Chuyển gấp nạn nhân sập giàn giáo nguy kịch ra Hà Nội

mesu mesu @mesu

Chuyển gấp nạn nhân sập giàn giáo nguy kịch ra Hà Nội

Có thể Bệnh viện Việt Đức sẽ đón một nạn nhân đủ các điều kiện ra Hà Nội, còn nạn nhân chấn thương ngực hai bên, tràn khí nặng thì sẽ được đón về Bạch Mai.

28/03/2015 07:06 AM
659

Tin tức mới nhất về nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, thông tin trên Dân trí cho biết, chiều nay (ngày 27/3), Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã làm thủ tục chuyển gấp một bệnh nhân ở vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh ra Hà Nội cấp cứu.
Đó là bệnh nhân Cao Xuân Hòa, 33 tuổi, ở xóm Cát Sơn, xã Nghĩa Hiếu (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).
Bà Trần Thị Dung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân Hòa bị gãy xương sườn, tụ máu, tràn khí màng phổi, dập phổi dẫn tới suy hô hấp. Trong đó tình trạng phổi bị dập có thể nguy hiểm tới tính mạng nên bệnh viện đã quyết định chuyển bệnh nhân Hòa ra Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa.

Trước đó, trong sáng nay, khi trao đổi với báo chí, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện sẽ chủ động chi viện các nguồn lực: nhân lực, vật lực… để cứu chữa tối đa cho các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại Công trường Formosa (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh).

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ sập giàn giáo - (Ảnh: Đình Mai)

Với các nạn nhân bị thương nặng, cần chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để điều trị, Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng cử xe cứu thương, cán bộ theo xe đảm bảo an toàn cho người bệnh trên đường về bệnh viện.

Giám đốc bệnh viện cũng đã chỉ đạo các đơn vị điều trị trong bệnh viện chuẩn bị cơ sở, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin y tế cập nhật từ các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo: Hiện đang còn 4 bệnh nhân nặng, trong đó có 1 nạn nhân gẫy cổ xương đùi, 1 nạn nhân chấn thương lồng ngực có tràn khí màng phổi 2 bên.

T.S Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã có báo cáo sơ bộ tình hình về công tác cứu chữa các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo Formosa ở Hà Tĩnh.

Theo TS Hùng, tính đến thời điểm này, có 04 bệnh nhân nặng. Trong đó, 01 bệnh nhân nặng khí quản; 01 bệnh nhân chấn thương ngực hai bên; 01 bệnh nhân bị đa chấn thương đang phải thở máy; 01 bệnh nhân chấn thương sọ não đã tạm ổn đang được theo dõi.

“Có thể Bệnh viện Việt Đức sẽ đón một nạn nhân đủ các điều kiện ra Hà Nội, còn nạn nhân chấn thương ngực hai bên, tràn khí nặng thì đang đặt khả năng nếu hôm nay không tiến triển tốt lên thì sẽ được đón về Bạch Mai.

Mỗi bệnh viện sẽ đón một nạn nhân theo đúng chức năng và chuyên môn, miễn làm sao để nạn nhân được cứu chữa và chăm sóc một cách tốt nhất”, TS Hùng cho biết.

"Với kinh nghiệm đã từng chi viện cho các vụ tai nạn như: Sập cầu treo Chu Va, lật xe khách ở Lào Cai… bệnh viện đã sẵn sàng các kịch bản ứng phó với thảm hoạ để có thể đáp ứng mọi tình huống chi viện về y tế khi cần thiết", TS Hùng khẳng định.

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý