Chuyện diễn viên 'ác' hiếm có của điện ảnh Việt: Lâm Tuấn (P1)

biettuot biettuot @biettuot

Chuyện diễn viên 'ác' hiếm có của điện ảnh Việt: Lâm Tuấn (P1)

Nam diễn viên Lâm Tuấn đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong 10 năm qua để có được vị trí vững chắc như hiện nay.

07/10/2015 08:24 PM
755

Đi qua những thăng trầm trong suốt chặng đường 10 năm, với lòng đam mê và không ngừng nỗ lực, Lâm Tuấn từng bước minh chứng sự lao động nghiêm túc và sáng tạo nghệ thuật bền bỉ của một người nghệ sỹ chân chính và tâm huyết. Thành quả mà anh gặt hái được là một gia tài phim ảnh đồ sộ, là những tình cảm yêu mến của hàng triệu khán giả lẫn giới chuyên môn về một diễn viên tài năng, đã để lại những dấu ấn sâu đậm khó phai mờ.

dien vien lam tuan.1

Hình ảnh Lâm Tuấn mới vào nghề

Lâm Tuấn sinh ra và lớn lên tại Chợ Gạo, Tiền Giang, trong một gia đình có 3 anh em. Bố, mẹ làm kinh doanh ngành vật tư nông nghiệp. Gia đình không có truyền thống nghệ thuật ấy vậy mà anh lại có một niềm đam mê với phim ảnh từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp cử nhân công nghệ sinh học chuyên ngành Tài nguyên môi trường của trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TP.HCM, năm 2004 tốt nghiệp lớp Kiến thức thời trang, người mẫu do Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức. Lâm Tuấn quyết định theo giấc mơ nghệ thuật bằng cách tham gia khóa học diễn xuất Sân khấu, hài kịch & Điện ảnh do trung tâm văn hóa tp.HCM tổ chức và tiếp tục học khóa Đạo diễn trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. HCM và tốt nghiệp vào năm 2009.

dien vien lam tuan.2

Lâm Tuấn không ngừng phấn đấu để xứng đáng với những gì người hâm mộ đã ưu ái giành cho mình cũng như không tự mãn với những gì đã đạt được

Năm 2005, Lâm Tuấn bén duyên với điện ảnh qua vai diễn phản diện đầu tay trong bộ phim “Hướng nghiệp” phần 2 của đạo diễn Châu Huế. Và chính vị đạo diễn này là người đã phát hiện ra cái chất “nhân vật phản diện, độc ác” tiềm tàng trong chàng diễn viên trẻ.

dien vien lam tuan.3

Diễn viên Lâm Tuấn, Bình Minh trong phim “Vật chứng mong manh” của đạo diễn Võ Ngọc

dien vien lam tuan.4

Cùng diễn viên Tiết Cương trong phim “Vật chứng mong manh”

Tiếp đó, hàng loạt các phim truyền hình đình đám như: Vật chứng mong manh, Điệp khúc tình, Kẻ giấu mặt, Bẫy tình, Tối qua mơ gì… và đặc biệt là vai Hoàng má mì trong phim “Nữ trinh sát” (đạo diễn Lê Hồng Sơn - Đặng Cao Cường) đã tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả với hình ảnh đồng tính. Từ đây, biệt danh “Tuấn bóng lộ” gắn liền với Lâm Tuấn.

dien vien lam tuan.7

Biệt danh “Tuấn bóng lộ” gắn liền với Lâm Tuấn.

Những tưởng Lâm Tuấn sẽ “ác” mãi trong các vai diễn mà anh thực hiện, song anh khiến khán giả bất ngờ khi cởi bỏ hình ảnh “giang hồ, đầu gấu” quen thuộc để thật lạ lẫm với tạo hình trí thức. Anh đã khiến các fan của mình phải tự hào bởi phong thái diễn xuất chân thực không còn ác nữa. Điều này được minh chứng qua nhân vật Cần - chàng phóng viên kiêm giảng viên thiết kế thời trang trong bộ phim “Sợi dây tình ái” hay thám tử Cường iPhone trong phim “Kẻ giấu mặt”…

dien vien lam tuan.8Nhân vật chính diện đầu tiên trong phim “Sợi dây tình ái” được đạo diễn Lê Dũng & Lê Đức Thường đo ni đóng giày cho Lâm Tuấn

Nếu như trong “Sợi dây tình ái”, biểu cảm của anh được đánh giá cao khi lột tả trái tim nhiều giằng xé của một người đàn ông yêu đơn phương và trở thành người thay thế trong tình đời thì trong “Kẻ giấu mặt” Cường Iphone dù sống trong môi trường tội phạm nhưng luôn đấu tranh khi bị đẩy vào đường cùng, nội tâm luôn dằn vặt nên tìm cách tố cáo tội phạm và trở thành thám tử điều tra bất đắc dĩ.

dien vien lam tuan.9

Cường Iphone sống trong môi trường tội phim luôn bị bức chế nên anh trở thành thám tử tư bất đắc dĩ trong phim "Kẻ giấu mặt"

dien vien lam tuan.10

Lâm Tuấn, Khánh Huyền trong phim "Bẫy tình” của NSƯT, đạo diễn Đặng Tất Bình

Đã 10 năm tham gia diễn xuất nhưng bộ phim mà diễn viên Lâm Tuấn hóa thân chính diện lại chỉ có 6 bộ phim, còn hơn 80 bộ phim khác, anh đều đảm nhận vai diễn phản diện. Chính vì nhập vai quá đạt, nên dù nhiều lần đảm nhận vai hiền lành, chân chất, Lâm Tuấn còn gặp nhiều khó khăn để lấy được cảm tình của người xem.

dien vien lam tuan.11

Dường như nét diễn xuất mưu mô xảo quyệt của anh đã quá "thấm" vào cảm xúc của khán giả. Nhiều người còn cho rằng, cứ nhìn gương mặt Lâm Tuấn trên tivi là thấy... ghét.

Ngoài diễn xuất, Lâm Tuấn đang bắt đầu lên kế hoạch cho những dự án phim sắp tới do anh làm đạo diễn. Hiện tại anh đang tham gia dự án phim dang dở và một số chương trình hài kịch như; 1001 chuyện bất ngờ, Chuyện không của riêng ai, Bác Ba Phi thời @...

dien vien lam tuan.12

Lâm Tuấn cùng NSƯT Thanh Nam trong chường trình Bác Ba Phi thời @..

dien vien lam tuan.13

Bên cạnh đó, Lâm Tuấn còn là một diễn viên có niềm đam mê bất tận với nghệ thuật hình xăm, anh đã “thưởng” cho mình 18 tác phẩm hình xăm độc đáo và ý nghĩa, đặc biệt tác phẩm cái áo thun và quần đùi.

Cùng xem lại một số hình ảnh trong sự nghiệp phim ảnh của Lâm Tuấn và đồng nghiệp:

dien vien lam tuan.5

Lâm Tuấn, NSƯT Thanh Điền trong phim “Tối qua mơ gì” của đạo diễn Lê Anh Cường & Hà Minh Tuấn.

dien vien lam tuan.6

Lâm Tuấn, Lê Khánh trong phim ‘Điệp khúc tình” do NSƯT, đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo chỉ đạo

dien vien lam tuan.14

Lâm Tuấn, Khương Thịnh trong phim "Điệp khúc tình"

dien vien lam tuan.15

Diễn viên Mai Huỳnh, Lâm Tuấn trong phim “Bản chức thư” của đạo diễn Lê Hữu Lương

dien vien lam tuan.16

Lâm Tuấn, NSƯT Hùng Minh trong phim “Bản chúc thư”

dien vien lam tuan.17

Diễn viên Hiền Mai, Lâm Tuấn trong phim “Vũ khúc trong đêm” của đạo diễn Lê Hữu Lương

dien vien lam tuan.18

Với diễn viên Hữu Thành trong phim “Vũ khúc trong đêm”

dien vien lam tuan.19

Với diễn viên Hoàng Nhân trong phim "Vũ khúc trong đêm"

dien vien lam tuan.20

Lâm Tuấn, Ngọc Lan trong phim “Những kẻ hai mặt” của NSƯT, đạo diễn Đặng Tất Bình

dien vien lam tuan.21

Diễn viên Thanh Duy, Lâm Tuấn, Hồ Giang Bảo Sơn trong phim “Những kẻ hai mặt” của NSƯT, đạo diễn Đặng Tất Bình

dien vien lam tuan.22

Lâm Tuấn, Trung Dũng trong phim “Những kẻ hai mặt”

dien vien lam tuan.23

Lâm Tuấn, NSƯT Diệu Đức trong phim “Những kẻ hai mặt”

dien vien lam tuan.24

Lâm Tuấn và ngôi sao ngành tóc Tuấn Hà Lan off Saigon Tattoo

dien vien lam tuan.25

Lâm Tuấn, ca sĩ Phan Đình Tùng trong chương trình ca nhạc sao

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý