Chuyện đời của những biểu tượng sex nổi tiếng (1)

mesu mesu @mesu

Chuyện đời của những biểu tượng sex nổi tiếng (1)

Người đầu tiên mà biên tập viên đề cập đến là Diệp Ngọc Khanh, cái tên không thể không nhắc tới trong số những mỹ nhân đóng phim nóng của Hong Kong.

07/01/2013 03:49 PM
11,562

Đạt giải Á khôi tại cuộc thi Hoa hậu ATV nhưng 6 năm làm việc ở đài này, sự nghiệp của cô không mấy phát triển. Tất cả chỉ thay đổi khi Ngọc Khanh trút bỏ xiêm y trong các bộ phim "Khao khát thầm kín", "Hãy chiếm lấy em"... và được mệnh danh là Biểu tượng sex Hong Kong.

Diệp sinh trưởng tại Hồng Kông. Cô bắt đầu được biết đến khi đoạt giải Á hậu II cuộc thi người đẹp Á Châu vào năm 1985. Thanh danh của cô chóng biến mất từ khi cô đóng những bộ phim có nhiều cảnh quay dành riêng cho người lớn, vốn là loại phim bị coi thường trong thị hiếu của người Hồng Kông. Lần đầu là vào năm 1991, với bộ phim Hãy chiếm lấy em (1991), tiếp theo đó là Người đàn bà đẹp (1992) và Khao khát thầm kín (1992). 

Diệp Ngọc Khanh (hồi trẻ) và con gái

Những phim này, tuy nhiên lại giúp cô trở nên nổi tiếng hơn, vì ngoài ngoại hình gợi cảm, cô còn có khả năng diễn xuất khá tốt.

Cô trở thành "biểu tượng sex" ở Hồng Kông chỉ sau một thời gian ngắn tham gia ngành giải trí.

Năm 1993 là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của kiều nữ họ Diệp, khi cô được 2 lần ghi tên vào danh sách đề cử diễn viên xuất sắc nhất giải Kim Tượng. Giải "nữ chính xuất sắc" và giải "nữ phụ xuất sắc", với hai phim thuộc dòng chính thống: A Roof with a View và Love Among the Triad. Đây cũng là năm ghi dấu thời kì đỉnh cao của Diệp Ngọc Khanh khi cô hoàn thành tất cả là 10 phim điện ảnh trong một năm.

Thành công và danh tiếng đến từ con đường đóng phim cấp III của cô khiến một số cô gái trẻ thời đó noi theo, trong đó có Thư Kì, người về sau cũng rất nổi tiếng.

Diệp Ngọc Khanh và Lương Triều Vỹ trong một cảnh quay nóng bỏng.

Diệp Ngọc Khanh rút chân khỏi dòng phim khiêu dâm năm 1994, nhường chỗ cho thế hệ của Thư Kì, Trần Bảo Liên để chuyển sang đóng phim chính thống. Lúc này cô được giao nhiều vai quan trọng trong các phim nổi tiếng như Xạ điêu anh hùng truyện của Lưu Trấn Vĩ, Tân Lộc Đỉnh kí của Kha Thụ Lương, hay Hồng hoa của Quan Cẩm Bằng. 

Bạn diễn của cô trong các là các tên tuổi như Lương Triều Vĩ, Trương Quốc Vinh, Lưu Gia Linh, Lương Gia Huy.
Năm 1996, cô trở lại với phim cấp III trong Kí ức dục vọng với bạn diễn quen thuộc Nhậm Đạt Hoa. Cũng trong năm này, cô đóng bộ phim nghệ thuật Gặp gỡ dưới hôn hoàng, đây cũng là phim cuối cùng của cô, vì sau đó cô lấy chồng và tuyên bố giải nghệ.

Chồng Diệp Ngọc Khanh là một doanh nhân giàu có, tên là Hồ Triệu Minh, sau đó cô định cư ở Mỹ và giúp chồng quản lý kinh doanh, họ có với nhau 3 mặt con. (Còn tiếp).

Hồng Hoa

 
 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý