qua.

  Chuyến đi định mệnh 10 ngày của chồng và nước mắt người vợ trẻ - Ảnh 3

Chị Thanh và bố chồng thẫn thờ bên di ảnh con trai (Ảnh: Diệu Hà)

Vì gia cảnh chị quá nghèo, sau khi chôn cất chồng gần như cạn kiệt. Bố mẹ chồng chị vì thương nhớ con trai cũng đổ bệnh. Bố mẹ chồng chị năm nay mới ngoài 70 nhưng nhìn ai cũng gầy gò, xanh xao.

Chị Thanh chia sẻ: “Cũng may có hàng xóm giúp đỡ cho vài nắm gạo để làm cơm cúng cho chồng. Thực tình hiện tại hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn”. Chị Thanh cho hay trước đây vợ chồng chị và đứa con sống ở chân núi, từ ngày chồng mất, chị chuyển hẳn về sống với bố mẹ chồng.

  Chuyến đi định mệnh 10 ngày của chồng và nước mắt người vợ trẻ - Ảnh 4

Căn nhà phên đã rách nát nới mẹ con chị cùng bố mẹ chồng hiện sinh sống (Ảnh: Diệu Hà)

Có nỗi đau đớn nào hơn trở thành một góa phụ khi tuổi đời còn quá trẻ? Hiện tại chị vẫn chưa hết bàng hoàng với sự ra đi của chồng. Thêm vào đó, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, khiến chị càng trở nên đau đớn tuyệt vọng.

Hiện chị Thanh rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ của cộng đồng để chị có thêm niềm tin động lực chăm lo cho cả gia đình 4 người. Để đứa con của chị bớt đi phần nào thiệt thòi khi đến tuổi đi học mà không được đến trường. Rất mong sự chia sẻ của cộng đồng.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Chị: Bàn Thị Thanh
Thôn Pậu,xã Ngọc Minh, Huyện Vị Xuyên,Hà Giang.

ĐT: 0167 546 8807

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý